Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกิดมาทำไม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยมีใครคิดไหมว่าเราเกิดมาทำไม?
เราคนหนึ่งแหละที่คิดแบบนั้น เกิดมาทำไม ครอบครัวเราเคยถามเราแบบนี้ หลังจากนั้นคำถามนี้ก็อยู่ในหัวเราตลอด เราเคยเข้าไป เซิร์ฟ ว่าเกิดมาทำไมมีหลายกระทู้ที่บอกว่า เกิดมาเพื่อชดใช้กรรม เกิดมาเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว และอื่นๆอีกมากมาย เราเลยลองถามพ่อเราดูว่าเราเกิดมาทำไม ท่านบอกว่าเราเกิดมาเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่ ตอนที่เราถามเราคิดว่าท่านจะตอบว่า เกิดมาเป็นดวงใจของพ่อแม่
เรารู้ว่าความคิดนี้อาจจะโลกสวยเกินไปแต่เราคิดแบบนั้นจริงๆ แต่พอเราได้คำตอบอยู่ดีๆน้ำตาเราก็ไหลเราหาเหตุผมไม่ได้ว่าเราน้ำตาไหลทำไม แล้วก็มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมา ว่าที่เราร้องไห้เพราะเราน้อยใจ อาจจะใช่ก็ได้แต่ตอนนี้เราคิดได้แล้วว่าเราเกิดมาทำไม เราคิดว่าที่เราเกิดมาเพื่อที่จะทำให้ทุกคนในครอบครัวเราสบาย เราเกิดมาเพื่อดูแลทุกคน
เราตายไม่ได้ถ้าพวกเขายังไม่สบาย
ทั้งหมดนี้คือความคิดเรา 
เราอยากรู้ว่าพวกคุณคิดว่าตัวเองเกิดมาเพื่ออะไรหาเหตุผลที่ตัวเองเกิดมาได้แล้วรึเปล่า
สำหรับคนที่คิดจะฆ่าตัวตายเราบอกเลยไม่ว่าชีวิตคุณจะเเย่มากแค่ไหน ขอให้คุณจำคำเราไว้ ลองนั่งอยู่ที่เงียบๆแล้วถามตัวเองว่าเกิดมาทำไม ลองหาเหตุผลมารองรับดูว่าตัวเองเกิดมาทำไมถ้าคุณยังไม่ได้คำตอบก็ลองมองหาคนที่รักคุณ ไม่ก็สิ่งที่คุณรัก สิ่งที่คุณชอบทำ แล้วลองเอาสิ่งเหล่านั้นมายึดติดกับความคิดคุณ แต่คุณไม่ควรยึดติดกับสิ่งเหล่านั้นมากเกินไป เพราะสิ่งเหล่านั้นอาจจะทำให้คุณเดินไปไม่ถึงไหน
นี้คือคำแนะนำของเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น