Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมเรียนไม่เก่งจะเรียนหมอได้ไหมครับถ้าตั้งใจ 1 ปีอะครับ ดรอปเรียนอะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวีดดีครับ ผมตั้งกระทู้นี้มาหลายรอบแล้วครับยังค่องใจมากก ไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร แต่ผมชอบหมอเลยคิดจะเรียนหมอเลยจะดรอป 1 ปี ตรับเพื่อเรียนหมออะครับ แต่ผมเรียนไม่เก่งมากกก คือผมไม่ได้คณิต วิทย์
อังกฤษ แต่ชอบชีวะนะครับ คือง่ายอะครับ คนโง่ๆ อย่างผมจะเรียนได้ไหมครับถ้าหยุดอ่านหนังสืออยู่บ้านอะครับ กลัวดรอป 1 ปีทำไม่สำเร็จอะครับ อ. ที่โรงเรียนบอกว่าไปเรียนเทคนิคเถอะ พ่อแม่ที่บ้านบอกว่าผมทำไม่ได้หลอก แต่มันก็เป็นเรื่องจริงนะผมยอมรับ แต่ว่าเราจะทนอยู่ในสิ่งที่เราไม่ชอบไปตลอดชีวิตหรอครับ ผมพยามหาแนวข้อสอบ อ่านหนังสือ หัดทำโจทย์ อยู่ครับ ใครมีแนวข้อสอบ 9 วิชาบ่างไหม่ครับ ความถนัด เชาว์ หรือป่าวครับ ของกสพท. อะครับ อีกอย่าง เกรดผมแค่ 2 กว่าๆ จะสมัคได้ไหมครับ กลัวไม่ได้เสียเวลาเป็นปีๆ อะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ผ่านมา 3 ม.ค. 62 เวลา 20:59 น. 1

ดูจากการใช้คำ การพิมพ์ผิดหลายคำ คงยากมาก ๆ ถึง ยากที่สุด

แต่ถ้ามีความพยายามจริง ๆ อาจใช้เวลานานหน่อย

ปีนี้มีนักกายภาพ ที่จบ ป.ตรีแล้ว สอบหมอได้สำเร็จ หลังจากพยายามเป็นปีที่6 นะ

ข้องใจ ... หรอก....เหรอครับ...บ้างไหมครับ...สมัคร ... ห้าหกคำในไม่กี่บรรทัด

คำว่า "ป่าว" ถือว่าเป็นศัพท์วัยรุ่น ไม่นับนะ นี่แค่วิชาภาษาไทย ยังมีอีกหลายวิชา

สู้ต่อไป....

1
N_Tarn 3 ม.ค. 62 เวลา 22:22 น. 1-1

ขอบคุณนะครับที่ให้ข้อคิดและกำลังใจนะครับ ผมจะพยายามปรับปรุงแก้ไขนะครับ

0
Nirun Kramer 4 ม.ค. 62 เวลา 02:39 น. 2

1.ถ้าตั้งใจจริงมากพอ ไม่มีทางไม่สำเร็จค่ะ

2.ที่บอกว่าไม่ได้คณิต วิทย์ อังกฤษ นี่ไม่ได้ขนาดไหนคะ? ถ้าไม่ได้แบบไม่ได้เลยจริง ๆ ทำข้อสอบไปก็ไร้ค่าค่ะ เพราะไม่มีความรู้อยู่ในหัว อ่านเฉลยไปยังไงก็ไม่เข้าใจ

3.ตอนนี้อยู่ชั้นไหนคะ? ม.6 รึเปล่า? ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดการเรียนหมอใช้คะแนน o-net ด้วย ซึ่ง 1 คนสอบได้ครั้งเดียว ต่างจากอันอื่นที่สอบใหม่ได้

4.ถ้าแม้แต่ตัวเองยังคิดว่าตัวเองโง่ ใครจะมาเชื่อมั่นในความสามารถทางการเรียนของคุณได้ล่ะคะ?

5.แนวข้อสอบต่าง ๆ หาได้ตาม google เลยนะคะ ถ้าไม่มีก็แสดงว่ามันไม่มีนั่นแหละ

6.มหาลัยเอกชนไม่ซีเรียสกับคะแนนที่ยื่นเข้าเท่ารัฐ ถ้ามีฐานะก็ตามสบายค่ะ เป็นอีกทางเลือก

7.มั่นใจมั้ยคะว่าอยากเป็นหมอจริง ๆ? การสู้เพื่อความฝันตัวเองมันไม่ผิด แต่มันก็ต้องดูความเป็นจริงควบคู่ไปด้วย ว่าการสู้ครั้งนี้มันคุ้มจริง ๆ รึเปล่า? ในอนาคตเรามีภาระอะไรที่จะต้องแบกมันมั้ย? ถ้าพยายามแล้วแต่มันไม่สำเร็จเรามีทางสำรองให้ตัวเองรึเปล่า? ถ้ามั่นใจแล้วจริง ๆ เดินหน้าสุดกำลังไขว่คว้าความฝันนั้นมาเลยค่ะ

.

มันไม่ผิดหรอกถ้าจะทำตามในสิ่งที่หัวใจบอก แต่อย่าลืมเอาสมองไปด้วย :)

1
M_a_R_c_H 4 ม.ค. 62 เวลา 13:02 น. 3

จริงๆ ก็ต้องมองดูศักยภาพของตัวเองนะครับ จริงอยู่ที่ทุกคนมีความฝัน แต่ก็ต้องยอมรับสภาพความเป็นจริงด้วย ว่ามันสมองของเราจะไปได้แค่ไหน ขนาดน้องเรียนในสมัยที่ตัดเกรดเป็น 8 เกรด และแต่ละวิชามีคะแนนเก็บมากกว่าร้อยละ 50 แต่ยังได้ 2. กว่าๆ พี่ก็มองว่าน้องไม่น่าจะไหวสำหรับการเป็นแพทย์นะครับ ขออภัยที่ต้องบอกตามตรง

1
Michaelr 4 ม.ค. 62 เวลา 14:18 น. 4

ถ้าถามว่าเป็นไปได้ไหม มันมีโอกาสอยู่แล้วครับ

แต่พี่กังวลแทน ที่ว่าจะดรอปมาอ่านหนังสืออยู่บ้าน น้องสำรวจตัวเองก่อนว่ามีวินัยขนาดจะอ่านทบทวน ทำข้อสอบได้เต็มที่จริงไหม มั่นใจแค่ไหนว่า พอเวลาผ่านไปสองสามเดือนจะไม่นอนตื่นสายโด่ง มาเล่นเกมต่อ เดินเล่นอีกนิด แล้วอ่านหนังสือแค่ ชม เดียว ถามตัวเองอีกนิดว่า ที่ผ่านมาเรียนไม่เก่ง เพราะอะไร? ถ้าคำตอบคือไม่ตั้งใจทบทวนเอง การหยุดมาอ่านหนังสือไม่ใช่คำตอบแน่นอน แต่น่าจะเป็นขอพ่อแม่ลงเรียนพิเศษเพิ่ม โรงเรียนก็ไม่ทิ้ง มันจะได้บังคับเราไปในตัว พี่เอาใจช่วยนะครับ

1