Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนเพิ่งแต่งหน้าครั้งแรกควรใช้แป้งพัฟแบบไหนดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจะว่าไงดี เราอยากได้แป้งพัฟตลับแรกที่ทาแล้วเหมาะสำหรับมือใหม่ใช้ ทาแล้วไม่โป๊ะ ไม่ต้องมีเทคนิคไรมาก คือ ทาๆแล้วผิวเนียนสวยเลย แล้วขอที่ทาแล้วไม่โปะจนหนาหรือรู้สึกว่า หนักผิวนะคะ เราไม่อยากได้แป้งที่ดูแล้วรู้เลยว่า ทาแป้งมาหนามากๆอ่ะค่ะ ก็อยากรู้ว่าแป้งแบบไหนเหมาะกับมือใหม่ใช้ง่ายบ้างคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 5 ก.พ. 62 เวลา 16:19 น. 1

แป้งพัฟฟ์จะทาแล้วโป๊ะไม่โป๊ะ นอกจากคุณภาพของแป้งแล้ว ต้องอยู่ที่การเลือกสีด้วยค่ะ ถ้าเลือกได้เหมาะกับสีผิวเป๊ะๆ ยังไงก็ดูเนียนแน่นอน


ส่วนตัวพี่ชอบแป้งของ Sasi ค่ะ เพราะว่าราคาไม่แพง เนื้อแป้งเนียน พัฟฟ์ที่ให้มาก็ใช้ได้ดีค่ะ และมีให้เลือก 3 เฉดสี ไม่ชอบอย่างเดียวคือไม่มีที่เก็บพัฟฟ์ ต้องวางลงบนแป้งเลย จุดนี้ทำให้เกิดความสกปรกได้ง่ายค่ะ อีกตัวที่ชอบคือของนามิที่เพิ่งออกมาไม่นาน เนื้อแป้งดีไม่เป็นผง เกลี่ยง่าย ไม่ต้องมีเทคนิคมาก ข้อเสียคือไม่มีสีให้เลือก มีสีเดียวสำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ


ยังไงลองบอกเงื่อนไขเพิ่มเติม เช่น ผิวสีประมาณไหน ต้องการการปกปิดมั้ย หรือผิวดีอยู่แล้ว แต่อยากได้แป้งที่ช่วยเบลอผิวเฉยๆ ผิวมันหรือผิวแห้ง มีงบประมาณเท่าไหร่ จะได้แนะนำได้ตรงจุดมากขึ้นค่ะ

0
ponohoha 6 ก.พ. 62 เวลา 17:03 น. 2

เนื้อแป้งเบาบาง ไม่หนามากก็ดีค่ะ มีอยู่หลายยี่ห้อของแบรนด์ไทย ที่ชอบๆตอนนี้ก็ ชาเม่กับเจ้านางค่ะ

0
wiwicaca 7 ก.พ. 62 เวลา 15:46 น. 3

แนะนำแป้งพัฟชาเม่ค่ะ ตัวนี้ทาแล้วผิวเนียน ช่วยปรับสีผิวให้สว่างแต่ไม่เว่อร์ค่ะ ผิวจะดูผ่องขึ้น เนื้อแป้งเบาสบายไม่หนักหนาด้วยค่ะ เราก็ใช้อยู่

https://image.dek-d.com/27/0689/2414/128252475

1
retyrety 8 ก.พ. 62 เวลา 15:17 น. 3-1

นี่ก็ชอบแป้งไม่หนาหนักผิว ชอบแป้งที่ทาแล้วโชว์ผิว ทาแล้วเนียนเหมือนกัน

0
freename81 13 ก.พ. 62 เวลา 16:29 น. 4

ชอบใช้ CHAME' เหมือนกัน เราทาไปโรงเรียนแล้วมันไม่หนาเว่อร์จนน่าเกลียด แป้งกำลังดี เนียนธรรมชาติมากค่ะ ปกติเราใช้แปรงปัดก็ยิ่งบางเบาขึ้นไปอีกค่ะ แต่ใช้พัฟก็ดีเหมือนกันเพราะจะเนียนขึ้นมาอีกนิดหนึ่งแต่ได้ผิวผ่องกำลังดีเลยค่ะ

0