Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสัมภาษณ์ คณะสหเวชศาสตร์ สาขารังสีเทคนิค ม.นเรศวร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา เราเป็น dek62 ที่เพิ่งผ่านรอบ portfolio มาซึ่งตอนนี้ก็ติดคณะสหเวชศาสตร์ สาขารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัยนเรศวรแล้ววว~ เลยอยากมารีวิวเพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่จะสัมภาษณ์นะคะ
— ก่อนอื่นก็ขอบอกก่อนว่าเราติดในโครงการที่รับน้อยมาก และเรียกสัมก็น้อยเช่นกัน ด้วยความที่มีคนน้อยเลยได้ไปสัมเป็นโครงการแรกๆ รอสัมประมาณ 3 ชม.ซึ่งนานมากกก และตื่นเต้นมากกก..
— พอเรามาถึงคณะก็จะมีพี่ๆถามว่ามาสัมของสาขาไหน เราก็บอกไปว่ารังสีเทคนิคค่ะ พี่เขาก็ให้เข้ามารอข้างไหนตึก แล้วพอใกล้เวลาจะได้สัมก็จัดเก้าอี้แยกเป็นสาขาต่างๆ พอสักพักก็จะมีคนถือใบรายชื่อมา แล้วก็เรียกไปทีละโครงการ ของโครงการเราก็เรียกขึ้นไปน่าจะ9คนมั้ง(ลืม5555) สัมตามลำดับที่ประกาศเลย พอขึ้นไปชั้น2ที่จะมีห้องสัมภาษณ์อยู่ ก็ได้นั่งรออยู่หน้าห้องอีกรอบ ตอนนั้นคือตื่นเต้นมากก เพราะห้องสัมคือจะมีประตูเป็นกระจกใสเลย แล้วมองเห็นด้านในได้ชัดมากก มีอาจารย์ที่จะสัมทั้งหมด 3 คน สติจะหลุดเลย5555
— เมื่อถึงคิวสัมแบบตื่นเต้นกว่าเดิมอีกก พอเข้าห้องไปเราก็ขออนุญาตนั่ง สวัสดีไรงี้ อาจารย์ก็ให้แนะนำตัวเอง เราก็บอกชื่อ มาจากรร แค่นี้55555 สั้นมากกก จารย์เลยถามเพิ่มว่า พ่อแม่ทำงานอะไร บ้านอยู่ที่ไหน แล้วเดินทางมากับใคร มาตั้งแต่วันไหน เดินทางกี่ชม. ชวนคุยแบบชิลๆก่อน..สักพักก็ถามเรื่องสาขา ทำไมอยากเรียนสาขานี้ ชอบเรียนวิชาอะไร แล้วก็ถามผลงานในพอร์ตค่อนข้างเยอะ (ก็เข้ารอบพอร์ตไง!) แล้วก็ถามว่าอยู่โรงเรียนทำกิจกรรมอะไรบ้าง ใช้โปรแกรมอะไรเป็นบ้าง(ในพอร์ตค.สามารถพิเศษเราบอกว่าphotoshop) เราก็บอกไปว่าเคยใช้โปรแกรมนี้ด้วยค่ะ จารย์ก็ถามว่าใช้ทำไร ก็เลยบอกว่าต้องไปแข่ง...เลยจำเป็นต้องใช้ไรงี้ ใช้ทำแบบนี้ เราก็พูดไป พอเหมือนจารย์ไม่มีไรจะถามแล้ว ก็ชวนคุยชิลต่อว่าจะกลับบ้านวันไหน แล้วมีจารย์อีกคนก็บอกว่าขอถามเป็นภาษาอังกฤษได้มั้ย เราก็บอกว่าได้ค่ะ (ในใจคือร้องไห้แล้ว เพราะไม่ค่อยเก่งอังกฤษ) แต่ก็เป็นเบสิคๆค่ะ55555 มีสติฟังดีๆ
ขอแปลเป็นไทยเลยนะคะ5555     
จาร์ย : ฉันขอถามคุณเป็นภาษาอังกฤษได้มั้ย
เรา : yess!
จาร์ย : เวลาว่างคุณทำอะไร
เรา : อ่านหนังสือและดูหนัง
จาร์ย : อ่านหนังสือประเภทไหน
เรา : วิทยาศาสตร์
จาร์ย : เหมือนโคนันเลย555
           แล้วดูหนังแนวไหน
เรา : หนังผี (ตอนนั้นสติจะหลุดแล้ว คือไม่ได้ชอบหนังผีแต่ในหัวคือมีศัพท์นี้ผุดขึ้นมาเลย5555 TwT)
จาร์ยก็แบบโอเคๆ ตอนนั้นคือแบบฮืออ รอดแล้วว..
จาร์ยก็ถามสุดท้ายว่ามีไรถามมั้ย เราก็ถามไปบลาๆแล้วก็จบสวัดดีค่ะ ขอบคุณค่ะ เดินออกจากห้องเลย...
— ตอนสัมเราใช้พอร์ตอันเก่า10หน้าที่ให้ไปตอนสมัคร มาใช้สัมต่อ เพราะเขาให้คืนเลยมี1เล่ม จารย์มี3คน ก็จะแบ่งกันดู ส่งต่อให้กัน พอร์ตอยู่กับใครคำถามก็จะมาเลยค่ะ5555
— ตอนสัมต้องมีสติดีนะ อย่าหลุด อาจารย์ใจดีมากๆเลย มีเล่นมุกขำๆด้วย555 แล้วก็ไม่ได้ถามคำถามวิชาการความรู้หรือมหาลัยเลย ถามตัวเราเองล้วนๆ และทุกอย่างที่ใส่ไปในพอร์ต อันไหนน่าสนใจจารย์จะถามเพิ่มเองเลยค่ะ
— เพิ่มเติมของอีกโครงการที่สัมต่อจากเรานะคะ คือมีเพื่อนบอกว่าสัมกับจารย์แค่คนเดียว ตัวต่อตัวเลยค่ะ แล้วจารย์ไม่เปิดดูพอร์ตเลย แต่คำถามก็จะคล้ายๆที่เราเจอเลย ซึ่งโครงการนี้รับเยอะมาก(จำชื่อโครงการไม่ได้5555) รับเฉพาะเด็กภาคเหนือด้วย แต่เพื่อนเราที่ไปสัมไม่ติดค่ะ เสียใจมากกกเลย TwT
— วันประกาศผลคือตื่นเต้นมากกก เว็บล่มด้วย รอประมาณ 1-2 ชม. กว่าจะเข้าดูผลได้555 โครงการเรารับไว้หมดทุกคนเลยที่ไปสัมภาษณ์..แงงง ><‘
— สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ และอยากจะบอกว่าเรารอเพื่อนๆที่จะมาเรียนด้วยกันในรอบอื่นๆอยู่นะคะ ขอให้ทุกคนสู้ๆน้าา เป็นกำลังใจให้ค่าา :)
— มีคำถามสงสัย ถามได้นะคะ <3

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

kimtae__ 18 มี.ค. 62 เวลา 22:15 น. 2

สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็ก 63 สนใจคณะนี้เหมือนกัน เลยอยากจะขอคำแนะนำจากพี่หน่อยค่ะ (ขออนุญาตถามเป็นข้อๆนะคะ)

1.ไม่ทราบว่าเราจะสมัครโครงการ หรือทราบว่าเปิดรับโควต้ายังไงคะ พอดีไม่มีความรู้เรื่องโควต้าเลยค่ะ

2.ม.นเรศวรรับรอบportflioด้วยหรอคะ ฮือพึ่งรู้;-; แล้วมีม.ไหนที่รับรอบนี้อีกบ้างคะ (พอร์ตต้องเน้นเรื่องอะไรบ้าง)

3.แนะนำสอบตรงได้มั้ยคะ

ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยนะคะ เพราะอยากเข้ารังสีมากจริงๆแต่ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการสอบเข้าเลย แต่ก็พยายามทำคะแนนฟิสิกส์เคมีคณิตอังกฤษจนตอนนี้คะแนนก็ดีขึ้น รบกวนช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

2
YUYUrijina 23 มี.ค. 62 เวลา 23:49 น. 2-1

สวัสดีจ้าา :) มาตอบแล้วว อาจจะช้าไปหน่อย แงงง

1.ถ้าอยากทราบโครงการต่างๆเข้าไปที่เว็บ https://admission.nu.ac.th/undergrad.php เลยจ้า ถ้าโควต้าจะเป็นรอบ2 เปิดรับอยู่นะใช้คะแนน gat pat2 แล้วก็เกรด5เทอม รอบนี้รับเยอะมากกประมาณ 20 คนเลย

2.ปีนี้เป็นปีแรกเลยที่ มน รับรอบport ก็จะมีหลายโครงงการ โครงการที่รับเยอะจะเป็นโครงการเรียนเป็นเลิศ ซึ่งจะให้เฉพาะนักเรียนในภาคเหนือ โครงการอื่นๆก็จะรับค่อนข้างน้อยอ่ะ5555 รอบ1 ปีพี่ที่เปิดมี มน มธ ม.นวมิน พี่ได้ไปสัมภาษณ์อยู่2ที่ คือ มนกับม.นวมิน

ม.นวมินจะรับแค่รอบพอร์ตและสัมค่อนข้างโหดนิดๆTwT ส่วนพอร์ตจะให้เราส่งคลิปแนะนะตัวแล้วก็ตอบคำถาม พอร์ตหลักๆของที่นี้คือจะเน้นตรงส่วนกิจกรรมจิตอาสาแล้วคลิปที่ส่งไป ผลงานก็ด้านวิทย์คณิตที่เรามีเด่นๆหรือเข้าร่วมก็ได้ใส่ไปให้หมดเลย(ไม่เกิน10หน้านะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.pngส่วนพอร์ตของ มน อันดับแรกจะดูที่เกรด สำคัญมากๆ ผลงานที่ใส่ไปเน้นๆก็จะเป็นผลงานด้านวิทย์คณิตที่เคยไปแข่ง เข้าร่วมหรือกิจกรรมต่างๆด้านวิชาการ แล้วก็ด้านอื่นๆ(ไม่จำเป็นต้องวิชาการอย่างเดียวก็ได้) พอร์ตไม่เกิน10หน้า

3.สอบตรงคือรอบ3ใช่ป่าว5555 ถ้ารอบ3 เท่าที่พี่รู้นะ

มน จะใช้เกรด gat pat 2 แต่จะรับไม่ค่อยเยอะ

มธ จะใช้ gat pat 1 pat 2 รับน้อยมากกกกกกทุกรอบเลย

มช ใช้ 7วิชาสามัญ ขั้นต่ำแต่ละวิชา 30 คะแนน เคยถามรุ่นพี่มาว่าต้องได้คะแนนรวมเท่าไร พี่เขาบอกว่าประมาณ 350อัพจะมีโอกาสติดสูงเลย รับประมาณ20คน

จุฬา ใช้ gat pat1 pat2 รับประมาณ20คน

มหิดล ใช้ 7วิชาสามัญ ขั้นต่ำแต่ละวิชา 35คะแนน pat1 ขั้นต่ำ50คะแนน pat2

รอบ3ยังมีอีกหลายม.ที่เปิดรับนะ แต่ไม่ค่อยแน่ใจข้อมูลจ้า

น้องต้องฝึกทำโจทย์เยอะๆ ทบทวนเนื้อหาต่างๆ ตอนนี้ยังมีเวลาอีกเยอะให้น้องได้อ่านได้ฝึก ถึงจะเหนื่อยแต่ถ้าน้องอยากเข้าก็ต้องพยายามเพราะน้องต้องแข่งกับคนอีกเยอะมากๆ สู้ๆนะ จะเป็นกำลังใจให้แล้วมาเป็นครอบครัวเดียวกันนะ ถ้ามีอะไรสงสัยหรืออยากถามเพิ่ม ถามในทวิตเตอร์ได้นะ @kundoyoungg พร้อมตอบเสมอจ้าา (ในdek dอาจจะตอบช้าเพราะไม่ค่อยเปิดนะ ฮืออ)https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0
kimtae__ 25 มี.ค. 62 เวลา 15:43 น. 2-2

แงงงงขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆนะคะ ให้ข้อมูลเยอะมากเลยTT ไว้ถ้ามีข้อสงสัยจะทักทวิตไปนะคะ <3

0
DOUBLE16 23 ต.ค. 62 เวลา 12:27 น. 3

ขอดู portfolio พี่ได้มั้ยคะพี่ไม่ต้องส่งหน้าประวัติส่วนตัวกับรูปภาพก็ได้ค่ะ คืออยากทราบแนวเนื้ออะค่ะ ได้มั้ยค่ะคือน้องสนใจรังสีเทคนิคมากกกกก

0
mimuayz 31 ต.ค. 62 เวลา 22:44 น. 4

พี่คะแล้วมีโครงการสำหรับเด็กที่ไม่ได้อยู่ในภาคเหนือบ้างมั้ยคะ เพราะส่วนมากที่ดูมีีแต่รับเด็กในเขตทั้งนั้นเลย TT

0