Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังเกตไหมว่าทำไมใช้แป้งราคาถูกมักจะหน้าเทา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงๆก็ไม่เคยคิดจะใช้แป้งถูกนะ เพราะแป้งประจำของตัวเองก็มี แต่พอดีไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วลืมหยิบเครื่องสำอางไปด้วย ก็เลยแวะเซเว่นซื้อแป้งตลับหนึ่งมาใช้ชั่วคราว ปรากฏว่าขาวมากกก สว่างเว่อ ลอยเด่นดุจพระจันทร์ คือเราก็ไม่คิดว่าจะเจอแป้งที่ทำให้หน้าลอยแบบนี้อ่ะ หรือมันเป็นเรื่องปกติของแป้งถูกๆอยู่แล้วคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 18 ก.พ. 62 เวลา 10:31 น. 2

จริงๆ เวลาใช้แป้งแล้วหน้าเทาหรือหน้าลอย มักจะเกิดจากการที่เราเลือกสีแป้งไม่เข้ากับสีผิวค่ะ ดังนั้นต่อให้แป้งมีราคาสูงมากๆ ก็อาจจะทำให้หน้าเทาได้ ถ้าเราเลือกใช้สีที่สว่างเกินไปนั่นเอง ข้อเสียของการซื้อแป้งในร้านสะดวกซื้อก็คือเราไม่มีสิทธิ์เลือกสีแป้งได้เลย รวมถึงไม่มีตัวเทสต์ให้ก่อนตัดสินใจซื้อ แต่ถ้าบังเอิญสีผิวเราเข้ากับแป้งที่วางขายอยู่ได้ก็คือโชคดีไปค่ะ กลายเป็นได้ของถูกและดีไปเลย เพราะงั้นอยากให้เข้าใจให้ถูกต้องก่อนว่า ของถูกไม่จำเป็นต้องพังเสมอไป ของแพงที่ทำให้พังก็มีอยู่เยอะค่ะ ผลิตภัณฑ์จะดีไม่ดี ราคาคือส่วนหนึ่งในการประกอบการตัดสินใจ แต่ส่วนหลักเลยคือเราเลือกใช้ได้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองรึเปล่าค่ะ

0
Andertree 20 ก.พ. 62 เวลา 11:24 น. 4

ปกติพวกไซต์มินิที่ขายในเซเว่นมันจะมีแค่เบอร์เดียวอ่ะ หยิบอันไหนมาใช้ก็ขาวจริงๆ

0
cdglod 21 ก.พ. 62 เวลา 14:53 น. 5

มันแล้วแต่ยี่ห้อด้วย บางยี่ห้อเขาทำมาแค่สีเดียวแล้วมันไม่เข้ากับผิวคนไทยอ่ะ แต่บางอันเขาก็ทำออกมา2สีให้เลือกเลยนะ อย่างBabalah ไซต์เล็กในเซเว่นอ่ะ เราใช้แล้วไม่ลอยเหมือนอันอื่นนะ

0
Eoobbb 21 ก.พ. 62 เวลา 16:21 น. 6

นี่เป็นเหตุผลที่ชอบใช้คุชชั่นมากกว่า 55 แต่แป้งบางอันก็ดีเลยนะบาบาร่าเราก็ใช้ 199 เองซื้อเซเว่นแถวบ้าน ไม่เทาๆ

0
.......... 25 ก.พ. 62 เวลา 13:48 น. 9

มันไม่ได้ขึ้นกับความถูกของแป้งหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับสีผิวกับสีแป้งเข้ากันรึเปล่า (ไม่งั้นแป้งบูเต้ที่ราคาไม่ถึงร้อยโดนด่ายับไปนานแล้วล่ะค่ะ) แล้วก็นะ... 7-11มักมีแค่สีเดียวและเป็นแป้งสำหรับคนผิวขาว เทสก็ไม่ได้ มันก็เลยออกมาเทาแบบนี้แหละ

0
Changed 26 ก.พ. 62 เวลา 00:39 น. 10

การเลือกเครื่องสำอางให้ดี ควรเลือกให้เข้ากับสีผิวตัวเองค่ะ แป้งที่มีราคาไม่แพง ทางแบรนด์เขาจะทำออกมาไม่กี่เบอร์ ส่วนมากเป็นโทนขาวอมชมพูขาวเหลืองตรงตามผิวคนไทยจะน้อย ทางที่ดีควรเทสสีแป้งก่อนซื้อค่ะ ปาดตรงคางกับคอสีเท่ากันค่อยตัดสินใจซื้อนะคะ แป้งจะถูถจะแพงแต่ถ้าคนละเฉดกับผิวก็ลอยค่ะ

0