Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่า ผู้หญิงตัวเล็ก "ท้องยาก" จริงหรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราเคยได้ยินจากปากพวกผู้ใหญ่ว่า "คนตัวเล็ก ท้องยาก" เราจึงอยากทราบค่ะว่ามันเป็นเรื่องจริงมั้ย? 
ส่วนตัวเจ้าของกระทู้อายุ 17-18 ปี สูง 136-137 ซม.(หยุดสูงมาตั้งแต่ป.6แล้ว ;₩;//ร้องไห้) แล้วคนที่บ้านก็มักบอกว่า "ตัวเตี้ยท้องยากแล้วจะมีลูกได้มั้ยเนี้ย" 
.
เจ้าของกระทู้เคยไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพทั่วไปแล้วปรากฏว่าหมอบอกว่า.. 
"ตัวเล็กอย่างนี้อาจเกิดจากพ่อแม่ตัวเล็กหรืออาจเกิดจากฮอร์โมนผิดปกติก็ได้ แต่ว่ามันจะท้องได้ยาก".... ก็ตามนี้แหละค่ะ แต่ว่า.... เมื่อก่อนเรามีน้าสะใภ้คนหนึ่งตัวเล็กพอๆกับเรา เราก็พบปะเจอกับเขาบ้าง แต่พอเขาโผล่มาอีกที... ท้องใหญ่มาก!! คือแบบ... คำพูดที่บอกว่า "คนตัวเล็กท้องยาก" มันก็ได้สลายหายไปแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังคาใจอยู่
.
ใครที่พอจะรู้ก็ช่วยตอบทีนะคะ ขอบคุณค่ะ
(ตอนนี้ลูกของน้าสะใภ้แข็งแรงมาก อายุประมาณ 1-2 ขวบแล้วค่ะ ;₩;...)

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

ไม่ประสงค์ออกนาม 9 ก.พ. 62 เวลา 14:50 น. 1

เพื่อนเราท้องตอนป.6 ตอนนี้ลูกนางก็แข็งแรงดีนะ

(นางตัวเล็กค่ะ นึกสภาพเด็กป.6 ผอมๆเตี้ยค่ะ ปัจจุบัน อายุ 20 แล้ว ก็ตัวเล็กเหมือนเดิม นางก็มีลูกอีกคน )

1
Fuonaga_fongcha 10 ก.พ. 62 เวลา 10:10 น. 1-1

โอ้.. ถ้าตอนที่เขาท้องแล้วมีความสุข สุขภาพดีหรือไม่มีภาวะซึมเศร้าในระหว่างที่ท้อง ลูกที่ออกมาจะมีสุขภาพที่ดีค่ะ แต่เจ้าของกระทู้เสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้ากับมะเร็งแถมยังเป็นคนเก็บกดอีกด้วย ;______;..

0
TrueLoveKiss 9 ก.พ. 62 เวลา 15:47 น. 2

ไม่เกี่ยวหนอกค่ะเรื่องส่วนสูงเนี่ย มันอยู่ที่สุขภาพร่างกายนู่นค่ะ มดลูกดี สุขภาพดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องจะมีลูกมันก็มีได้ปกติ คนที่มีลูกยากส่วนใหญ่เป็นเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี มดลูกมีปัญหา หรือทานยาคุมมาเป็นเวลานาน

1
Fuonaga_fongcha 10 ก.พ. 62 เวลา 10:06 น. 2-1

เจ้าของกระทู้เองก็ป่วยอยู่บ่อยๆเหมือนกัน แต่ว่ามีแรงเยอะพอตัวอยู่ แถมยังเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้ากับโรคมะเร็งด้วย ;_______;...

0
เขาบอกกันมาว่างี้ 13 ก.พ. 62 เวลา 07:13 น. 3

ไม่เคยได้ยินว่าตัวเล็กท้องยากนะคะ


แต่คนตัวเตี้ยมีโอกาสคลอดยากสูงค่ะ โดยเฉพาะคนที่เตี้ยกว่า 150 cm คนตัวเล็กก็มีโอกาสที่อุ้งเชิงกรานจะเล็กไปด้วย โอกาสที่จะต้องผ่าคลอดเลยสูงมากขึ้นค่ะ

1
kiknichakorn 15 ก.พ. 62 เวลา 16:31 น. 4

ขอโทษนะ จขกท.อายุ 17-18 นี่อยู่ม.อะไรแล้วคะ แล้วขอถามอีกอย่างจบม.6 ไปจะเรียนต่ออะไรคะ เขาจำกัดส่วนสูงนะคะ #ขอนอกเรื่องนะคะ

1
Fuonaga_fongcha 20 ก.พ. 62 เวลา 13:45 น. 4-1

ตอนนี้อยู่ม.5 จะจบแล้วค่ะ ถ้าเรื่องการทำงานอาจจะเป็นตามเซเว่นหรือโลตัสไรงี้ แต่ส่วนตัวแล้วเราเป็นคนมีความสามารถด้านวาดรูปออกแบบ ดีไซน์ต่างๆและตัดต่อวิดีโอค่ะ อาจจะเป็นนักวาดภาพประกอบค่ะ เพราะเราถนัดทางนี้มาก หรือไม่ก็ออกแบบตัวละครเกมต่างๆ อาชีพพวกนี้เราอยากทำค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีสมัยนี้วาดรูปออกแบบอย่างเดียวไม่พอต้องทำพวกโมชั่นเป็นด้วยค่ะ ;₩;..

0