Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย มุกดาหารนะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ(กระทู้นี้มีจุดประสงค์ที่จะแนะนำน้องๆรุ่นหลังเกี่ยวกับการเตรียมสอบเข้าเรียนต่อครับ)คนที่อ่านกระทู้ประเภทนี้น่าจะเป็นรุ่นน้องผม1ปีหรือ ม.2เทอมสองนั้นเอง ดังนั้นผมขอใช้สรรพนามเรียกตัวผมว่าพี่นะครับมาเริ่มกันเลย
ตอนนี้พี่สอบติดChulabhron Mathayom4 แล้ว เย้ๆแล้วนะเลยจะมาอธิบายรายละเอียดต่างๆดังนี้

-รายละเอียดของข้อสอบ
-การเตรียมสอบของพี่
-ที่เรียนพิเศษ
โอเคมาเริ่มกัเลย
รายละเอียดของข้อสอบจุฬาภรณ์
สำหรับการสอบนะจุฬาภรณ์มุกดาหารจะแบ่งสอบเป็น2รอบด้วยกันคือรอบแรกสอบพร้อมกับโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ครับและก็รอบสองคือข้อสอบของโรงเรียนจุฬาภรณ์ที่โรงเรียนเองเป็นคนออกเองและจัดสอบเองครับ
รอบแรก
สอบ2วิชาคือ วิทยาศาสตร์ และก็ คณิตศาสตร์
-คณิตศาสตร์ พี่บอกเลยอ่านไปก็ช่วยอะไรได้ไม่มากหรอกครับ555 เอามาุยกันเลยคณิตศาสตร์จะแบ่งเป็น3ตอน ตอนที่1ข้อกา ตอนที่2โจทย์ข้อนึง18ช้อย!!!!!!!!!!! ตอนที่3คณิตศาสตร์ประยุกต์ถ้าพี่จำไม่ผิดน่าจะข้อละ5คะแนนอะนะ พี่แนะนำเลยให้น้องอะไปหัดทำโจทย์ประเภทพวกวิเคราะห์ให้มากๆเพราะข้อสอบ Seen อะมีให้เห็นแค่ตอนที่1 ส่วนUnseenอะทั้งสองตอนเลย ข้อสอบUnseenอะน้องต้องอ่านรายละเอียดข้อมูลที่ข้อสอบให้มาให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งเรียนรู้ในห้องสอบและนำไปสอบอะแหละแล้วข้อUnseenอะน้องจะทำได้สบายๆเลยแต่ตัวพี่นี่อ่านไม่ค่อยเข้าใจเลยทำได้บางข้ออย่าทำตามนะ555
-วิทยาศาสตร์ วิชานี้ในปีพี่อาจจะเป็นวิชาช่วยชีวิตสำหรับใครหลายๆคนรวมถึงพี่ด้วยอะมันช่วยดึงคะแนนอันต่ำตมของคณิตศาสตร์พี่ขึ้นมา555 ข้อสอบวิชานี้จะเป็นมาแบบกาหมดเลยแต่ไม่ใช่ขี้ๆนะครับข้อสอบมีให้วิเคราะห์อะไรหลายๆอย่างดวยมีความรู้อย่างเดียวไม่พอนะครับต้องคิดเป้นด้วย555วิชานี้พี่ไม่มีไรแนะนำมากน้องแค่ต้องไปอ่านเนื้อหามาให้ครบก็เพียงพอแล้วจ้าาาาาาา

รอบแรกผ่านไปพี่ลุ้นเหงื่อแทบตกนอนแทบไม่หลับ555 สรุปคือพี่ว่าวมหิดลแต่ได้จุฬาภรณ์ มุกแทน

รอบสอง
อย่างแรกที่จะแนะนำเลยคือจองโรงแรมจองที่พักไว้เพราะมันจะเต็มเร็วมาก555พี่จองเกือบไม่ทันพยายามจองที่ที่ใกล้และสะดวกที่สุดละกันมาลุยกันต่อ สอบ2วิชาเหมือนเดิม
-คณิตศาสตร์ เท่าที่พี่จำ(โทษทีนะถ้าพี่ทำข้อสอบเสร็จพี่จะไม่จำอะไรอีกเลย555)ได้จะเป็นข้อเขียนอย่างเดียวจะมีทั้ง Seen และ Unseen ครับพี่ทำได้ประมาณ40%-50%ยกตัวอย่างข้อสอบ Unseen เช่น สมการของไลแฟนไทน์ข้อนี้ถ้าอ่านดีๆมันจะง่ายมากเลยซึ่งพี่ก็เก็บหมด555 การเตียมสอบวิชานี้คือเหมือนกันกับรอบแรกเลยคับ
-วิทยาศาสตร์ แบ่งเป็นสามวิชาลัดเจนเลย ฟิสิกข์ เคมี ชีวะ มาครบ พี่่บอกเลยวิชานี้ช่วยชีวิตพี่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคือพี่้เก็บได้ประมาณ80%อะไม่รู้คนอื่นได้เท่าไรแต่พี่ได้แค่นี้พี่ก็ดีดละ555 สำหรับการเตรียมตัวน้องจะต้องเข้าใจเนื้อหาวิทยาศาสตร์ทั้งหมดโดยเฉพาะสามวิชาหลักแค่นี้แหละครับนอกจากนั้นจะเป็นส่วนของ Unseen กัน ส่วนนี้เหมือนกับวิชาคณิตศาสตร์เลยคือน้องต้องเรียนรู้จากข้อมูลที่ข้อสอบให้มาทำความเข้าใจและทำข้อสอบซะ ถ้าคนเตรียมตัวมาดีวิชานี้จะง่ายมากเลย555
จบสักที555พี่รีความจำมาเพื่อกระทู้นี้เลย

การเตรียมสอบของพี่

พี่เริ่มเตรียมสอบกันตั้งแต่ปิดเทอม ม.2 เทอมสองเลยอะ มาวันแรกพี่พิจารณาก่อนเลยว่าพี่ยังอ่อนตรงไหนควรเสริมตรงไหนแต่ผลปรากฎออกมาว่า พี่ควรเสริมทุกวิชา555พี่เริ่มจากคณิตศาสตร์ก่อนเลย พีืไม่อ่านเนื้อหานะแต่พี่เรียนรู้เนื้อหาจากโจทย์เอาเลยวิธีนี้มันจะเร็วมากๆแต่น้องต้องตามโจทย์ให้ทันนะวิธีนี้ถึงจะเป็นประโยชน์แก่คนใช้อะพี่ใช้เวลาเตรียมสอบวิชานี้ถึงเดือนสิงหาคมเลยแหละนี้แค่คณิตศาสตร์นะ555แต่มันก็คุ้มกับเวลาที่เสียไป ต่อมาวิชาวิทยาศาสตร์ช่วงแรกพี่เตรียมตัวโดยการอ่านหนังสือเอาอะ
แต่พี่เริ่มรู้ตัวว่าพี่อ่านเอาไม่ไหวพี่เลยลงเรียนคอร์สเคมีกับฟิสิกข์เลย555แต่มันก็ช่วยได้จริงอะนะพี่ยอมรับเลยนะว่าที่พี่ทำข้อสอบวิทยาศาสตร์เป็นผลมาจากการเรียนพิเศษอะ555ต้องขอบคุณจริงๆ แต่ว่าช่วงก่อนสอบหนึ่งเดือนอะพี่แค่เรียนอย่างเดียวพี่ทุ่มการอ่านไปให้กับวิชาภาษาอังกฤษของโรงดรียนเตรียมอุดมอะชิลมากกกกก และแน่นอนว่าระหว่างทางเราต้องมีความท้อความเหนื่อยแน่ๆพี่ก็เป็นเหมือนกันแต่มันส่งผลกับการเตรียมสอบของพี่น้อยมากเพราะไฟของพี่ไม่มอดง่ายๆอะพี่เติมเชื้อไฟโดยการไปอ่านกระทู้ของรุ่นพี่ทั้งเตรียมอุดมทั้งจุฬาภรณ์ และมันช่วยได้จริงๆ หรืออีกทางหนึ่งคือปลอบใจตัวเองและให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ

ที่เรียนพิเศษ
สำหรับพี่พี่ลงไว้สองที่
- We By The Brain(เจ้านี้เด็ดจริงขอบคุณมากกกก)
-ที่เรียนพิเศษที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพี่อะ แค่นั้นแหละ555

จบสักที่555สุดท้ายนี้สำหรับใครที่จะไปสอบโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยมุกดาหารในปีหน้าพี่ก็ขอให้น้องเตรียมตัวอย่างเต็มที่นะครับถ้ามีคำถามก็ถามพี่ได้หลังไมค์ เชื่อพี่เหอะ"ความพยายามไม่เคยทรยศใคร"คำพูดนี้เป็นความจริงครับ สู้ๆครับ
heart



 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น