Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนไปด้วยก็รวยได้...มาดู 5 วิธีหาเงินง่ายๆ ฉบับนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน

ถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้ากันไปเลยละกันเนอะ สำหรับเทศกาลแห่งความสุขนี้หลาย ๆ คนคงอยากเริ่มต้นด้วยสิ่งดี ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นใช่ไหมคะ

และเชื่อว่าวัยเรียนอย่างเราๆ ที่ยังหาเงินไม่ได้ด้วยตัวเองคงอยากมีเงินเก็บเยอะๆ เอาไว้ซื้อของที่อยากได้โดยไม่ต้องรบกวนพ่อแม่แน่ๆ 

วันนี้ทางเรามีวิธีหาเงินสร้างรายได้ง่าย ๆ มาฝากสำหรับวัยเรียนจ้า (เช่นเคยพิมพ์ยาวเก่ง สามารถดูแบบวิดิโอได้ที่ )https://www.youtube.com/channel/UCvVgU7cwteEIvWsZz34nllQ?sub_confirmation=1)

1. รับปริ้นท์งาน ถ่ายเอกสาร 
วิธีนี้แค่มีเครื่องปริ้นท์ก็ทำเงินได้แล้ว อาจจะคิดราคา 2 แผ่น 1 บาท ปริ้นท์สีแผ่นละ 3 บาท หรือถ้าสามารถถ่ายเอกสารได้ก็ยิ่งเพิ่มรายได้อีกด้วยจ้า วิธีนี้ถ้าโปรโมทดีๆ ยังไงก็ได้เงินแน่นอน เพราะวัยเรียนอย่างเราๆ ต้องปริ้นท์งานและถ่ายเอกสารเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ยังไงก็อย่าคิดราคาถูกจนร้านถ่ายเอกสารเคืองล่ะ เอาแบบพอดีพองามเนอะ 555

2. รับหิ้วสินค้า 
สำหรับใครที่พักอยู่ย่านที่มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำต่างๆ หรือได้มีโอกาสไปต่างประเทศแล้วล่ะก็ วิธีรับหิ้วของนี่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว เพราะคนซื้อก็สะดวกสบายขึ้น ส่วนทางเราก็เป็นคนซื้อให้เอาไปส่งแล้วรับเงินแบบวินๆ 

3. ขายขนม 
วิธีนี้ก็ง่ายมากๆ คล้ายกับการรับหิ้ว แต่เป็นหิ้วขนมแทน ราคาสินค้าถูกลงหน่อย กำไรก็ลดลงตาม แต่โอกาสขายได้ก็เยอะอยู่นะ เพราะทุกคนล้วนรักการกิน 5555 (จขกท. เอาตัวเองเป็นมาตรฐานได้มั้ย 5555) หรือถ้าใครอยู่มหาวิทยาลัยแล้วอยู่หอก็เปิดขายมันในห้องนั่นแหละ เห็นมาเยอะมากๆ แต่ในกรณีนี้ต้องไม่รบกวนรูมเมทและไม่ขัดกับกฎระเบียบของทางหอด้วยน้า (จะแอบก็แอบให้เนียน 555)

4. ทำงานพิเศษ Part time 
วิธีนี้ต้องลงแรงมากหน่อย ถ้าอยู่ในเมืองใหญ่ค่าจ้างก็จะสูงกว่าต่างจังหวัดนิดนึง บางร้านให้ยืนทั้งวันห้ามนั่ง แต่สำหรับวัยมหาวิทยาลัยนั้นมีโอกาสดีกว่ามาก เพราะแต่ละคณะ หรือทางมหาวิทยาลัยเองมักจะมีงานสำหรับช่วยเหลือนิสิตนักศีกษาที่ขาดแคลน แบบนี้ก็จะได้ค่าแรงมากกว่าทำงานตามร้านอาหารข้างนอกเยอะ งานเบากว่าด้วย สามารถติดต่อได้ที่ทางคณะ และมหาวิทยาลัยได้เลยจ้า

5. สอนพิเศษ  สำหรับใครที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่ใช่แค่ด้านวิชาการ แต่อาจจะเป็นความสามารถทางด้านดนตรี กีฬา ทำขนม เขียนโปรแกรมต่างๆ และอื่นๆ ที่มีหลายคนสนใจจะเรียนรู้ ตรงนี้เอาความรู้แลกเงินล้วนๆ ค่าตอบแทนก็จะสูงหน่อย อย่างต่ำๆ ก็ชั่วโมงละ 150 บาท หรือถ้าใครยังไม่เก่งกาจพอบางที่อาจจะรับเป็นผู้ช่วยครู ได้ชั่วโมงละประมาณ 50 งี้ก็มีนะ ต้องลองหาดูว่าเราถนัดอะไรแล้วใครจะอยากให้เราสอนบ้าง

นี่ก็เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ สำหรับใครที่อยากมีรายได้เป็นของตัวเองตั้งแต่ยังเรียนอยู่ ค่อยๆ สะสมไปเรื่อยๆ ไม่เลือกงานไม่ยากจน เก็บเงินไปติ่งอปป้า เปย์โอชิกันจ้าา 

แสดงความคิดเห็น