Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบ+สัมภาษณ์ วิศวะ siit

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา อันนี้เป็นกระทู้ที่2ของเรา แต่จริงๆเป็นที่ที่สัมเข้ามหาลัยที่แรก ขอเขียนย้อนหลังแล้วกันเนอะ รายละเอียดอาจจะไม่เยอะมาก เอาที่จำได้คร่าวๆนะะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับรุ่นน้องไม่มากก็น้อย55555

เราสอบของรอบ ostpนะะ รอบแรกเลย สอบวันที่ 7 ตค 61
มีสอบ3วิชา คือ คณิต อังกฤษ ฟิสิกส์ เราแทบไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนเลยเพราะมาสอบตามเพื่อน มาลองสอบดูเฉยๆ แต่วันที่6ตค มีสอบsat เลยอ่านแต่sat 
คณิต : ข้อสอบไม่ยากมาก เป็นเนื้อหาม.ปลายทั่วไปเลย เป็นพื้นฐาน แต่บางข้อก็แอบยาก ที่ออกเยอะๆก็พวกแคลกับสมการเชิงเส้นอ่าา แต่ก็ไม่ยากๆ
อังกฤษ : ข้อสอบก็เป็นเนื้อหาทั่วไปเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง พวก subject&verb agreement กับ tense แนวๆนั้น แล้วก็vocabไม่ยากเท่าไหร่ 
ฟิสิกส์ : อันนี้เราว่ายากสุด5555 ที่จริงก็เนื้อหาทั่วไปอ่ะ แต่มันแบบงงๆ ออกพวกการเคลื่อนที่เยอะ ทั้งเส้นตรงทั้งวงกลมเลย แต่บางข้อก็แทนสูตรแล้วออกเลยก็มี ออกบรรยายเยอะด้วย พวกเรื่องคลื่นนี่บรรยายเยอะเลย 

ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆมั้งง ไม่แน่ใจ ประกาศผลแล้วว เราได้ทุน แต่ยังไม่รู้ว่าทุนอะไร ทีนี้ก็ต้องไปสัมละ

ตอนแรกพอไปถึง เค้าจะให้เราเข้าไปกรอกเอกสารในห้องๆนึง แล้วใครเสร็จก่อนก็ไปรับบัตรคิว เตรียมสัมได้เลย เราขกรอนานเลยรีบๆไป เค้าก็จะแบ่งกลุ่มไปเรื่อยๆอ่ะ แบบ10คนแรกไปห้องนี้ ละก็ทยอยๆเอาไป แต่พอไปถึงหน้าห้องสัมก็เข้าพร้อมกันประมาณ10คนมั้ง เป็นห้องประชุม มีอาจารย์นั่งอยู่ เราเข้าไปแล้วเหลือโต๊ะเดียวเลย อาจารย์โบกมือเรียกด้วย5555 ตอนไปถึงโต๊ะ อาจารย์ก็ hellooo เราก็ helloกลับ เค้าก็ให้เราแนะนำตัว นู่นนี่นั่น แล้วก็ถามว่าเราเลือกภาคอะไรมา เราบอกเครื่องกล เค้าก็ถามว่าทำไมถึงอยากเข้า แล้วเค้าก็เปิดพอร์ตเราดู แล้วก็ถามนิดหน่อย แล้วเค้าก็บอกว่าเราดูเป็นคนมีผลงาน ทำไมอยากเข้าที่นี่ น่าจะมี choice อื่นมั้ย คำถามนี้แบบ... อย่างที่บอกว่ามาลองสอบดูเฉยๆ ไม่ได้กะจะเอาตั้งแต่แรก แต่พอได้มาสัมก็รู้สึกโอเค (ที่จริงมีเป้าหมายที่อื่นนะ) เราก็เลยตอบเค้าไปตรงๆ ว่าจริงๆอยากเข้าอีกที่นึง แต่ที่นี่เป็นที่แรกที่เปิดรับสมัคร เราเลยอยากทดสอบตัวเองก่อน ไรงี้ ก็พูดให้ดูดีนิดนึง5555 แล้วสุดท้าย เค้าก็ให้ดูใบคะแนน มันจะมีช่องที่ถามว่าถ้าติด จะมีโอกาสเอากี่เปอร์เซนต์ เราก็บอกไปว่า80 เค้าก็ถามว่ามีอะไรจะถามอีกมั้ย ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าควรถามว่าไร5555 เลยไม่ถาม แล้วก็จบการสัมภาษณ์

อีกซักพักก ก็ประกาศผล เราได้ทุน half มา แค่นี้ก็ดีใจแล้วว เพราะไม่ได้เตรียมตัวไรเลยทั้ง2รอบ55555 จากตอนแรกที่ไม่ได้อยากเข้า ก็ลังเล แต่สุดท้ายก็ไม่เอา แล้วก็ไม่ได้สอบรอบอื่นต่อแล้วว

ใครมีข้อสงสัยอะไรก็สอบถามได้น้าา จะพยายามตอบให้ แต่เราอาจจะไม่รู้ทั้งหมด เพราะตามเพื่อนมาสอบ ถามมันทุกอย่างเลย5555 แต่ยินดีตอบค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Cake227 6 พ.ค. 62 เวลา 15:59 น. 1

อยากทราบว่าทุกคนทุกรอบต้องมีพอร์ตไปตอนสัมภาษณ์หรอคะ? พอดีหนูยื่นรอบ4 ค่ะ

0
ฺBAM 6 ธ.ค. 63 เวลา 11:09 น. 4

อันนี้พี่ติดทุนคือพี่ต้องเอาพอร์ตไปด้วยหรอคะ คือหนูติดที่เป็นคะแนนผ่านเกณฑ์ เขาบอกว่าไม่ต้องเอาพอร์ตหรือคะแนนอื่นๆไป ไปสัมภาษณ์อย่างเดียว หนูเลยสงสัยว่าต้องทำพอร์ตไปมั้ยอะค่ะ

1
โรส 30 ธ.ค. 63 เวลา 15:22 น. 4-1

สัมภาษณ์รอบทุน OSP ไม่จำเป็นต้องมี port ไป แต่ถ้าใครจะถือไปก็ไม่เป็นไรเผื่อได้โชว์ ปีนี้ SIIT มีแบบฟอร์มฟอร์ตให้แล้วนะคะว่าหน้าไหนเราต้องใส่ข้อมูลอะไรบ้าง หาดูจากเว็บเลย สำหรับทุนทั้ง 100, 50 หรือ 25 พี่ว่าเขาเรียงลำดับคะแนนไว้แล้ว เรียกมาสัมภาษณ์เพื่อดูองค์รวมและการพูดภาษาอังกฤษว่าพอได้ไหม เพราะลูกชายได้ทุน FULL CPE เขาไม่ดูพอร์ตเลยเปิดผ่านๆ คุยทั่วไปเรื่องการเขียนโปรแกรม แต่ดู ปพ.1 ว่าเกรดตรงกับที่ยื่นสมัครหรือเปล่า

0