Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามมา ตอบไป #วิศวกรรมชีวการแพทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องจากพี่เพิ่งเปิดมาดูไอดีนี้ แล้วมีคนถามเข้ามาเยอะมาก และบางคนถามมาเป็นปีแล้ว พี่เลยอยากไถ่โทษด้วยการตอบคำถามน้องๆที่สงสัยเกี่ยวกับสาขานี้ และสาขาที่เกี่ยวข้อง(ถ้าพี่รู้)

#พี่รหัส 57 ปัจจุบันจบแล้ว และทำงานตรงสายครับผม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

สงสัยค่า 20 ม.ค. 62 เวลา 16:53 น. 1

เรียนยากมั้ยคะ กี่ปีคะ

สายวิทย์-คณิตอย่างเดียวหรือเปล่าคะ

ทำงานตรงสายทำอะไรหรอคะ

หักโหมมั้ยคะ

1
เด็กบีเอ็มอี 3 ก.พ. 62 เวลา 11:27 น. 1-1

สำหรับพี่ พี่ว่ายากนะ พี่ไม่ใช่คนที่เรียนเก่งหรือขยันอะไร แล้วพี่ก็จบตามเกณฑ์ได้ ฉะนั้นถ้าเราสู้หน่อยมันก็ไม่เกินไปว่าแรงเราอ่ะ


พี่จบ วิทย์ คณิตครับ แต่มีเพื่อนที่จบ ปวช.นะ

มจพ.รับ ปวช.ด้วยนะครับ


ตัวพี่ทำงานตรงสายครับ งานพี่บางครั้งก็เยอะ บางครั้งก็ชิล ไม่ได้หักโหมอะไร เข้า 8 เลิก 17 ไม่มีโอที แต่ถ้าทำงาน รพ.ที่มีเวรค่ำก็จะหนักหน่อย แต่เงินเยอะ มันแลกกัน เงินพี่ได้น้อยกว่า รพ.ก็จริง แต่สำหรับหักค่ากินค่าอยู่ ค่าเที่ยวก็ยังมีเงินเก็บอยู่นะ

0
อยากเรียนbme 9 มิ.ย. 62 เวลา 21:27 น. 2

ขออนุญาตถามตรงๆเลยนะครับ

ผมเล็งที่ มจพ.เอาไว้ ส่วนตัวผมชอบคณะนี้มากๆ ได้เรียนวิชาที่ผมชอบพอดี แต่ที่ลังเลหลักๆเลยคือเรื่องงานอะครับ เมื่อเทียบกับวิศวะสาขาหลัก งานสายที่เป็นวิศวชีวการแพทย์ตามบริษัท หน่วยงาน หรือรพ.มันมีโอกาสโต หรือได้เงินหลัก 50k+++ ปะครับ เพราะส่วนใหญ่ที่ผมค้นมาเห็นมีแต่บอกว่าเป็นเซลล์รายได้ดีกว่ามากกก ส่วนงานที่เป็นวิศวกรเงินมันหลักหมื่นปลายๆ-20k+อะครับ

3
เด็กบีเอ็มอี 10 มิ.ย. 62 เวลา 10:31 น. 2-1

จริงครับ ถ้าน้องเป็นเซลล์เก่งๆ บางปีอาจได้รวมเป็นหลักล้าน ส่วน รพ.ถ้าน้องทำโอที หรือเข้าเวรเยอะ มีโอกาสที่เป็นเด็กจบใหม่แล้วได้ 30-40k โดยที่เงินเดือนอาจจะได้ไม่มาก แต่ค่าเวร/โอที จะสูง ส่วนโอกาสที่น้องจะได้ 50k อ่ะมีโอกาสได้อยู่แล้วแต่ไม่ใช่ตอนจบใหม่นะ ส่วนในยุคปัจจุบันนี้โอกาสตกงานน้อยมาก น้องควรคิดว่าจะเรียนไงให้จบดีกว่า พี่เป็นรุ่นแรกที่จบ ในคนที่จบทั้งหมด 13 คน จากตอนปี 1 มี 27 คน ถ้าไม่นับคนที่เรียนต่อก็ได้งานทุกคนนะครับ

0
Thanawat_FT 10 มิ.ย. 62 เวลา 16:38 น. 2-2

ขอบคุณมากๆๆๆครับพี่ เป้าหมายผมชัดขึ้นเลย ขอตัวไปอ่านหนังสือนะครับบบ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

0
Zetsubou 8 ต.ค. 62 เวลา 19:02 น. 3

ทุนเรียนต่อตปท.บ้างไหมครับ อยากจะติดตามข่าวสารจากเพจ biomed-kmutnb แต่ไม่ค่อยมีอัพเดทเลย

0