Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบโครงการ วมว. รอบ2 จ้าาา (มัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนน้าเราเพิ่งสอบเสร็จเลยแล้วก็อยากจะมารีวิวข้อสอบให้ฟังเนอะ เพราะตอนเราจะสอบอ่ะไม่มีกระทู้ไหนมารีวิวเลยT^T
เข้าเรื่องเลยดีกว่า!
ของสาธิตมน.จะแบ่งเป็น2วันนะ
วันแรกจะสอบ
1.เลข 1 (เขียน+แสดงวิธีทำทั้งหมดนะ)>>1ชม 15นาที
—>อันนี้เราว่าไม่ยากเท่าไรนะมันมี 6 ข้อนะ 3ข้อแรกจะเป็นข้อละ 3 คะแนน ข้อแรกเป็นสมการธรรมดาอ่ะ ข้อสองกับสามเราจำไม่ได้ฮือออออ ข้อ4-5 ข้อละ 6คะแนน ข้อ4 มันให้มาเป็นสมการอ่ะแล้วให้แก้(ใครอยากได้โจทย์ทักเรามาได้ที่ @studytimenow.gram เน้ออออ) ถ้าเป็นคนทำโจทย์บ่อยก็ไม่ยาก ข้อ5เป็นสมการมาให้แล้วให้เรียงลำดับค่าติดตัวแปรทุกตัวแต่ถ้ามองดีๆใช้อัตราส่วนได้จ้า ข้อ6 อันนี้โหดสุด555 7คะแนน เป็นเรขาแบบว่าวาดมาให้แล้วให้หาคอร์ด(อยากได้ทักมาเน้อ จำได้แค่2ข้อ555)
2.เลข 2>>1ชม 45 นาที
—>อันนี้ทางมหา’ลัยจะออกเองค่ะ มีแบบเติมคำกับแสดงวิธีทำ เติมคำ12ข้อ ข้อละ2คะแนน ไม่ยากมากไม่เกินความรู้ม.3แต่ประยุกต์ advance นิดนึง555 ส่วนแสดงวิธีทำข้อละ 6 คะแนน จำไม่ได้ว่า6ข้อหรือเปล่านะ แต่ค่อนข้างยากอ่ะ(จำโจทย์ไม่ได้ขอโทษด้วยน้า)
3.ทักษะทางวิทยาศาสตร์>>2ชม
—>อันนี้ใครเคยทำแลปแห้งก็ไม่ยากเนอะ แลปแห้งคืออะไรเพื่อคนไม่รู้เนอะ แลปแห้ง คือ แลปที่เราไม่ต้องทำจริงแต่ใช่กระบวนการคิดแล้วคาดการณ์คำตอบเองเลย มี3 ข้อใหญ่ไม่ได้บอกว่ากี่คะแนน ข้อแรกเป็นแลปแห้งที่ให้ทฤษฎีมาแนวเคมีเลยสารละลายจะมีจุดหลอมเหลวกว่าตัวทำละลายบริสุทธิ์แล้วเขาจะให้เหตุการณ์มาแล้วให้เราทดลองเองว่าจะพิสูจน์ได้ไงว่าทฤษฎีนี้จริง ข้อ2เป็นชานมร้อน แม่ค้าไม่ว่างเลยให้ชงเองแต่ดันอยากได้ชานมที่มีอุณหภูมิตำ่ที่สุดต้องทำยังไงห้ามใส่นำ้แข็ง อีกอันชงแบบร้อนออกมาแต่เปลี่ยนใจอยากได้แบบเย็นต้องทำยังไรไงให้อุปกรณ์มา ข้อสุดท้ายเป็นแมลงปอเกี่ยวกับพวกแมทาบอลิซึม
4.อังกฤษ(ที่เป็นเลขกับวิทย์)>>1ชม
—>มี60ข้อไม่บอกคะแนนอีกแล้ว555 ไม่รู้ศัพท์คือตายบอกเลย เราก็ไม่ได้อ่านไปนะแต่ว่าใช่ความรู้เก่าๆที่เคยเรียน2ภาษา(ที่เกือบไปอินเตอร์)มาใช้อ่ะได้อยู่ แต่บอกเลยไม่ทัน

ส่วนวันที่2จะสอบ
1.วิทย์ 1(เขียนหมดเน้อ)
—>ยากอ่ะทำไม่ทันด้วยแต่แบบเราจำข้อสอบไม่ได้จริงๆคือรนแล้วไม่มีเวลาอ่านข้อสอบอีกไง
2.วิทย์ 2(เขียนหมดเน้อ)
—>มหา’ลัยออกเองจ้าของเราจะมีพาร์ทเคมี ชีวะ ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์
—>เคมี ; ออกพวกแบบคำนวณหาโมลไรพวกนี้เยอะมากๆยากนะถ้าคนไม่ได้เรียน+ทำโจทย์บ่อยๆก็ตายอ่ะข้อละประมาณ3-4คะแนน(มี2ปนนิดๆ)
—>ชีวะ ; คะแนนถี่มากมีตั้งแต่ 0.25-2อ่ะ ค่อนข้างง่ายเป็นแบบเติมคำ ถามพวกร่างกายค่อนข้างเยอะนะ แบบฮอร์โมนไรใช้ควบคุมประจำเดือน
—>ฟิสิกส์ ; เราเก็บพาร์ทนี้พาร์ทแรกเลย(เราทำได้มากกว่าทุกตัวอ่ะ) และที่อึ้งมากคือคะแนนเยอะมากน้องงงง 3ข้อ 18คะแนน!!!! ข้อแรกให้รูปเลนส์กับวัตถุแล้วภาพเกิดมาถามว่ามันคืออุปกรณ์ไรบ้างเพราะอะไร 4คะแนน ข้อต่อมาเป็นการเปลี่ยนอุณหภูมิอ่ะใครเรียนสมบัติสารมาก็รอด 9คะแนนค่ะท่านผู้ชม ที่สำคัญคือรอบคอบนะต้องเปลี่ยนองศาไรพวกนี้ด้วยนะ แล้วก็ข้อสุดท้ายรถอยากแซงมอไซต์ง่ายมากน้องจำสูตรได้จบเลย! 5คะแนน(อยากได้โจทย์ทักมาได้ๆ)
—>ดาราศาสตร์ ; เหมือนชีวะเลยคะแนนถี่มากมีให้วงกลมว่ากลุ่มดาวไหนคืออะไร ธรณีพวกหินไรพวกนี้ แล้วก็วงลมท้องฟ้าอ่ะให้วาดมุมทิศกับมุมเงย
3.เจตทางวิทยาศาสตร์(100คะแนน) 3 ชม
—>ให้ passage มา3หน้าเกี่ยวกับดางอังคารแล้วก็จะถามแบบคิดว่ามีสิ่งมีชีวิตอยู่ที่นั่นไหมเพราะอะไร(20คะแนน) คิดว่าคนจะสามารถไปได้หรือไม่เพราะอะไร(ใช้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์)20คะแนน
ถ้าคุณมีโอกาสได้ไปดาวอังคารคุณจะไปหรือไม่เพราะอะไรถ้าไปจะๆไปทำวิจัยเกี่ยวกับอะไรเพื่อให้ได้ประโยชน์แก่ชาวโลก(20คะแนน)
ข้อสุดท้ายโหดมากกกกกกก ให้เขียนโครงงานเกี่ยวกับฟิสิกส์หรือดาราศาสตร์และต้องเขียนเกี่ยวกับ passage ด้วยก็คือดาวอังคาร5555 ต้องเขียนหัวข้อ สมมุติฐาน วิธีดำเนินการ คาดการ์ณ
—>เราทำโครงงานเกี่ยวกับชั้นบรรยากาศแล้วทดลองว่าถ้าคนไปอยุ่จะมีผลอย่างไรโดยใช้เทียบกับดอยอินทานนท์(ชั้นบรรยากาศน่าจะตำ่กว้า 760 mmHgเทียบกับดาวอังคารที่ตำ่กว่าได้เลย) เป็นการทดลองเอาแล้วใช้ตารางแสดงผลแล้วสรุปการทดลอง+เทียบกับดาวอังคารเลย

ก็ข้อสอบรอบแรกจะเป็นข้อสอบเดียวกับมหิดลนะเราขอไม่รีวิวนะเพราะจำไม่ได้แล้ว555 แล้วก็ทริปการทำอ่ะทำให้พาร์ทที่เราทำได้มากสุดก่อนนะ เช่นเราๆชอบทำฟิสิกส์สุแล้วก็เคมีแต่ในความที่ชีวะเราอ่านมาไม่เยอะแต่พอทำได้เราเลยเลือกที่จะสุดท้ายและคะแนนไม่เยอะอะเนอะ
ยังไงใครสงสัยอะไรมาถามได้ที่
IG : studytimenow.gram
สู้ๆนะไปละะะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Piggyaommy 12 มี.ค. 62 เวลา 12:32 น. 1-2

ได้จ้าแต่เราไม่รู้ในเด็กดีคัยไงอ่ะ เอาไอดีไลน์เราไปก็ได้ๆ 0987465911

0
Piggyaommy 1 ส.ค. 62 เวลา 20:11 น. 2-1

ได้ค่า เก่งไม่เก่งเข้าได้หมดอยู่ที่ความพยายามและการคิดวิเคราะห์เป็นส่วนใหญ่นะ จำมาดีแต่วิเคราะห์ไม่ได้เราว่ามันค่อนข้างทำข้อสอบได้น้อยพอสมควรอ่ะ ข้อสอบส่วนใหญ่จะวิเคราะห์เยอะมาก ยังไงก็พยายามเข้านะ สู้ๆค้าบบบบ

0
Santa 9 ส.ค. 62 เวลา 18:55 น. 2-2

ขอสอบถามเกี่ยวกับข้อสอบได้มั้ยครับ?


0
Mr.Mis 9 ส.ค. 62 เวลา 19:01 น. 2-3

ขอสอบถามเกี่ยวกับข้อสอบได้มั้ยครับ?


0
Nichapat 22 มี.ค. 63 เวลา 16:39 น. 2-5

ม.4รับกี่คนค่ะ ข้อสอบข้อเขียนหมดไหมค่ะ

0