Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 หนังสยองขวัญ ที่คุณไม่ควรพลาดของ (เกาหลี)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หากจะพูดถึงหนังสยองขวัญของแต่ละประเทศ ว่าของประเทศเทศไหนน่ากลัวกว่ากัน ก็คงจะบอกได้ยากนะครับ เพราะว่าแต่ละประเทศก็มีสไตล์ หรือเอกลักษณ์ความน่ากลัว น่าค้นหาในแบบฉบับของตัวเองกันทั้งนั้น แต่ในวันนี้เราจะหยิบยกเอา หนังสยองขวัญ จากฝั่งเมือง K POP อย่างประเทศเกาหลี ที่ทำออกมาได้สยองไม่แพ้ชาติใด ทั้ง10 เรื่องนั้น จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง และมันจะน่ากลัวขนาดไหน  เดี๋ยวเราไปชมพร้อมกันเลยครับ
 

                                         คลิปพร้อมบรรยาย



เริ่มจากเรื่องที่ 1 

1.A Tale of Two Sisters (2003) 
ภาพยนตร์ที่หลายคนยกให้เป็นหนังสยองขวัญตลอดกาลของเกาหลี โดยหนังเรื่องนี้มีชื่อภาษาไทยว่า ‘ตู้ซ่อนผี’ ออกฉายเมื่อปี 2003 โครงเรื่องของหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านในสมัยราชวงศ์โชซอน  เรื่องราวของ 2 สาวพี่น้อง ‘ซูมีและซูยอน’ ที่ถูกแม่เลี้ยง ‘อึนจู’ ทารุณจนตาย โดยเฉพาะคนน้อง ซูยอนที่ถูกจับขังอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่เธอหวาดกลัว จนกระทั่งคืนหนึ่งเมื่อมีญาติมารับประทานอาหารที่บ้าน จนพบกับเด็กผู้หญิงใต้อ่างล้างจาน จนเกิดเป็นความหวาดกลัวว่าบ้านหลังนี้มีวิญญาณสิงอยู่ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความสยองของหนังเรื่องนี้
ความสนุกของหนังเรื่องนี้นอกจากบทที่ชวนสยองแล้ว คือตอนจบที่เรียกว่าหักมุมแบบไม่เกรงใจคนดู ซึ่งนั่นทำให้ A Tale of Two Sisters ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งรายได้และการวิจารณ์ แถมยังกวาดรางวัลมากมาย ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ยังถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นหนังระดับฮอลลีวู้ดที่มีชื่อว่า The Uninvited


2.Gonjiam: Haunted Asylum (2018) 

หนังสยองขวัญที่สร้างจากเรื่องจริง โดยจุดเด่นสำคัญของเรื่องอยู่ที่สถานที่ซึ่งได้รับการยกให้เป็นสถานที่สยองขวัญอันดับ 7 ของโลกอย่าง ‘โรงพยาบาลจิตเวชกนจีอัม’ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลร้างในเกาหลีเป็นฉากและสถานที่เกิดเรื่องราวชวนผวา
โดยโรงพยาบาลร้างแห่งนี้มีเรื่องเล่าว่า ในปี 1979 โรงพยาบาลแห่งนี้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคนไข้เริ่มทยอยฆ่าตัวตายทีละคน ซึ่งมีเหตุการณ์ฆ่าตัวตายสูงถึง 42 ศพ ขณะที่เจ้าของโรงพยาบาลก็หายตัวไปอย่างลึกลับและทิ้งให้ที่ดินแห่งนี้ รกร้าง เหลือไว้เพียงตึกสุดวังเวงชวนขนหัวลุก
ในส่วนของภาพยนตร์เล่าเรื่องของโรงพยายามสยองแห่งนี้ผ่านกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อ จัดทำรายการล่าท้าผี แต่ทันทีที่ทีมงานและแขกรับเชิญได้ก้าวเท้าเข้าสู่โรงพยาบาล ความสยองก็ได้เริ่มต้นขึ้น

3.The Chaser (2008) 
หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังผี แต่เป็นหนังที่มาพร้อมชื่อเสียงเรื่องความโหดแบบเลือดสาด และเป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องที่ได้ชื่อว่าโหดร้ายที่สุดของเกาหลี

The Chaser เป็นเรื่องราวสไตล์คนดีไล่ล่าคนร้าย เรื่องราวเริ่มต้นจากอดีตตำรวจที่ผันตัวเป็นแมงดาคุมซ่อง แต่แล้วอยู่ๆ ผู้หญิงในสังกัดก็เริ่มหายไปทีละคนจากการรับสายของโทรศัพท์เบอร์หนึ่ง เมื่อเขาสืบสาวจึงพบว่าโทรศัพท์สายนั้นแท้จริงคือฆาตกรรมต่อเนื่อง เพียงแต่ฆาตกรรมต่อเนื่องคนนี้กลับไม่ยอมบอกเบาะแสใดๆ การไล่ล่าหาความจริง เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงคนล่าสุดจึงเริ่มขึ้น
หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี เพราะความโหดร้ายของหนังไม่ใช่วิธีการฆาตกรรมที่โหดเลือดสาด แต่เป็นการเผยให้เห็นด้านมืดของกระบานการยุติธรรมที่ไม่หนักแน่นมากพอ เพียงมุมมองด้านนี้ก็เรียกความหดหู่และหวาดหวั่นในใจของผู้ชมได้แล้ว

4.The Wailing (2016) 
อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกยกให้เป็นหนังสยองขวัญเรื่องเยี่ยม โดยได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์หนังในเทศกาลหนังเมืองคานส์ หนังเรื่องนี้มีชื่อภาษาเกาหลีว่า ‘Gokseong’ เป็นหนังอันดับที่ 3 ของผู้กำกับ ‘นาฮงจิน’ ซึ่งสร้างชื่อเสียงจากหนังเรื่อง The Chaser
เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆ ห่างไกลแห่งหนึ่งที่อยู่ๆ ชาวบ้านก็เกิดอาการคลั่งและกลายเป็นเหตุฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าการฆาตกรรมนี้เกิดจากเห็ดพิษ แต่ยิ่ง ‘ตำรวจจงกู’ สืบลึกลงไปกับพบเรื่องราวชวนลึกลับ โดยเฉพาะเรื่องเล่าแปลกๆ ถึงชายแก่ชาวญี่ปุ่นที่เข้าไปอยู่ในป่า ซึ่งเขาอาจจะเป็นสาเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้
นอกจากความโหดร้ายของฆาตกรแล้ว การเล่าเรื่องโดยอาศัยบรรยากาศวังเวงยังช่วยขับให้หนังเรื่องนี้ชวนขนลุกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อหนังได้เปิดเปลือยความจริงอันดำมืดของมนุษย์ แถมผู้กำกับยังกล้าที่จะยังเล่นกับความเชื้อ อย่างผี ปีศาจ พระเจ้า




5.White: The Melody of the Curse (2011) 
หนังผีสยองขวัญแนวคำสาปที่นำเสนอในมุมมองของวงการเพลงเกาหลี หรือ K-Pop โดยเรื่องราวเกิดขึ้นกับ Girl Group วง ‘Pink Dolls’ ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิลล่าสุด “White” เพลงดังในอดีตจากศิลปินปริศนาผู้ล่วงลับมารีเมค โดยที่ทุกคนไม่ทราบว่าเพลงนี้เป็น ‘เพลงต้องสาป’ ดังนั้นหลังจากทำเพลงนี้ เหตุการณ์ไม่คาดคิดต่างๆ ก็เกิดขึ้น
ความสยองชวนขนลุกไม่ใช่การนำเสนอผีในรูปแบบน่ากลัว แต่คือความลึกลับของเรื่องราว เมื่อผนวกกับฉากทรมานที่แสนจะโหดเหี้ยม พร้อมทั้งนำเสนอความโหดร้ายของวงการเพลงและเส้นทางการเป็นไอดอลของเกาหลี ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งหนังสยองขวัญที่เป็นที่กล่าวถึงของผู้ชม



6. Cinderella (2006)

เรื่องย่อ เป็นเรื่องของ ฮอนซู สาวสวยหน้าตาน่ารัก เธอมีแม่เป็นคุณหมอศัลยกรรมเสริมความงามทุกอย่างดูเหมือนจะปกติดี แต่หลังจากที่เพื่อนๆของฮอนซูได้มาทำศัลยกรรมกับคุณแม่ พวกเพื่อนๆก็เห็นภาพหลอน และเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุน่าสยดสยองไปที่ละคน จุดเริ่มต้นของเรื่องสยองทั้งหมดเกิดจากความลับอันดำมืดที่คุณแม่ของฮอนซูเป็นผู้ซุกซ่อนความลับนั้นเอาไว้
สิ่งที่น่ากลัวกว่าผีในเรื่องคือฉากตอนกรีดหน้าทำศัลยกรรมแล้วมีเลือดไหลซิบๆออกมาจากปากแผล แสงสีและบรรยากาศหนังมันชวนหดหู่และน่าขนลุก จนคุณอาจรู้สึกไม่อยากจะทำศัลยกรรม ใครคิดจะไปทำถ้าได้เปิดหนังเรื่องนี้ดูก่อนอาจจะมีอาการใจเสาะขึ้นมาก็ได้ เพราะมันหลอนจริงๆ


7.The Wig 2005

ใครที่ชอบต่อผมหรือชอบซื้อวิกผมมาใส่ คุณจะเเน่ใจได้อย่างไรว่า ผมนั้นไม่ใช่ผมจากคนที่ตายไปเเล้ว เเละวันดีคืนนี้เขาอาจจะมาตามทวงผมของเขาคืนจากหัวคุณก็เป็นได้ บรื้ออออ...
The Wig 2005 หนังเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องที่รักกันมาก อาจมีกระทบกระทั่งกันบ้างก็ตามประสาพี่น้องทั่วไป...วันดีคืนดีอีกคนดันป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว (โรคฮิตของคนเกาหลี) ต้องเข้ารับการรักษาตัวจนผมร่วงหมดหัว หมดสวยไปชั่วขณะ ต้องนอนรักษาตัวอย่างเดียว ไปไหนก็ไม่ได้ ยัยน้องที่ป่วยดันมีอาการหวาดระเเวง เก็บกด กลัวว่าตัวเองจะไม่สวยพอขาดความมั่นใจ พี่เลยไปสรรหา วิกผม มาให้น้องใส่ เเต่วิกผมที่นำมา มันมีประวัติอันน่ากลัวซ่อนอยู่ เพราะมันคือผมคนจริงๆ เเล้วเป็นผมของใครละ ????? บรื้อออ!!!!!! เเละจุดนี้เองมันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญทั้งหมดที่กำลังจะตามมาหลอกหลอนคนที่ครอบครองมัน เพราะเพียงเเค่คุณสวมมันไว้บนหัวมันจะทำให้คนที่สวมต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล จะเปลี่ยนยังไงต้องดูเอง เเละตอนจบของหนังก็ทำเอาคนดูต้องอึ้งกันมาเเล้ว!!! ใครยังไม่เคยดูก็ลองไปหาเรื่องนี้มาดูกันนะ หลอนลึกลับน่ากลัวเเละจบได้อึ้งตาเเตกเรื่องนึงเลย

8.The Quiet Family 1998

เรื่องราวเริ่มต้นที่ครอบครัวคัง ที่ใช้เงินเก็บทั้งชีวิตของพวกเขาซื้อที่ดินและบ้านบนภูเขา เพื่อหวังว่าจะเปิดกิจการเป็นโรงแรมที่พัก เอาไว้ต้อนรับลูกค้าที่ขึ้นมาเที่ยวหรือปีนเขาที่นี่ แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่พวกเขาคิด เมื่อจำนวนแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมของพวกเขาแทบจะไม่มีเลย ที่แย่หนักกว่านั้นก็คือ แขกคนแรกที่เข้ามาพักก็ดันมาฆ่าตัวตายซะอีก งานนี้หากพวกครอบครัวคังแจ้งตำรวจ ไม่แน่ว่ากิจการของพวกเขาอาจถูกปิดก็เป็นได้ ว่าแล้วพวกเขาจึงขุดหลุมเพื่อซ่อนศพเอาไว้โดยไม่บอกใคร แต่ทว่าความซวยยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เมื่อเริ่มมีลูกค้ารายใหม่ทยอยกันเข้ามาพักและเก็บหลักฐานชิ้นสำคัญของผู้ตายได้ ครอบครัวคังจึงจำเป็นต้องเริ่มภารกิจฆ่าปิดปากผู้เช่าใหม่ทุกคน เพื่อไม่ให้ความลับที่พวกเขาเก็บเอาไว้ต้องถูกเปิดเผย การฆ่าจึงกลายเป็นเรื่องธรรมดาปกติไปแล้วสำหรับพวกเขา... 

9.witch board  - Bunshinsaba (2004)

“เรื่องราวการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นกับแม่และลูกสาวตาบอดคู่หนึ่งเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยผู้เป็นแม่พยายามที่จะเลี้ยงลูกสาวให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุขเฉกเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ หากบรรดาชาวบ้านต่างก็กลับกล่าวหาว่าเธอเป็นแม่มดและปีศาจที่ชั่วร้ายพร้อมทั้งจัดการจับสองแม่ – ลูกเผาทั้งเป็น แต่ก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจเธอก็เปล่งคำสาปแช่งให้ทุกคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ต้องพบกับความวิบัติ เพื่อชดใช้หนี้กรรมที่ผู้อื่นได้ก่อเอาไว้กับเธอ…
อุนจู เป็นครูสอนวิชาศิลปะที่พบกับเหตุการณ์ประหลาดตั้งแต่วันแรกที่มาถึงโรงเรียนแห่งนี้ เธอสัมผัสได้ถึงดวงวิญญาณของเด็กนัก เรียนที่เสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งยังต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ประหลาดเมื่อจู่ ๆ ตัวเองต้องตกอยู่ท่ามกลางคำสาปแช่งซึ่งยากจะไถ่ถอน ยุนจิน เป็นเด็กนักเรียนที่เพิ่งย้ายมาจากกรุงโซล และถุกกลั่นแกล้งจากบรรดานักเรียนเจ้าถิ่นตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาเข้าเรียนแต่ที่ทำให้เธอแปลกใจยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเธอพบว่าบรรดาเพื่อนนักเรียนในชั้นของเธอถูกคำสาปที่กลายเป็นความจริงในเวลาต่อมา ดังนั้นเธอจึงเฝ้าเพียรพยายามที่จะค้นหาคำตอบก่อนที่เธอจะต้องกลายมาเป็นเหยื่อคนต่อไป อินซุคเริ่มปรากฏกายเมื่อยุนจินเริ่มลงมือประกอบพิธีบุนชินซาบ้า แท้ที่จริงนั้นอินซุคก็คือดวงวิญญาณที่ต้องการจะหลุดพ้นจากคำสาปแช่งที่เกิดขึ้นกับเธอเมื่อ 30 ปีที่แล้ว การตายของเธอเป็นดั่งความลับมืดดำ โดยที่ไม่เคยมีผู้ใดที่ล่วงรู้ถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกับเธอ”



10.I SAW THE DEVIL

I SAW THE DEVIL เล่าถึงการแก้แค้นของพระเอกที่เป็นตำรวจราชการลับ  ต้องสูญเสียภรรยาที่กำลังตั้งท้อง จากการโดนข่มขืนพร้อมฆ่าหั่นศพของฆาตกรต่อเนื่องใจเหี้ยม  บทลงโทษทางกฎหมายอาจไม่ใช่สิ่งที่น่าพึงพอใจของเขา มหกรรมการตามล่าล้างแค้นแบบnon-stop ที่ผิดแปลก และไม่ธรรมดาจึงเกิดขึ้น   โดยทุกครั้งที่พระเอกของเราจับฆาตกรได้ ก็จะจับมันมาทรมานสนองความแค้นพร้อมยัดเครื่องติดตามขนาดเล็กเข้าปากแล้วปล่อยไป เพื่อตามล่ามาทรมานต่อไปเรื่อยๆ  ตามได้อีก ก็กระทืบอีก โดยที่ฆาตกรไม่รู้เลยว่าคนที่ตามล่าเขาคือใคร แต่ประเด็นของหนังคือ… เมื่อการล่าล้างแค้นกลายเป็นเกม ความพยาบาทอาฆาตกลายเป็นเรื่องหอมหวน แล้วใครกันแน่ที่เป็นผู้ถูกล่า!?

แถมหนังสั้นอีกเรื่อง

11.  Human Form




หากพูดถึงการศัลยกรรมในยุคปัจจุบันนี้ จะไม่พูดถึงประเทศเกาหลีใต้คงจะไม่ได้
หนังสั้น Human Form จากเกาหลีของผู้กำกับ Doyeon Noh ได้สร้างขึ้นมาสะท้อนถึงการศัลยกรรมที่กลายเป็นค่านิยมในปัจจุบันได้อย่างเจ็บแสบ
โดยตัวเอกของเรื่อง นั้นถูกปลูกฝั่งโดยสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนศัลยกรรมไม่ทำถือเป็นเรื่องแปลก เมื่อโตขึ้น เธอก็เลยอยากที่จะทำบ้าง ซึ่งบทสรุปของหนังสั้นเรื่องนี้จะเป็นอย่าง คุณ ต้องลองไปชมและตัดสินใจกันเอาเองแล้วล่ะครับ
และนี่ก็คือ 10 หนังสยองขวัญ ที่คุณไม่ควรพลาดของประเทศเกาหลีนะครับ
รับชมเรื่องราวสนุกๆ ลึกลับสยองขวัญเพิ่มเติมได้ที่

ช่องของผม : https://www.youtube.com/channel/UCUIMDl5cY-tynJIlP9cpR7A?view_as=subscriber?sub_confirmation=1

แสดงความคิดเห็น

>