Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนภาษาในดินแดนภารตะ อินเดียยยย ไปดี๊ ได้ไรเยอะเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า #ขอพื้นที่แชร์ประสบการณ์หน่อยนะจ้ะ
วันนี้ว่างมากกไม่มีไรทำเลยจะเข้ามารีวิวการไปเรียนภาษาช่วงSummerที่ประเทศอินตราาาาเดีย เราเคยไปมาเมื่อนานมาและน่าจะได้สองปีแล้ว ตอนนั้นเรียนอยู่ม.5 ช่วงปิดเทอมว่างมาก เลยนั่งหาๆข้อมูลเกี่ยวกับที่เรียนภาษาต่อต่างประเทศ แล้วก็มาเจออินเดีย ด้วยวัฒนธรรมและเมืองเก๋ๆ สีสันเยอะๆ และค่าเรียนค่าครองชีพยังถูกอีก เลยตัดสินใจไปไม่ได้คิดอะไรเยอะ วันนี้จะมาขอเล่าเป็นหัวข้อๆเลยละกัน 1.เมืองเป็นยังไง 2.อากาศดีไหม 3.การเรียนการสอนเป็นยังไง บลาๆ 
ขอเกิ่นก่อนว่าครั้งแรกที่ไปเราไปกับเอเจ้น ติดต่ออะไรต่างๆผ่านเอเจ้น เพราะไม่เคยไปเลย วันแรกที่ไปถึงไม่สิ ความรู้สึกตั้งแต่สนามบินดอนเมือง แบบนั่งคิดนะว่าไป จะไปเจอวัวไหมที่เดินเตาะแตะตามถนน จะเจออาหารแบบไหนกินได้ไหม ไปจะผอมลงไหม บลาๆ พอไปถึง ตอนนั้นเราบินไฟท์กลางคืนไปถึงน่าจะประมาณตี1ไทย เมืองที่เราไปชื่อว่าบังคาลอร์ พอไปถึงขอชมสนามบินว่ามีการจัดการที่โอเคเลยทีเดียว แต่ไม่ค่อยชอบหน้าตม.เท่าไหร่ หน้าขรึมเชียว  แต่ก็เป็นลุงมีหนวดที่น่ารักดี พอออกมาจากสนามบิน ก็มีพี่ทีมงานมารับแล้วแจกซิมการ์ด ถ่ายรูปบลาๆจากนั้นพี่ทีมงานก็พาไปยังบ้านพักที่จัดเตรียมไว้ให้ จริงๆมีสองแบบ แบบที่อาศัยกับเอเจ้นมีเด็กไทยในบ้านด้วยกันอยู่กันเป็นบ้าน ห้องใครห้องมัน และก็มีอีกแบบเป็นตึกๆในตึกจะมีอินเดียน อาศัยอยู่ เหมือนอพาทเม้นทั่วไป ซึ่งในครั้งแรกที่ไปเราเลือกแบบอยู่กับเอเจ้น เพราะด้วยความยังไม่ค่อยรู้อะไร  ส่วนสภาพอากาศตอนที่ไปมันคือกลางคืน อากาศไม่ร้อน ไม่หนาวนะ ในตอนเช้า พี่ๆทีมงานก็จะพาไปชมเมือง ไปอธิบายเกี่ยวกับความเป็นอยู่ รถขึ้นยังไงอะไรยังไร ตอนนั้นเราไปช่วงฤดูร้อน แต่ที่นั้นไม่ร้อนนะ ก็มีแดดแต่ไม่รู้สึกร้อนขนาดที่จะไม่อยากออกไปไหน ถือว่าอากาศไม่แย่เลย พี่ๆทีมงานก็พาไปกินข้าวพูดคุย และในส่วนของเรื่องเรียนนั้น วันแรกพี่เค้าจะพาเราไปเทสด้วย เทสระดับความรู้ภาษาอังกฤษ ว่าอยู่ในระดับไหน แล้วจัดให้เรียนตามระดับ มีคลาส แกรมม่า conversation คลาสreading แล้วก็คลาสwriting คลาส conversation ก็จะมี4-5คนนะ ในแต่ละวันก็จะมีท็อปปิคมา แล้วให้แต่ละคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องๆนั้น เอ่อลืมบอกว่า ในแต่ละคลาสจะมีต่างชาติ มาจากตุรกีบ้าง อาเซอไบจานบ้าง อาหรับบ้าง เน้นเลยนะ(หล่อๆ) 555 ก็ปะปนกันไป พูดถึงไหนแล้วหนอ อ่อเรื่องของคลาสอื่นๆก็จะประมาณนี้แต่เรา ได้เรียน แกรมม่าเป็นคลาสตัวต่อตัวตอนแรกก็เกร็งๆแต่อาจารย์น่ารักนิสัยดีมากเข้าใจ และใจเย็นมาก 

ในส่วนของอาหารนั้นก็จะกินแกงกับโรตี แต่ที่เรากินอยู่ไม่ใช่โรตีนะ เป็นแป้งๆนุ่มมากกกกกกเราลืมว่าเรียกอะไร แต่คิดแล้วก็อยากกินอีก เรียกไรน้าจำไม่ได้ ทีนั้นเอ่อนิยมกินโดยใช้มือ แต่ร้านเอาช้อนซ่อมมาให้เห็นเป็นต่างชาติ แต่เราขอทำตามวิธีพื้นเมืองหน่อย
นี้เป็นสภาพทั่วไปในย่านๆนึงของบังคารลอร์ ก็ที่เราอยู่นั้นแหละ เต็มไปด้วยต้นไม้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า60-70ปี ทำให้เวลาเดิน ค่อนข้างร่มรื่น ไม่ร้อนเท่าไหร่ เมืองบังคาลอร์เป็นเมืองที่ยังคงความอนุรักษ์ต้นไม้ไว้ เยอะมากทำให้อากาศดี 
นี้เป็นตลาดสด คนก็เยอะๆหน่อย เช้าจะมีพวกของทะเลมาขาย ชื่อตลาดชิวาจินากาา ใครอยากกินของทะเลสดๆต้องตื่นแต่เช้ามาซื้อนะจ้ะ
เราเรียนทั้งหมด จันทร์ถึงศุกร์ วันเสาร์อาทิตย์ว่างก็จะไปเดินเล่นถ่ายรูปไปปาร์ตี้กับพวกเพื่อนๆอาหรับบ้างแล้วแต่โอกาส นี้เป็นรูปวันหยุดยาวก็จะออกไปนอกเมืองไปเที่ยว สักสามสี่วัน แบคแพ็คเกอร์จ้าาา

ระหว่างที่เดินไปเรียน ก็จะเจอประจำเลย น้องวัวตัวใหญ่ เดินไปเดินมา ไม่สนรถลา เดินมาเดินไป 5555มาเป็นกลอน คนที่นั้นนับถือน้องวัว เชื่อกันว่าเป็นพาหนะของ พระศิวะตามหลักศาสนาของฮินดู ถ้าเราจำไม่ผิดนะ



นี้เจอน้องตัวน้อยผมฟูนั่งมองหน้าเราในร้านเคเอฟซี นางจะไปกับพ่อนางละ เลยขอแชะภาพไว้สักหน่อย
ภาพนี้เราเป็นคนถ่าย คนในภาพขวามือเป็นแมมที่เรียนภาษา นางน่ารักมากใจดีเฟ่อออ ไม่รู้กลับไปจะได้เจอกันอีกรึป่าวว ส่วนซ้ายมือหน้าหมวยนั้นเพื่อนที่ไปเรียนภาษาด้วยกัน
คนในรูปไม่ใช่ใครที่ไหน ดำเชียววววววววว ไม่ได้ดำแดดดนะ55555 นั้นก็เป็นภาพถ่ายส่วนนึงของทริปตอนแรก

การไปอินเดียในครั้งนั้นทำให้เราได้เจออะไรใหม่ๆแปลก และลบความคิดที่ว่าอินเดียสกปรก อินเดียขอทานเยอะอินเดียร้อน อินเดียกันดาน อินเดียล้าหลัง ที่เคยเจอจากคนบอกปากต่อปาก จาก ตามรายการต่างๆ แต่ถามว่า อินเดีย มีมุมเหล่านั้นไหม ตอบเลยว่ามี และเราก็เชื่อว่าไม่ว่าที่ไหน ทั้งมุมที่ดีๆและไม่ดีมีปะปนกันไปทั่วโลกและทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองเห็นข้อดีของมันและมองข้ามเรื่องไม่ดีรึป่าวว ไปเถอะไปลองดูอะไรด้วยตัวเองดีกว่า ฟังจากคนอื่น.
มีอะไรอีกน้าา เดี๋ยวจะมาทยอยๆเล่า เรื่องตลกๆแปลกๆเยอะเลย มีเรื่องอีกเยอะที่อยากเม้า โอ๊ยพิมพ์วันเดียวไม่หมดแน่ ใครสนใจไปหาอ่านต่อได้ในเพจเรานะจ้ะย่ะ ชื่อเพจ เด็กติสใช้ชีวิตในอินเดีย อินบล็อกไปเม้ากันได้ อยากถามไรจะตอบ เท่าที่นะค่าาาา ใครสนใจอยากรู้อะไรก็ทักมาหลังไมค์ค่า

 

แสดงความคิดเห็น

>