Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Y) ไม่รู้ว่าเขาคิดกับเรายังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน ผมเคยได้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับเรื่องรักๆใคร่ๆของตัวเองสมัยยังม.3 แล้ว ซึ่งตอนนี้ผมอยู่ปี 2 แล้ว (แก่เวอร์) วันนี้ผมก็ยังคงมาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกเช่นเคย (อีกแล้วหรอ?) ยังไงก็ช่วยรับฟังด้วยนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปเข้าค่ายที่โรงเรียน ณ กาญจนบุรี  เพื่อเตรียมความพร้อมเด็กม.ปลายในการเข้ามหาวิทยาลัย ออกแนวจิตอาสานิดๆ โดยค่ายนี้กินระยะเวลาถึง 7 วันเลยทีเดียว ในวันแรกผมก็จัดกิจกรรมให้น้องๆเป็นปกติ

แต่เมื่อเข้าวันที่สอง ผมก็ได้ไปรู้จักกับน้องคนหนึ่งนามย่อว่า T 

ผม : เป็นไงบ้างครับ ไม่เข้าใจตรงไหนเปล่าครับ

เพื่อนน้อง T : ก็ไม่ค่อยเข้าใจตรงนั้นเท่าไรเลยอะครับ

ซึ่งตอนนั้นมีหน้าที่อธิบายน้องๆในส่วนที่เขาไม่เข้าใจหรือเป็นผู้ช่วยนั่นเอง ก็ได้นั่งอธิบายเขาและกลุ่มเพื่อนของน้องเค้า ผมก็อธิบายไปเรื่อยจนจบ ระหว่างที่อธิบายผมก็จำได้ว่าน้อง T เค้าพกกีตาร์มาเล่นด้วยเมื่อวาน จึงถามขึ้น เพราะก่อนที่ผมจะไปพัก ผมได้ยินเค้าเล่นกีตาร์ตอนที่ผมเดินผ่าน

ผม : เอ่อ น้อง T พี่เห็นเราเอากีตาร์มาด้วยนิใช่ไหม

T : อ่อ ใช่ครับ

ผม : เออ เมื่อวานนี้พี่ได้ยิน พี่โคตรอยากเข้าไปแจมเลย 55555

T : มาแจมได้เลยพี่ ยินดีต้อนรับ

หลังจากนั้นผมก็เตรียมตัวจะลุกไปตรงอื่นต่อ

ผม : นั้นก็ลองทำความเข้าใจดูนะ เดี่ยวพี่ไปตรงอื่นต่อ

T : พี่ไม่ต้องไปหรอก อยู่อธิบายพวกผมเนี้ยแหละ


ผมเลยนั่งยาวจนจบกิจกรรมตรงนั้น จริงๆตอนนั้นผมอยู่ด้วยหน้าที่จริงๆนะครับ พอช่วงบ่ายผมได้มีโอกาสสอนห้องเค้า ก็ดูแลเด็กๆคนอื่นปกติ ไม่มีอะไร และตอนนั้นก็มีอาจารย์จากมหาลัยผมมาเยี่ยมและช่วยสอนกำลังอธิบายบนกระดาษ ผมก็สังเกตว่าเวลาที่ผมพูดขึ้นหรือหัวเราะอะไรก็ตาม น้อง T เค้ามักจะหันมามองผมเป็นระยะๆ ผมก็ไม่อยากจะคิดอะไรหรอก แต่ผมสังเกตหลายรอบไง 


จนจบเข้ากิจกรรมช่วงดึกก็จะเป็นเกี่ยวกับดูดาวซึ่งก็แอบเซ็งที่ต้องนั่งเฝ้าเด็กๆ  แล้วอาจารย์ที่ทำหน้าที่บรรยายก็ทยอยพาเด็กไปดูดาวข้างนอกอาคารที่ใฃ้ทำกิจกรรมซึ่งปล่อยเป็นกลุ่มๆ ซึ่งน้อง T เค้าอยู่สีเขียวก็ได้ออกไปก่อนแต่ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรเท่าไร จนหลังจากที่น้อง T กลับมาแล้วผมเห็นพี่ๆที่มาด้วยกันกับผม เค้าไปจับกลุ่มกันนอกอาคาร ซึ่งพอผมออกไปดูก็พบกับน้อง T ที่กำลังนั่งเล่นกีตาร์ให้พวกพี่ๆเค้าได้ร้องเพลงปล่อยผีกัน ผมจึงเข้าไปร่วมแจมด้วย ระหว่างเล่นอยู่ดีๆน้องก็เงยหน้ามาคุยกับผม

T : เออ พี่ เพื่อนผมมันเคยไปแข่งดนตรีที่รร.พี่ด้วยนะ

ผม : อ่อๆ อืม

ตอนนั้นผมก็อึนนิดๆ เพราะตอนที่คุยกันที่ผมสอนเค้า ผมก็พูดไปเรื่อย แต่ไม่ยักคิดว่าเค้าจะจำได้ ก็ดีใจนิดหน่อยไม่คิดว่าน้องค่ายจะจำได้ (ย้ำว่าตอนนั้นคิดแค่น้องค่าย) ตอนนั้นเหมือนพวกพี่เค้าหาเพลงที่น้องเล่นได้ ไม่ได้สักที ผมจึงเสนอไป

ผม : T ลองเล่นเพลง "ความจริง" ดิ ตอนนั้นพี่ได้ยินเราเล่นตอนเดินผ่านตึกพอดีอะ

หลังจากนั้นเค้าก็เล่น ผมนี่โคตรชอบเลย โดยส่วนตัวเป็นพวกคลั่งนักร้องนักดนตรีอยู่แล้วก็เลยชอบ เค้าก็เล่นๆกันไปจนแยกย้าย



วันถัดมาผมได้สอนห้องเค้า ซึ่งน้อง T อยู่ชั้นม.4 ผมก็ได้มีส่วนรับผิดชอบม.4 อยู่แล้ว ผมเป็นคนสอนจัดว่าดีคนนึงเลย เพราะมีประสบการณ์ในการสอนค่อนข้างมาก เลยทำให้น้องๆเฮฮาไม่ง่วงได้เป็นอย่างดี แล้วก็ผ่านไป จนมาถึงตอนกลางคืนที่ผมลงมาโรงอาหารซึ่งเค้ามีเลี้ยงข้าวต้มตอนกลางคืน แต่ผมแค่กินน้ำเฉยๆ ไม่ค่อยอยากกินดึกเดี่ยวลงพุงเยอะ 5555 ผมก็เจอกับน้อง T และเพื่อนของเค้า ผมจึงไปนั่งคุย และเค้าก็ถามเรื่องที่ผมสอนไปวันนี้อีกครั้งนึง เพื่อนๆเค้าก็แห่กันมาเยอะแยะไปหมด แล้วก็สอนจนเพื่อนเค้ากลับเข้านอนหมด ก็ยังมีแต่เค้าที่ยังคงนั่งอยู่กับผม เราก็นั่งติวกันไปนิดหน่อยหลังจากนั้นก็คุยเล่นสัพเพเหระไปเรื่อย จนถึงตีสองครึ่งเลย เพื่อนๆพี่ๆที่มากับผมเค้ามาตามผมหลายรอบแล้วและเค้าอยากให้น้องกลับไปนอนด้วย แล้วผมก็เกิดความรู้สึกดีๆกับเค้าหลังจากที่ผมคุยกับน้อง T คืนนั้น







โอเคครับ ก็ขอเกริ่นๆไว้ก่อนนะครับ เดี่ยวจะมาต่อให้วันหลังนะครับ ยังไงก็ช่วยติดตามกระทู้ผมจนจบด้วยนะครับ ขอย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีการสมมติเหตุการณ์ใดๆทั้งสิ้นครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น