Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Review)สอบเข้าจุฬาภรณรอบสองปี 62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าากลับมาตามสัญญา สอบเสร็จวิญญาณออกจากร่าง5555 เราหารีวิวหลายที่มากคือมีน้อยมากเลย หวังว่าของเราคงจะมีประโยชน์กะรุ่นน้องไม่มากก็น้อย
 
ไปดูห้องสอบใหม่ตอนก่อน 8 โมงเเล้วเค้าจะเรียกรวมส่วนใหญ่คนอยู่จังหวัดเดียวกันจะได้อยู่ห้องเดียวกันไม่ต้องห่วง
คณิตศาสตร์ 9.00-12.00
เนื้อหาพื้นฐานที่ไม่พื้นเลยย สำหรับเราว่ายากกว่าตอนเเรกมหิดลอีกอ่ะ มีเเผนภูมิวงกลม 1 ข้อ สถิติ 1 ข้อ ความน่าจะเป็น 1 ข้อ เเละอื่นๆนอกเหนือจากนี้ก็คือทำไม่ได้เลยไม่ได้จำ555มันต้องพลิกเเพลงหน่อยอ่ะ 
บทความ : พหุนาม
ยากมากกกกบอกเลยยากกว่าบทความมหิดลรอบเเรกอีกอ่ะที่เป็นค่าพาย คือทำไม่ได้เลยอ่ะนั่งงง คืออธิบายยังไม่ถูกจุดๆนี้ยังไม่เข้าใจ ใครเข้าใจทำได้ช่วยบอกเราที

วิทยาศาสตร์ 13.00-16.00
ฟิสิกข์:ข้อเเรกเปิดมาเเรงเสียดทานเลยจ้ามี 4 ข้อย่อยใน 1 ข้อ ข้อละ 0.5-1 คะเเนน ข้อสองสมดุลคาน ปีนี้ไฟฟ้าออกเยอะมากก มีเเบบเป็นตัวอุปกรณ์ไฟฟ้ามาเป็นรูปให้เลย มีหลายข้อเลยนะไฟฟ้า ไม่รู้ปีหน้าจะมีมั้ยน้อออ ข้อหลังๆก็ ข้อนึงต่อหน้ามันจะมาเป็นพวกบทความในเเต่ละข้อเเล้วให้เขียนตอบเอาตามคำถามที่เค้าให้มาเป็นเรื่องๆ ก็พอได้อยู่เน้นอ่สนสิเคราะห์เยอะๆ
เคมี:เป็นพื้นๆ ทั่วไป คือเเล้วเเต่คนว่าจะมีพื้นฐานมากน้อยเเค่ไหน มีพวกเเยกน้ำด้วยไฟฟ้า พวกโปรตอน อืเล็กตรอน การค้นพบธาตุใหม่เเละตั้งชื่อธาตุใหม่ ประมาณนี้
ชีวะ:ส่วนใหญ่จะมาเป็นบทความมามห้เเต่ในบทความก็ไม่มีคำตอบให้หรอก555 คือเหมือนเอาไว้อ่านเกริ่นๆอ่ะจะต้องใช้ความรู้ที่มีในหัว ปีนี้เซลล์มีข้อนึง ทดสอบวิตามินซีด้วยอะไร ตอบน้ำเเป้ง+ไอโอดีน คือในห้องสอบมันคิดไม่ถึงอ่ะลืม
ห่วงเฮนเลของหนูเเคงการู ประมาณนี้อ่ะ 

วิธีการอ่านของพี่บอกไปเมื่อกระทู้สอบเข้ามหิดลรอบเเรกนะไปหาอ่านกันได้ หนังสือพี่ไม่รู้ตะเเนะนำอะไรจริงๆ รอบสองเดาทางไม่ได้เลย ไม่รู้จะออกยังไงไปทางไหน ต้องอ่านเรื้อหามาให้เเม่นพี่รับประกันว่าน้องทำได้เเน่นอน ยกเว้นคณิต5555ที่ไม่สามารถท่องจำได้ ต้องฝึกนะ

คัดจาก 508 เหลือ 144 ช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ด้วยนะ รอวันที่ 5 กพ.พี่จะมาอัพเดตเนาะ ขอให้น้องๆโชคดีค่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น