Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนะนำมหาลัยหน่อยค่ะ~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา จขกท เป็น #dek62 กำลังจะเข้ามหาลัย พอดีสนใจในด้านภาษาหลายภาษามากๆ อังกฤษ ฝรั่งเศษ ญี่ปุ่น

>>อยากให้พี่ๆเพื่อนๆช่วยเเนะนำคณะเกี่ยวกับภาษาของมหาลัยไหนก็ได้ ที่ได้เรียน2ภาษาคู่กัน นอกจากที่เป็นหลักสูตรนานาชาติที่ต้องใช้ผลสอบวัดระดับภาษา(พอดีไม่ได้สอบไว้ค่าา ค่าสอบเเอบโหดไปสำหรับ จขกท)


ปล.รัฐบาลหรือเอกชนก็ได้ค่าา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

VioletVelvet 30 ธ.ค. 61 เวลา 21:43 น. 1

เรียน 2 ภาษาคู่กันในเอกเดียว เราว่ามันไม่น่าจะมีหรอก เพราะมันอาจจะหนักเกิน


แต่ถ้า เรียนเอกภาษาหนึ่ง แต่เลือกวิชาโทเป็นอีกภาษาหนึ่งอันนี้ มีเยอะแยะนะ แทบทุกมหาลัยเลย

0
แก้วน้ำสีฟ้า 5 ม.ค. 62 เวลา 09:54 น. 3

เพื่อนเรียนอักษรจุฬาเห็นว่าต้องเรียนสามภาษาค่ะ เอาเข้าจริงเข้า ม ไหนก็น่าจะเรียนควบได้นะคะ


อารมณ์แบบวิชาโท วิชาเสรี อะไรแบบนี้ ส่วนตัวเราก็อยู่ มก ก็สามารถลงเรียนภาษาเพิ่มได้นะคะ


เขาอยากให้เด็กไปเรียนแต่ไม่ค่อยมีใครไปเรียน ถถถ

0
Yokkul 5 ม.ค. 62 เวลา 10:50 น. 4

สวัสดีค่ะ น้องจขกท. พี่ขอแนะนำที่พี่เรียนอยู่แล้วกันนะคะ พี่เรียนอยู่ม.กรุงเทพ เรียนคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว เอกภาษาอังกฤษค่ะ การเรียนรู้ที่นี่ก็เรียนลึกตั้งแต่พื้นฐานเลยค่ะ ปี1 นี่ลงพื้นฐานใหม่ให้ค่ะ แต่ลงลึกมากค่ะ ปี2 เพิ่มพวกวิชาอ่าน เขียน เน้นการคิดวิเคราะห์ลงไปด้วยค่ะ มีวิชาโทให้เลือกค่ะ พี่เลือกภาษาจีน คือเน้นอันที่จำเป็นและใช่ได้จริงๆค่ะ วิชาโทที่เป็นภาษาเยอะอยู่นะคะ เราลงทั้งหมด 5 ตัวค่ะ เรียนตัวละเทอม ปี3 นี่เรียนหนักและยากค่ะ ปีนี้พวกวิชา โครงสร้างภาษา กับการออกเสียง การแปล การเขียน พวกวิชาเอกเลือกค่ะ(เป็นวิชาที่ให้เราเลือกว่าอยากเรียนอะไรเพิ่มค่ะ มีเปิดเยอะค่ะ ให้เราลง5ตัว พี่ลงท่องเที่ยวกับการบินไปค่ะ) มีเสรีให้เลือกด้วยค่ะ อันนี้คืออยากเรียนวิชาของคณะไหนก็ลงได้เลยค่ะ มีทั้งหมด 2 ตัวค่ะ ปี4 ก็ยากขึ้นนะ แต่เน้นพวกวิชา Presentation ค่ะแต่ไม่ได้หนักเหมือนปี3ค่ะและ

0
Tha12308 11 ม.ค. 62 เวลา 15:44 น. 5

โดยส่วนตัวผมไม่อยากให้ค่านิยมสถาบันดังๆ ผมแนะนำมหาวิทยาลัยเปิด เช่น รามหรือสุโขทัย เพราะประหยัดค่าใช้จ่ายและพลังงานตัวเองที่ต้องไปอ่านหนังสือดึกๆเพื่อสอบเข้ามหาลัยดังๆ หลักสูตรการเรียนการสอนก็ไม่น้อยหน้ากว่าที่อื่น ถ้าเป็นไปได้อยากให้น้องเรียนให้ได้ถึงเกียรตินิยมเลยจะดีมาก ซึ่งการทำงานข้างนอกส่วนมากเขาไม่สนใจหรอกกว่า จะจบจากสถาบันไหน ถ้าสามารถทำประโยชน์ให้กับองค์กรเขาได้ เขายินดีรับน้องเข้าทำงานทันทีโดยไม่มีข้อแม้ใดๆเลย โชคดีครับ

0