Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มุมมองการเรียน marketing ม.เกษตรศษสตร์ จังหวัดสกลนคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์มุมมองของการเรียนการตลาด จากประสบการณ์จริงของนิสิตสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร ที่ไม่ใช่แค่จบไปแล้วเป็นแม่ค้า เป็นพนักงานขาย เหมือน พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา บางท่านที่ยังไม่เข้าใจกัน (ครอบครัวของจขกท บางทีก็ไม่เข้าใจว่าเรียนไปทำไมเหมือนกัน 555555)




การเรียนการตลาดสำหรับจขกทนั้น ไม่ใช่เป็นสิ่งที่จขกทถนัดหรือชอบตั้งแต่แรกๆนะ จขกทตอนนั้นคิดไม่ออกว่าถ้าจบม.6 จะเรียนต่ออะไร มีวันหนึ่งที่ จขกท ได้ไปฟังสัมมนา ในนามของ รร. และมีการพูดถึงการทำธุรกิจ และสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจ คือการทำการตลาดของบริษัทนั้นๆด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ จขกท จุดประกายความคิดว่า ฉันจะต้องเรียนสาขาการตลาด ฉันจะต้องจบออกมาเป็นนายตัวเอง 



หลังจากนั้นจขกท ก็ได้ศึกษาข้อมูลต่างๆว่า มีมหาวิทยาลัยไหน ที่เปิดสาขาการตลาด เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพ ใกล้บ้าน และตอบโจทย์กับการเปลี่ยนแปลงสังคมและเศรษฐกิจโลกในยุคปัจจุบัน และได้คำตอบออกมาคือ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร นั่นเองงงงง หลังจากนั้น จขกท ก็ได้ทำการสมัครและยื่นคะแนนเข้ามา
           ปรากฎว่า จขกทแอดติดที่นี้ พอจขกท ได้เข้ามาเป็นนิสิตสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร จขกท รู้สึกตื่นเต้นมากๆ บรรยากาศของมหาวิทยาลัย รายล้อมไปด้วย ต้นไม้นานาชนิด ถนนหนทางมีความสะดวกสบาย และปี1ได้ปั่นจักรยานไปเรียนด้วย นอกจากจะประหยัดค่าน้ำมันแล้ว ยังได้ออกกำลังกายไปในตัว อิอิ ถ้าวันไหนไม่อยากปั่นจักรยาน ก็จะมีรถรางที่จะอำนวยความสะดวกไปส่งพวกเราถึง
อาคารเรียน และสามารถรอขึ้นรถรางกลับหอได้อีกด้วย สบายกาย สบายใจ สบายเงินในกระเป๋า 




สำหรับอาหารการกินในมหาวิทยาลัย เยอะแยะมากมาย มีทุกอย่างที่มนุษย์จะสามารถกินได้เลยแหละ อร่อยทุกอย่าง ราคาถูกมากกกกกกกกก อยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง มันดี๊ดี บรรยายไม่หมดจริงๆ 





กิจกรรมในมหาวิทยาลัย ก็มีเยอะแยะมากมาย ให้เราได้เลือกทำ ทุกคนอาจจะคิดว่า กิจกรรมเยอะขนาดนี้ จะกระทบกับการเรียนมั้ยน๊า?? จขกท ขอบอกเลยค่ะ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สามารถให้นิสิตเลือกทำกิจกรรมตามความชอบนะคะ ถ้ากิจกรรมไหนบังคับ ก็จะเลือกเวลาที่ไม่ตรงกับเวลาเรียน เช่น ช่วงเย็นวันละ 1-2 ชม. หรือวันเสาร์-อาทิตย์ แต่จะไม่เกินนี้นะ หมดกังวลปัญหากิจกรรมรุ่ง การเรียนร่วง ได้แน่นอน 





ขอพูดถึงบรรยากาศการเรียนบ้างเนอะ สำหรับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร มีการจัดการเรียนการสอนที่ครอบคลุมด้านการตลาด ในหลากหายด้านเช่น การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การคิดอย่างมีตรรกะ
สามารถทำความเข้าใจเรื่องสถิติทางการตลาดได้โดยไม่งงกับตัวเลขและเชี่ยวชาญในการคิดวิเคราะห์,
การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด,
การวิจัยตลาด,
การวิเคราะห์ตลาด,
การตลาดดิจิตอล,
การตลาดระหว่างประเทศ,
การตลาดเพื่อสังคม,
การจัดกิจกรรมทางการตลาด,
การตลาดขายปลีก - ขายส่ง,
การสื่อสารการตลาด, การโฆษณา,
การประชาสัมพันธ์,
รวมถึงการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว 



ทุกคนอย่าพึ่งตกใจนะคะว่า ทำไมเรียนเยอะแยะขนาดนี้ จะไหวหรอ? จะไม่น่าเบื่อหรอ? ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะ การเรียนสาขาการตลาด ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร เป็นการเรียนที่ให้ ทั้งความรู้ การคิดสร้างสรรค์ การปฏิบัติที่ลงมือปฏิบัติงานจริง กับอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในคลาสเรียน เราจะไม่ได้นั่งเรียนเฉยๆนะคะ อาจารย์ที่นี้จะมีกิจกรรมให้เราตื่นเต้นตลอด ตื่นเต้นจนไม่กล้าหลับเลยทีเดียวเชียว อาจารย์เซอร์ไพร์สเก่งที่สุดดดดดด ถ้าอยากรู้ต้องลองมาสัมผัสน๊าาาา เด็ดจริงที่นี้ และที่นี้มีโครงการสหกิจศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศนะจ๊ะ ทุกคนอาจคิดว่าสหกิจต่างประเทศต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะแน่นอนเลย ขอบอกเลยว่าไม่จริง จนๆแบบจขกท ก็ยังสามารถไปได้เลย เขามีทุนเยอะแยะมาก ทั้งทุน 50% ทุนให้ 100% และสารพัดทุนที่จะบรรยายได้ แค่พวกเรากล้าขอ ทางมหาวิทยาลัยก็กล้าให้อ่ะ พูดจริง แล้วไม่ต้องกลัวอีกนะว่า ได้ไปสหกิจที่ต่างประเทศ แล้วอาจารย์จะทอดทิ้ง บอกเลยจ้าว่า อาจารย์ที่นี้น่ารักมากๆ ไปส่งขึ้นเครื่องถึงสนามบินมันธรรมดาไปสำหรับที่นี้ อาจารย์ไปส่งถึงสถานประกอบการเลยจ้า เก๋กู๊ดสุดๆมั้ยละ 55555 หลังจากนั้นมีบินไปเซอร์ไพร์สเยี่ยมเยียนถึงสถานประกอบการที่ต่างประเทศด้วยนะ อาจารย์ที่นี้ใส่ใจนิสิตทุกคน ไม่ว่านิสิตจะอยู่ส่วนไหนบนโลก อาจารย์ จะตามพวกเราไปได้ทุกที่จริงๆ 55555555 ซึ่งการฝึกงานจริงกับองค์กรชั้นนำ ก็เพื่อมุ่งสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญของนิสิตสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สกลนคร รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อก้าวสู่อาชีพ ในการเป็นบุคลากรที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานอย่างแท้จริง พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ของการทำงานในอนาคต ตามคอนเซปต์"ผู้ที่ปรับตัวได้ดี และแข็งแกร่งกว่าเท่านั้นจึงจะสามารถอยู่รอดได้” 

แล้วไม่ต้องกลัวนะคะว่า ถ้าเรียนสาขาการตลาดไปแล้วจะตกงาน ไม่มีทางตกงานอย่างแน่นอน เพราะนักการตลาดมีความสำคัญอย่างมาก ถือว่าเป็นตัวการหาเงินเข้าสู่บริษัท พูดง่ายๆ ถ้าธุรกิจเราวัดกันที่กำไรหรือขาดทุน ฝ่ายของการตลาดเป็นฝ่ายที่หาเงินเข้ามา สร้างกำไรให้กับบริษัท หรือหาเงินเข้ามาหล่อเลี้ยงในการทำธุรกิจหรือกิจการต่างๆ สาขาการตลาดนี้จึงเป็นสาขาที่สำคัญในส่วนของการทำงานในบริษัท 

สุดท้ายนี้นะคะ สำหรับน้องๆคนไหนที่สนใจอยากเรียนเรียนต่อสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จังหวัดสกลนคร หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็คอมเม้นแสดงความคิดเห็นมาได้ หรือจะอินบล็อกมาหลังไมค์ก็ได้จ้า แต่ถ้าอยากสมัครเข้าศึกษาต่อที่นี้
คลิกที่ลิงก์ https://misreg.csc.ku.ac.th/admission/

หรือสแกน QR code ด้านล่างเลยจ้าาาาาา ขอบคุณที่เข้ามาชมและอ่านกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>