Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว การเตรียมตัว+การตรวจร่างกายไปสัมภาษณ์ของพระบรมฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวนี้คือ จาก (Dek60)  เราติดในรอบแอดมิดชั่น ซึ่งมันเป็นรอบสุดท้ายของการรับสมัคในเครือพระบรมฯเเล้ว ในรอบแอดมิดชั่นนี้จะมีการประกาศผลด้วยกัน 5 รอบ (เเต่ในปี 60 มีบ้างที่ประกาศไปถึงรอบที่ 7 ) ซึ่งรอบที่ประกาศก็จะขึ้นอยู่กับว่าจำนวนของคนที่ครบเเล้วหรือยังในสาขานั้นๆ  ส่วนใหญ่ระบบจะประกาศในตอนเที่ยงคืนของวันที่จะประกาศผลจิง ซึ่งรอบเเรกเราก็ไม่ติดตังจริง เเต่ติดสำรองคนที่ 2  ซึ่งยังมีหวังอยู่บ้าง พอประกาศรอบ 2 เราก็ติดตัวจริง โดยพอผลประกาศชื่อว่าเราเป็นตังจริงเเล้ว ก็จะมีกำหนดว่าเราจะต้องไปสัมภาษณ์ในวันที่เท่าไร พร้อมกับเอกสารอะไรไปบ้าง
-สิ่งเเรกที่ต้องเตรียมคือพวกเอกสารต่างๆ พวกบัตรประชาชน ทะเบียน ใบผลการเรียน ทั้งตัวจริงเเละสำเนา ให้ครบตามที่กำหนดจะได้ไม่เสียเวลาในวันจริง อยากให้เอาสำเนาไปหลายๆเเผ่น เพราะร้านเอกสารจะหายากขึ้นมาทันที
-ส่วนการตรวจร่างกาย ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลรัฐ  ทางที่ดีไปตรวจที่โรงพยาบาลจังหวัดเลยดีกว่าเพราะเราได้ไปตรวจครั้งเดียวเเล้วครบทุกรายการ  ส่วนตัวเราเองเป็นคนสุราษฎร์ธานี เราเลยไปตรวจที่โรงพยาบาลจังหวัดเลย ใช้เวลานานอยู่อยากให้เตรียมตัวเเละเพื่อเวลาไปสักนิด เราไปเเต่ตอนเช้าเสร็จประมาณบ่ายๆ ไปตอนเช้าเราก็ไปทำบัตร บอกที่ห้องบัตรว่าเรามาตรวจร่างกายไปสัมภาษณ์เรียนเเล้วบอกว่าต้องตรวจอะไรบ้าง มีรายการที่ต้องตรวจเยอะอยู่ ตรวจเลือด เลือดปัสสาวะ  ตรวจตา ตรวจหู เเละ x-rayปอด เวลาไปตรวจเราก็เลือกจุดที่คนน้อยก่อนก็ได้ เราตรวจเสร็จเเล้วในตอนเกือบเที่ยง ก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องพบเเพทย์ในตอนบ่าย (รอนานนิดหน่อยเพราะคนเยอะมากกกกก) เพื่อให้เเพทย์เซ็นสรุปผลให้เราในใบแบบฟอร์มของพระบรมฯ ที่สำคัญเราต้องดูด้วยว่าหมอได้ติ๊กครบหรือป่าว เพราะถ้าติ๊กไม่ครบเราต้องมาตรวจใหม่ในวันที่สัมภาษณ์ โดยผลตอนนั้นเราปัสสาวะไม่ปกตินิดหนึ่ง อาจเป็นเพราะเราเก็บผิดวิธีหรือเป็นผลจากการที่ประจำเดือนพึ่งหมดก็ไม่เเน่ใจ เเต่หมอก็บอกว่าไม่ได้ผิดปกติอะไรร้ายเเรง ตอนนั้นเราเสียค่าตรวจด้วยประมาณ 7-800 นี้เเหละเเต่เราจำไม่ได้เเล้วอ่ะ สรุปคือไปตอนเช้าผลที่ได้ตรวจก็ช่วงบ่ายๆ ใครไปตรวจโรงพยาบาลจังหวัดก็ไปไวนิดหนึ่ง เพราะคนเยอะมากๆ ทุกจุดที่ตรวจเลย 
เเล้ววันที่สัมภาษณ์ก็เเต่งตัวเรียบร้อยนิดหนึ่ง ที่สำคัญตัดเล็บไปด้วยไม่อย่างจะโดดให้ตัดให้สั้นก่อนเข้าห้องสัมภาษณ์นะ เเล้วเดียวจะเล่าให้ฟังต่ออีกนะๆ 

แสดงความคิดเห็น

>