Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮาเร็มสำหรับคุณคืออะไร? อละความหมายของคำว่าฮาเร็มของคุณนั้นคืออะไร น่ารังเกียจ หรือ มุขหากิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อดระทู้ครับ เนื่องด้วยโอกาสนิยายเจ้าแม่ปักธงคนหนึ่งจะโผล่มาเลยเกิดความสงสัยว่าทุกท่านคิดว่ามันคืออะไร

เกลียด หรือ ยังไงเหรอครับ

แสดงความคิดเห็น

16 ความคิดเห็น

ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์.. 2 ก.พ. 62 เวลา 22:16 น. 1

ไม่เกลียดค่ะ ถ้าไม่มีnc18+ แบบพระเอกไปไล่ปู้ยี่ปู้ยำตัวละครสาวๆราวกับอดอยากมาจากไหน ไม่ได้เคยอ่านนะคะ ขอร้อนตัวก่อน แค่กดเข้าไปเห็น ...


ไม่เกลียดแต่ก็ไม่ชอบฮาเร็ม โดยเฉพาะนางเอกที่อยู่ท่ามกลางหนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดี คือมันอิจฉา.. (เหตุผลสั่วๆมากเลยT^T) ทำไมไม่เป็นเรานะ ทำไมมม!!


ส่วนถ้าตัวเอกเป็นผู้ชายและมีสาวๆมารุมล้อม อันนี้ก็สงสารสาวๆเหล่านั้นค่ะ มันต้องมีคนที่อกหักทุกทีสิน่าา เหมือนเรมอ่ะ แง่งงง สงสารนางง


นอกจากสงสารสาวที่ถูกเท แล้วยังสงสารนางเอกตัวจริงด้วยค่ะ ยกตัวอย่างจากเรื่องอสูรรับใช้ยัย0สนิทละกัน ต้องมาคอยหึงหวง เห้อมมม


แต่ถ้าพระเอก(หรือนางเอก)แสดงออกชัดเจนว่าชอบนางเอก(หรือพระเอก) ไม่มีการให้ความหวังอะไรทั้งนั้น อันนี้ก็รับได้ค่ะ I'm OKKE ปิ้ง..



12
theBEREZANT 2 ก.พ. 62 เวลา 22:43 น. 3

เรามีประเด็นกับแนวฮาเร็มทุกที เพราะนิยายตัวเองไม่ใช่ฮาเร็มนะ แต่ผู้ล้อมสาวจนกลัวคนเข้าใจผิด 55555555 (แถมนางเอกไม่แสดงออกว่าชอบใครเพราะไม่ได้ชอบ/สนใจใครเลยจริงๆ .... ผู้หลายคนนี่จริงๆ บางคนสนใจนางเอกแต่บางคนก็เปล่าด้วยนะคะ บางคนสนใจนางเอกสุดท้ายเปลี่ยนเป้าหมายก็มี 555)


เพราะส่วนตัวเลยคือไม่ชอบฮาเร็มค่ะ เราสายรักเดียวใจเดียว 55555555 คือตามที่เราเข้าใจฮาเร็มมันลงเอยกับทุกคนนะ เลยไม่ค่อยโอเคกับมันเท่าไหร่ค่ะ

6
☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ 2 ก.พ. 62 เวลา 22:51 น. 3-1

เหมือนคุณเลยคร้าาาา มีแต่คนมองว่า ฮาเร็มหรือเปล่าไรงี้ แค่มีตัวละครผู้ชายเข้ามากันเยอะๆเอง ก็โดนมองว่าฮาเร็มแล้ว มีถามว่า ฮาเร็มหรือเปล่าด้วย แต่เราก็ไม่บอกค่ะ บอกให้รอดูต่อไป ถ้าบอกก็หมดสนุก หมดความลุ้นน่ะสิคะ

0
เลือดเปื้อนโคลน เพราะเลือดสีโคลน 2 ก.พ. 62 เวลา 22:55 น. 3-2

เอาจริงห็รู้สึกแย่นะเวลานางในฮาเร็มคนใดคนหนึ่งถูกลืม



(แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนก็ได้ครับแค่เข้าข่ายคำว่ารักหรืออยากอยู่ด้วยก็พอจะเป็นคุณลุงหรือเมดก็ได้?)

0
theBEREZANT 2 ก.พ. 62 เวลา 23:13 น. 3-3

มันไม่เหมือนกันนะคะ

คือพอตัวนางเอกแต่งกับพระเอกไปแล้ว ยังไงคนอื่นก็ต้องตัดใจ (หรืออาจจะเปลี่ยนใจอะไรแบบนั้น) อยู่ดีรึเปล่า ในเมื่อนางเอกแต่งงานไปแล้ว

บางคนอาจจะยังชอบอยู่ แต่ไม่ได้มีสิทธิ์ในตัวนางเอกเหมือนพระเอกนะ

แบบนี้ไม่น่าจะเรียกฮาเร็มนะคะ การที่มีหลายคนมาชอบก็เรียกฮาเร็มแล้วเราว่าไม่ถูกต้อง ตรรกะมันค่อนข้างผิดนะ

0
theBEREZANT 2 ก.พ. 62 เวลา 23:16 น. 3-4

ปล.ลืมบอกนิด คือฮาเร็มเราไม่รู้ว่าในพวกการ์ตูนอะไรพวกนี้เป็นแบบไหน แต่เรามองจากฮาเร็มของจริงน่ะค่ะ

0
theBEREZANT 3 ก.พ. 62 เวลา 00:14 น. 3-6

เอิ่ม... เราว่าเราเข้าใจละ

ของเรามันแค่ "ชอบ/สนใจ" น่ะค่ะ อีกอย่าง เรื่องฮาเร็ม/ไม่ฮาเร็ม เราวัดที่ consent เป็นหลัก (ยกเว้นกรณีข่มขืนหรือไปฉุดเขามานะ)


ถ้ามีการยินยอมที่จะอยู่ด้วยกันโดยหลายฝ่าย อันนี้เราค่อยถือว่าฮาเร็ม แต่ถ้าแค่ "ชอบ" สุดท้ายมีเป็นคู่หลักคนเดียว ยังไงมันก็ไม่ใช่ฮาเร็มอยู่ดี

0
ปล่อยอึ่ง 2 ก.พ. 62 เวลา 22:49 น. 4

ไม่รู้สิครับ


แต่ตัวละครของผมถูกสาปให้ไม่สามารถรักใครได้ แต่จะดึงดูเพศตรงข้ามเข้าหาเสมอ และทั้งสองฝ่ายจะไม่สามารถปฏิเสธได้แม้ว่าจะต้องการหรือไม่ก็ตาม เลยออกแนวดราม่า ไม่ใช่คอเมดี้ มีเหตุผลรองรับ ไม่ใช่แค่จะเอาๆ แบบนี้นับว่าเป็นฮาเร็มหรือเปล่า

2
น้องแมวสยามเปื้อนเลือดผู้หลอกเลือดทุกหยด 2 ก.พ. 62 เวลา 23:04 น. 4-1

แล้วไปหลงอีท่าไหนนะ? ดูแล้วน่าจะเป็นสมปองน้อยที่นั้งตรงโต๊ะชิดประตูข้างหลังที่ไม่น่าจะไปคุยกับใครเขาก่อนได้?

0
ปล่อยอึ่ง 2 ก.พ. 62 เวลา 23:58 น. 4-2

อ่านแล้วงงพอสมควรเลยครับ

แต่ว่าคุณหมายถึงตัวละครของผมหรือเปล่า

ถ้าใช่ มันก็จะเป็นประมาณนี้ครับ


ลัสต์ บาปแห่งตัณหา อยู่ได้ด้วยการกลืนกินกามารมณ์ทั้งหลายที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ ดังนั้นจึงมีมนุษย์บางคนที่ถูกคำสาปเข้าไปเพื่อก่อให้เกิดบาปขึ้นมา เช่น พระเอกถูกสาป แล้วมีพลังงานบางอย่างดึงดูดให้ภรรยาของคนอื่นมารักเขา โดยที่อาจจะคิดไปว่าสามีของตนไม่ดีพอ และตัวเองกำลังหลงไหลผู้ชายคนใหม่ หรืออาจจะรักสามีมาก แต่จู่ๆ ก็อยากจะไปรักกับพระเอกดื้อๆ ทั้งๆ ที่ยังรักสามีตัวเองอยู่ด้วย ประมาณนี้


ในกรณีนี้เกิดขึ้นกับบาปอีก6อย่างที่เหลือด้วย

0
wolf-revolution2 2 ก.พ. 62 เวลา 22:53 น. 5

ฮาเร็มสำหรับผมมันก็คือการตลาดชั้นยอดสำหรับสายหื่นทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น to love ru หรือ dxd ก็ล้วนแต่ใช้ฮาเร็มเป็นการตลาดทั้งสิ้น ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ชอบและไม่ได้เกลียดแนวฮาเร็ม (ถึงจะน่าอิจฉาพวกพระเอกแนวนี้ก็เถอะ)

2
FreelanceBoy 2 ก.พ. 62 เวลา 22:55 น. 6

ฮาเร็ม ก็คือ การที่มีตัวละครเพศตรงข้าม หรือ อาจจะเพศเดียวกัน มารุมชอบตัวเอกหรือคน ๆ เดียวกัน


ส่วนมันจะเกลียดหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับเรื่องครับ บางเรื่องก็ทำเหมือนสมาชิกฮาเร็มไม่ใช่มนุษย์ ใจง่าย ไม่มีปมหรืออะไร บางเรื่องก็ทำออกมาได้ดีสุด ๆ สมาชิกทุกคนมีบทบาทเเบ่ง ๆ กัน มีอดีต มีเหตุผมเพียงพอที่จะอธิบายได้ว่าทำไมถึงมาชอบคน ๆ นี้

1
☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ 2 ก.พ. 62 เวลา 23:02 น. 7

เกลียดไหม? ไม่รู้นะคะ ส่วนตัวแล้ว ไม่อ่านฮาเร็มอยู่แล้วค่ะ เพราะไม่ใช่แนวเราค่ะ โดยส่วนตัว เราชอบเขียนแนวพระเอกเดียว นางเอกเดียวมากกว่าอ่ะค่ะ จึงไม่มีปัญหาอะไรมากมาย แต่คนอ่านส่วนมาก มักจะเชียร์ฮาเร็มมาตลอดค่ะ5555//เราไม่ได้ใส่ใจสักเท่าไหร่

5
☆ราชินีอิซาเบลล่า☆ 2 ก.พ. 62 เวลา 23:13 น. 7-2

จะขำดีหรือไม่ขำดีเนี่ย คำว่า ราชินีอังกฤษหน้าจีน มีงงเลยทีเดียว


ฮาเร็มน่ะหรือ ถ้าไม่เกินเยียวยาไปเสียก่อน ถ้าตัวละคร มีความสมเหตุสมผล ก็ได้ได้ค่ะ อนุโลมให้ แต่ถ้าลากขึ้นเตียงอย่างเดียวนี่ ไม่ไหวหรอกค่ะ//ตอบได้เท่านี้ค่ะ

0
แม่นางทองกวาว 2 ก.พ. 62 เวลา 23:54 น. 8

ฮาเร็มที่มีสาวๆหรือหนุ่มๆรุมล้อมมันก็ดีต่อใจนะ แต่พอลองมองหลายๆมุมแล้ว ตัวเอกก็แค่คนหลายใจที่ไม่ยอมเลือกใครสักคน และเหล่าฮาเร็มก็คือพวกบูชาความรักจนสามารถยอมได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก พอมองรวมๆแล้วก็ดูน่าสงสารและน่าโมโหยังไงไม่รู้ ไรท์เตอร์ที่เขียนแนวนี้ส่วนใหญ่วิธีการบรรยายของพวกเขานั้นไม่ใช่สายดาร์ก แต่ลองให้มันเป็นแบบดาร์กดูสิ นิยายสายฮาเร็มคือนิยายเศร้าๆเหงาๆดีๆนี่เอง

1
SilverPlus 3 ก.พ. 62 เวลา 00:07 น. 9

ไม่ใช่ทั้งมุขหากินและความน่ารังเกียจ


แต่มันคือการดึงเสน่ห์ของตัวละครเอกออกมาอย่างแท้จริง


ตัวเอกที่หล่อ เท่ น้ำใจงาม เสียสละ มีหรือที่คนจะไม่ชอบ ยิ่งตัวละครที่ไม่สมบูรณ์ แต่จะต้องทำให้ดูเท่ มีเสน่ห์ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่


ตัวเอกที่เอาตัวเข้าแก้ปัญหาที่ยากลำบาก ในขณะที่คนอื่นไม่กล้าทำหรือไม่สนใจ มีหรือคนจะไม่ชอบ


ฮาเร็มก็คือเครื่องมือวัดความเท่ของตัวเอก


ทั้งนี้จะไม่นำฮาเร็มที่ไม่มีคุณภาพ เพราะถ้าใช้ฮาเร็มไม่ถูก จะลดความเท่ของตัวเอกลง และเผลอ ๆ อาจกลายเป็นเรื่องราวต่ำตมไปเลย


ดังนั้น ฮาเร็มเป็นแนวที่เขียนได้ยากมาก เพราะต้องวางแผนเป็นอย่างดี ตัวเอกต้องยอดเยี่ยม ไม่จำเป็นต้องหล่อ แต่ต้องมีอะไรที่สุดยอดหรือโดดเด่นเพื่อให้สามารถรับมือกับปัญหาได้ ตัวละครในฮาเร็มจะต้องไม่ง่าย จะต้องมีปม การแก้ปม มีเบื้องลึกเบื้องหลัง การเข้าถึงที่ยากมาก (ยิ่งยากยิ่งท้าทายและมีเสน่ห์) ตัวเอกะต้องเผชิญหน้ากับปัญหา ความขัดแย้ง และอะไรอีกมากมายที่ทำให้คนอ่านลุ้น และเกิดอารมณ์ชอบในตัวละคร


ฮาเร็มที่ดีเขียนยากมาก ยิ่งตัวละครในฮาเร็มเยอะ ก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่


หากใครคิดว่าฮาเร็มเขียนง่าย ระวังฮาเร็มของคุณจะกลายเป็นฮาเร็มไร้คุณภาพ



1
peiNing Zheng 3 ก.พ. 62 เวลา 00:07 น. 10

ไม่ได้อ่านหลากหลายเลยไม่รู้ว่าเป็นแบบไหน ให้คำจำกัดความไม่ได้ค่ะ


แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่อ่านเรื่องหนึ่ง พระเอกมีแต่ผู้หญิงมารุมรัก อ่านไปเรื่อยๆ เพื่อจะดูว่าผู้หญิงเหล่านั้นมีบทบาทอะไรต่อเนื้อเรื่อง แต่หน้าที่คือมีไว้รักพระเอก ก็เลยงงๆ บอกคนเขียนไปว่าตัวละครพวกนี้ใส่มาทำไม ตอนหลังถึงค่อยได้ยินคนพูดถึงแนวฮาเร็มๆ เลยคิดว่าเรื่องนี้คงเรียกฮาเร็มมั้ง


ดังนั้นถ้ายึดตามเรื่องนั้นเป็นหลัก และข้อสันนิษฐานเราถูกต้องว่าเขาเรียกแนวฮาเร็ม คำจำกัดความของเราก็คงมีแค่ว่า เรื่องที่มีตัวละครไร้ประโยชน์อยู่เกลื่อนกลาดและไม่ได้ยกระดับให้เนื้อเรื่องมีความหมายใดขึ้นมา ละมั้งคะ

1
name memee 3 ก.พ. 62 เวลา 00:08 น. 11

อยู่ที่คนแต่งน่ะคุณ-- ถ้าแต่งออกมาดี มีเหตุผลรองรับก็ชอบ แต้ถ้าเขียนเน้นความสะใจก็ปิดทิ้ง

2
สวีดัส 21 พ.ย. 64 เวลา 10:40 น. 11-2

จะว่าไงดี ไม่ค่อยได้อ่านแนวนี้เท่าไหร่ ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่ได้ชอบ ฮาเร็มหญิงที่ดี ๆ ก็มีให้เห็น?มั้งนะคุณ ว่าไปสงสัยเรื่องแนวฮาเร็มชายมากกว่า เพราะเคยเห็นมีคนขอแนวนี้ในกระทู้พันทิป เลื่อน ๆ ดูที่เขาแนะนำกัน ก็ยังไม่เห็นอันไหนเป็นแนวฮาเร็มเลย(ที่เขาแนะนำกันคือเคยดูเกือบหมดแล้ว) หรือเป็นผมเองที่เข้าไม่ถึง เอ๊? มันไม่ได้น่ารังเกียจหรอกคุณ เป็นรสนิยมความชอบส่วนบุคคล ผู้ชายอย่างเรา ๆ ก็ต้องมีจินตนาการในเรื่องนี้บ้าง(มั้งนะ) หรือถ้าให้ยึดตามเรื่องที่ในกระทู้นั้นบอกว่าเป็นฮาเร็ม- ผมก็จะบอกให้ว่าเป็นเรื่องราวที่ดี มีโมเม้นท์จีบกันน่ารัก ๆ ที่เหลือก็เป็นเดินเนื้อเรื่องเพื่อแก้ปมของตัวละครแต่ล่ะตัว ส่วนฮาเร็มหญิงผมไม่เคยดู ไม่มีความเห็นเรื่องนี้แล้วกัน...

0
G.Tenju 3 ก.พ. 62 เวลา 01:04 น. 12

มันคือ 'รสชาติ' ของนิยายเรื่องนั้นๆ อร่อยได้ตามความชอบของผู้อ่านจึงถูกเรียกว่ารสนิยม จะน่ารังเกียจ มุกหากิน หรืออะไรก็ตามแต่ที่จะสัมผัสได้จากนิยายว่าเขาเอาใจใส่กับทุกตัวละครมากแค่ไหน สร้างความรู้สึกรักพี่เสียดายน้องได้หนักหน่วงเพียงใด เป็นความบันเทิงประเภทหนึ่งที่ทำให้เราลุ้นจนตัวโก่ง


ส่วนตัวมองว่าฮาเร็มคือนิยายที่มีตัวละครชวนให้คนอ่านเชียร์ให้จบคู่กับพระ/นางเอกเยอะๆ ไม่ได้เจาะจงว่าต้องจบแบบเหมาทุกคนหรือเปล่า (กลัวผิดศีลธรรมกันในจินตนาการเรอะ?) ฮาเร็มส่วนใหญ่มันก็ฮาเร็มมาตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว จะมานั่งแยกประเภทเอาตอนจบมันก็ดูตลกพิลึก


มีนิยายเรื่องนึงเอาความฮาเร็มมาเป็นตัวเรียกแขกชื่อ 'ปกรณัมของเหล่าภูต' ช่วงแรกๆดูยังไงก็ฮาเร็มแน่ แต่สิ่งที่แอบแฝงอยู่ในนั้นสวยงามมาก คนเขียนเขาสร้างมายาคติว่าผู้ชายที่ช่วยเหลือผู้หญิงจะดูหล่อจนคนอยากทำตามแบบไม่รู้ตัว (ช่วยคน = หล่อ = สาวติด) และนั่นก็คือสิ่งผมพบว่ามันซ่อนอยู่ในนิยาย


สรุป ฮาเร็มมันน่ารังเกียจหรือเป็นแค่มุกหากินหรืออะไรยังไง ก็แล้วแต่ที่เราสัมผัสได้ด้วยตัวเองจากการอ่านนิยายเรื่องนั้น เพราะมันคือรสนิยมและเป็นความบันเทิงส่วนตัว แต่ถ้าคู่ที่เราเชียร์อยู่ดันแห้วขึ้นมา...ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้


https://image.dek-d.com/27/0641/8534/128233922

7
G.Tenju 3 ก.พ. 62 เวลา 18:36 น. 12-4

ปวดกบาลกับคนญี่ปุ่น ถ้าเจองานเขียนแนวนี้ทีไรก็จบกับนางเอกคนแรกของเรื่องตลอด


อ้อ...ใช้ซี้!!! อยากให้เขียนโดจินแก้ลงแดงกันสินะ! #หยอกๆๆ

0
ปล่อยอึ่ง 3 ก.พ. 62 เวลา 21:12 น. 12-5

ถ้าบทมันพอๆ กันและไม่ต่างกันมาก ปกติมันก็ต้องลงเอยกับคนแรกที่ปรากฏความสัมพันธ์ออกมาไม่ใช่เหรอครับ

ผมยังดูโมโนกาตาริไม่จบนะ แต่คิดว่ายังไงอารารากิมันก็ต้องลงเอยกับฮาตากิชัวร์ๆ

แต่ถ้าเป็นกรณีของนารูโตะกับฮินาตะอันนี้ก็ได้อยู่

แต่ของชมรมคนไร้เพื่อน ผมดูจบแค่ภาคสอง แต่เหมือนจะได้ยินว่าพระเอกลงเอยกับนางเอกผมทองหน้าอกโตนั่นใช่มั้ย

0
ฟหกด 4 ก.พ. 62 เวลา 17:51 น. 12-6

ชมรมคนไร้เพื่อนเราตามไม่จบ ตกลงจบกับหัวทองหรือคะ //เรานึกว่าหัวดำนางเอกนะเนี่ย...

0
นักล้างป่าช้า 3 ก.พ. 62 เวลา 18:48 น. 13

หลักๆของฮาเรมคือกิจกรรมทางเพศระหว่างเพศหนึ่งดนเดียวกับเพศหนึ่งหลายๆคน แบ่งตามความดัดจริตได้เป็นฮาเรมแบบมีความรักกับฮาเรมแบบไม่มีความรัก ฮาเรมแบบไม่มีความรักคือมีเซ็กเดี่ยวหรือเซ็กหมู่แต่ไม่มีเรื่องรักๆใคร่ๆโผล่เข้ามาในเนื้อเรื่องหรือมีไม่มากนัก บรรยายแบบธรรมดา ดำเนินเรื่องตามปกติ อนึ่งฮาเรมแบบไม่มีความรักสมาชิกในฮาเรมต้องผูกติดกับฮีหรือดุ้นเดียวเท่านั้น การมั่วเซ็กไม่นับเป็นฮาเรม การซื้อบริการไม่นับเป็นฮาเรม


ฮาเรมแบบมีความรัก (วัยรุ่น) มักจะปรากฎในนิยายแฟนตาซีที่มีพลังพิเศษเพื่อให้มีปัญญาสร้างฮาเรมได้ส่วนของผู้ใหญ่จะออกแนวคาวๆหน่อยไปทางชีค จักรพรรดิ ฮ่องเต้ กษัตริย์ (แค่ก กษัตริย์ยุโรปหรือที่ไหนก็ได้ที่มันไม่เดือนร้อนผมน่ะ) พวกเกิดมาเป็นเจ้าคนนายคน ย้อนยุค หรือพวกธรรมเนียมท้องถิ่น ฮาเรมศาสนา อย่างไรก็ตามน้อยรายจะเกิดในที่ๆเจริญแล้วให้คนอ่านมันฝันเฟื่องต่อไป


ใช่ ฮาเรมแบบมีความรักส่วนมากจะไม่เกิดในที่ๆเจริญแล้วด้วยเหตุผลด้านกฎหมาย การแบ่งมรดก การเลี้ยงดูบุตร และเหตุผลอื่นๆนั่นคือมันโคตะระยุ่งยากเลย อย่าว่าแต่ในยุคปัจจุบันแนวโบราณๆหน่อยวันดีคืนดีมันก็วางยาพิษกัน ฮาเรมแบบมีความรักนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะความรักมักจะมีความแฟร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ฮาเรมนั้นไม่แฟร์มาตั้งแต่ต้น


ฮาเรมแบบมีความรักน่ะดัดจริต ใช้เวลาหลายสิบตอนโน้มน้าวให้ผู้อ่านเห็นว่าเป็นความสัมพันธ์อันสุดแสนจะสวยงามและเป็นไปได้ ไม่มีสาระอะไรเลยเอาแต่บอกให้ไปคุยกับคนนุ้นทีคนนี้ทีน่ารำคาญค่อดพูดเลอ บทจะมุ้งมิ้งทีเนื้อหาไม่กระดิกน่ารำคาญมาก มันดีตรงไหน? มันสุดแสนจะจู้จี้ขี้บ่น คนเดียวก็หนวกหูจะตายแล้วเพิ่มมาอีก 4-5 คนประสาทกินพอดี มันไม่ได้พรุ้งพริ้งพรายชวนกันไปเลือกชุดนอนไม่ได้นอนแล้วมาเยกันทั้งคืนหรอก คิดเผื่อแก่บ้าง โดยเฉพาะสายโนตม แก่แล้วยานที่ละ 4-5 เต้ามองไปทางไหนก็อื้อหือแทบจะควักลูกตาทิ้ง เดินไปทางไหนเป็นขี้ปากชาวบ้านอีก โอ้เชร้ด แต่ถ้าแต่งไว้ฆ่าเอาเงินประกันเออ อันนั้นเข้าใจ


สรุป ฮาเรมคือ "แท็ก" แท็กหนึ่งที่ใช้ตอบสนองความต้องการทางเพศ อย่าคิดเป็นจริงเป็นจัง


แฮ่ม สิ่งสกปรกเราต้องเก็บเอาไว้ในที่ลับ ไม่มีใครขี้หน้าบ้านตัวเองแต่หน้าบ้านคนอื่นนั้นโอเค

0
The four season 3 ก.พ. 62 เวลา 19:32 น. 14

ไม่ได้เกลียดแต่ก็ไม่อยากอ่านเท่าไหร่ ถ้าเนื้อเรื่องมันไม่ใช่แนวที่ตัวเองชอบนะคะ แนวฮาเร็ม nc18+ เนี้ยไม่ค่อยชอบเท่าไหร ตัวเอกของเรื่องต้องดีด้วยนะ ไม่ใช่ใสซื้อเกินไป ชอบแนวตัวเอกโดนจีบเนียนๆมากกว่า สนุกดีแล้วมันจะฮานิดหน่อยกับแนวนี้

0