Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารู้สึกเครียดกับชีวิตมาก ตอนนี้ต้องทำงานและเรียนหนังสือไปด้วย อีกอย่างเราไม่ชอบคณะที่อยากเรียนเลย อ่านหนังสือไปแล้อึดอัดมาก ไม่เข้าใจเลย เหนื่อยมากๆ 
ซึ่งเมื่อก่อนเราเคยเป็นคนร่าเริงมาก มีเพื่อนเยอะ แต่ตอนนี้พอจบม.6เพื่อนแยกย้ายไปเรียนตจว.กัน จนไม่ได้เจอ และบางคนก็ไม่ได้คุยไปในที่สุด 
 จนเรานิสัยเปลี่ยนไป ไม่กล้าเข้าสังคม ไม่กล้าคุยกับคนแปลกหน้า และกลายเป็นคนพูดติดอ่าง 
เก็บตัวมากขึ้น แม่ก็ชอบด่าเรา ว่าเราเหมือนคนปัญญาอ่อน  ญาติเราก็ด่าเรา ไม่รู้ว่าเราทำอะไรให้หรือว่าเราไม่มีประโยชน์ เราจะทำไงดี รู้สึกว่าชีวิตตัวเองไร้ค่ามากเลย 
เราท้อกับชีวิตมาก ไม่รู้จะปรึกษาใคร กลัวคนว่าเราเป็นบ้า อยากตายมาก อยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็กลัวบาป  

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

แอปเปิ้ลของอดัม🍎 31 ม.ค. 62 เวลา 10:54 น. 4

คนเรามันก็เคยคิดที่อยากจะฆ่าตัวตายละนะครับ แต่ควรเห็นว่าชีวิตเรามีค่าไม่ควรเห็นว่ามันไร้ค่า ไม่มีใครเกิดมาแล้วไม่เคยท้อบ้างละครับ ผมเองก็เคยท้อและยืนยัดต่อไป ฉะนั้นเราท้อได้นะครับแต่อย่าถอย ห้ามฆ่าตัวเองเด็ดขาด ที่ผมพูดมาคงจะทำให้คุณเบาใจลงได้ไปเปราะหนึ่งบาง ยังไงก็สู้ๆนะครับ^^

0
TrueLoveKiss 31 ม.ค. 62 เวลา 15:43 น. 5

ปรึกษาหมอค่ะ เพราะพี่ก็เคยเป็น อาการณ์แบบนั้นเลย ตอนที่เป็นดันมาเป็นช่วงปิดเทอมอีก ทำให้เก็บตัวหนักมาก ปิดประตูปิดหน้าต่างมือๆ เช้าจรดเช้าวันถัดไปเลย เพื่อนๆทักเฟซหาไม่อ่านไม่ตอบ เพื่อนมาหาก็ออกไปเจอหน้าแป๊บเดียวแล้วกลับเข้าห้อง วันนึงกินข้าวแค่วันละมื้อ ไม่เคยกินข้าวนานสุดช่วงนั้นก็ 2 วันเลยค่ะ แถมช่วงนั้นหลับยากมาๆ ตีสองตีสามกว่าจะหลับลง แล้วพอเจ็ดแปดโมงก็ตื่นแล้ว พอเปิดเทอม เจอใครก็ไม่อยากคุยด้วย เรียนได้ไม่นานก็มีความรู้สึกเวียนหัว ก็นึกว่าไม่สบาย ป่วยทั่วๆไปเลยไม่ได้ไปเรียน 4 วัน เข้าวันที่ 4 แม่ก็พาไปหาหมอ สรุปโรคเคลียดเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้า ก็ได้ยามากินเดือนนึงเต็ม ทั้งยาปรับฮอร์โมน ปรับเคมีสมอง ยาลดความเคลียด

ยาคลายกล้ามเนื้อ ยานอนหลับ แต่ยอมรับเลยว่าช่วงที่ทานยาคือดีขึ้นเยอะ เริ่มคุยกับเพื่อน เริ่มกลับมาเข้าสังคม ยานอนหลับที่ทานก็ทำให้หลับง่ายขึ้น ทุ่มสองทุ่มก็หลับแล้ว หาหมอเถอะค่ะ

0
กอดออนไลน์ 31 ม.ค. 62 เวลา 19:16 น. 6

เราแนะนำให้พบจิตแพทย์อ่ะ เราก็เคยท้อแท้ไปหมด เลยลองไปหาดูคุณหมอจะให้คำแนะนำดี ๆ อีกมาก

โรงบาลรัฐก็มีนะคะ ลองาเวลาไป คลินิกสุขภาพจิต แต่คิวอาจนานหน่อยแต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าคนจะว่าบ้าหรอก เราขอมอบกอดออนไลน์ให้ ช่วงเวลาแบบนี้

0
Ez life 31 ม.ค. 62 เวลา 22:10 น. 7

ถ้าคนเรายังเห็นคุณค่าของชีวิต

ก็สมควรที่จะมีชีวิตอยู่ครับ

ลองมองย้อนกลับไปซิครับ

แม่เลี้ยงเรามา

เขาย่อมคาดหวังในตัวเราบ้างก็ไม่แปลก

.

.

แล้วแต่จะตัดสินใจครับ

0
jadjad2 1 ก.พ. 62 เวลา 16:25 น. 8

ตอนนี้ผมก็อยากตายเหมือนกัน..เบื่อขีวิตขึ้นทุกทีแระ...แต่ก็กลัวบาปเหมือนกัน..บุญก็ไม่ค่อยจะทำซ่ะด้วย...

-ก็ต้องสู้เท่านั้นครับ..ไหนๆก็เกิดมาแล้วก็ต้องสู้..ไม่ต้องไปวิ่งหาความตายหรอกครับ..ถึงเวลาเด่วมันก็มาหาเราเองครับ..

-ตัวเราจะมีค่าหรือไม่มีค่าสำหรับคนอื่นนั้น.บางทีมันเป็นแค่มุมมองของเขา..ถ้าเราจะเจอคำพูดคนอื่นที่อาจจะทำร้ายจิตใจเรา..บางทีก็ห้ามไม่ได้..

-คนแรกที่จะให้กำลังใจเราได้ดีที่สุดเมื่อยามที่เราเจอปัญหา..ก็คือ ตัว จขกท. เองน่ะครับ....

ไม่ต้องไปสนคำพูดคนอื่นครับ..เหนื่อยก็ต้องพักครับ..หายเหนื่อยแล้วค่อยไปต่อครับ...เครียดก็ต้องหาสิ่งที่เราชอบทำ..สิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ที่ทำให้เราผ่อนคลาย..ทำแล้วไม่เดือนร้อนคนอื่นก็ทำไปเลยครับ..

-ยังไม่บ้าหรอกครับถ้ายังรู้ตัว..เพราะคนเป็นบ้าเขาไม่รุ้ตัวเองว่าเป็นบ้าหรอกครับ

-ผมก็อยากฆ่าตัวตายเหมือนกันกับ จขกท..ครับ

-เอางี้จิครับ..ถ้าว่างๆค่อยไปตายครับ..ต้องว่างจริงๆน่ะครับค่อยตาย..ก็คือถ้าเกิดชีวิตเรามันไม่มีปัญหาอะไรเลยแก้ไขได้หมดแล้ว..ไม่มีอะไรให้มาต้องคิดต้องทำหมดภาระแล้วจริงๆ..ค่อยมาคิดฆ่าตัวตายครับ..

-ถ้าจะตายไม่ต้องคิด..ถ้าคิดก็อย่าเพิ่งตายครับ..ยังไม่ถึงเวลาครับ

-ต้องหัดให้กำลังใจตัวเองครับดีที่สุด...สมมุติถ้าคนทั้งโลกจะทำร้ายจิตใจเราก็ต้องปล่อย มันห้ามไม่ได้ครับเพราะไม่ใช่ตัวเราเอง เพราะคนอื่นเขาไม่รุ่กับสิ่งที่เราต้องเจอครับ...แต่ยังงัยก็ขอให้ยกเว้นตัวเราเองน่ะครับ.อย่าดูถูกตัวเอง..อย่าว่าตัวเราเอง.อย่าตัดกำลังใจตัวเราเองครับ..ถ้าเกิดว่าเรายังดูถูกตัวเราเอง..มันก็คงไม่แปลกที่คนอื่นจะมาดูถูกเราครับ..

- มีโอกาสไปพบหมอได้ก็น่าจะดีครับ..ถ้าผมมีเงินก็อยากจะลองไปหาหมอบ้างครับ..แต่ไม่มีสักบาท..ผมก็ยังพยามจะไม่ฆ่าตัวตาย.ตามใดที่ยังห้ามตัวเองได้ครับ..

...จขกท..ยังมีผมเป็นเพื่อนตายยุ่น้ะครับ..อย่าเพิ่งฆ่าตัวตายน่ะครับ..อยู่เป็นเพื่อนตายกันก่อนครับ..

0