Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมสถานที่ออกกำลังกายสำหรับคนรักสุขภาพ ในม.เกษตร กำแพงแสนนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าทุกคนนน ห่างหายกันไปนานเลยนะคะนับจากกระทู้ล่าสุดเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนนู้นนน วันนี้เรากลับมาแล้วค่า กลับมาพร้อมกับสถานที่เฮล์ทๆสำหรับคนเฮล์ทๆค่า นั่นก็คื้อออ สถานที่ออกกำลังกายภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสนนั่นเอง กระทู้นี้เกิดขึ้นมาเพราะเราเนี่ยเป็นคนรักสุขภาพม๊ากมากก ชอบออกกำลังกายสุดๆ ทุกคนเชื่อไหมคะ5555 (ความจริงก็คือไปแอบส่องหนุ่มๆนักกีฬาค่ะ อิอิ)
มาค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปส่องสถานที่ของนักกีฬาหนุ่มๆ เอ้ย ไปส่องสถานที่ออกกำลังกายกันค่า

สถานที่แรกนะคะ เป็นสถานที่ที่นิสิตในมหาวิทยาลัยจะรู้จักกันดีเลยค่ะ นั่นก็คือสระพระพิรุณนั่นเอง โดยปกติแล้วสระพระพิรุณจะเป็นสถานที่ที่ให้นิสิตได้มากราบไหว้องค์พระพิรุณกันค่ะ  แต่ด้วยความที่บริเวณรอบๆของสระนั้นสวยงาม บรรยากาศดี และปกติแล้วจะไม่ค่อยมีรถผ่านมากมายนักทำให้ช่วงเวลาเย็นๆนิสิตทั้งหลายจึงนิยมมาเดินเล่น มาวิ่งกันเยอะเลยค่ะ  (แถมยังมีหลายคนที่มาวิ่งแก้บนด้วย ศักดิ์สิทธิ์นะคะจะบอกให้) บางบริเวณที่เป็นที่โล่งกว้างก็ยังสามารถเล่นแบตมินตันได้อีกด้วย สะดวกสุดๆไปเลย เหมือนเป็นยิมกลางแจ้งเลยค่ะ


สถานที่ต่อไปนะคะก็คือ สระดรีมเวิลด์ค่ะ ที่นี่นะคะจะเป็นเหมือนสวนสาธารณะเล็กๆ มีลานกว้างสำหรับเต้นแอโรบิกค่ะ โดยจะมีทุกวันจันทร์ พุธ แล้วก็วันศุกร์ เวลาประมาณ5โมงครึ่งถึง6โมงครึ่งค่ะ และยังมีเครื่องเล่นออกกำลังกายสำหรับการออกกำลังเฉพาะส่วนด้วย และทีเด็ดที่สุดของที่นี่ก็คือเส้นทางวิ่งค่ะ อย่างที่บอกว่าที่นี่จะคล้ายกับสวนสาธารณะ ดังนั้นเส้นทางการวิ่งก็จะเป็นทางเล็กๆ ที่มีต้นไม้มากมายตามทาง มีสระน้ำ บ่อน้ำเล็กๆ ยิ่งถ้ามาวิ่งหรือเดินเล่นช่วงเวลาเย็นๆใกล้พระอาทิตย์ตกละก็ รับรองเลยค่ะว่าบรรยากาศดีสุดๆ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่วิวสวย น่าถ่ายรูปมากๆเลย




สถานที่ต่อมา คือสนามกีฬากลางจังหวัดค่ะ สนามนี้จะเป็นสนามหญ้าสำหรับนักกีฬาฟุตบอลใช้ฝึกซ้อม หรือในบางครั้งก็เป็นสถานที่สำหรับนิสิตที่เรียนวิชาฟุตบอลค่ะ โดยภายในสนามก็จะมีลู่ยางสำหรับนักกีฬาที่มาฝึกซ้อมหรือนิสิตทั่วไปเองก็สามารถมาวิ่งออกกำลังกายได้ค่ะ มีสแตนด์ผู้ชมด้วยนะ บางครั้งทางมหาวิทยาลัยก็ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมเดินขบวนกีฬาประจำมหาวิทยาลัย หรือจัดคอนเสิร์ตก็มีนะคะ กว้างมากๆเลย


ด้านนอกก็สวยมากๆเลยค่ะ เป็นทางโล่งๆ สามารถมาวิ่ง หรือมาปั่นจักรยานได้ตลอดเลยนะคะ



นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆยังมีสนามเทนนิสและสระว่ายน้ำด้วยนะคะ โดยนิสิตส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าสระประมงค่ะ 



ที่นี่มีการเปิดสอนว่ายน้ำด้วยนะคะ โดยมีรายละเอียดดังนี้เลยย


 

มาถึงสถานที่สุดท้ายค่า คือ สนามกีฬากลาง2นั่นเองงง สนามนี้ก็จะเป็นสนามหญ้าสำหรับนักฟุตบอลเช่นกัน แต่ที่นี่บริเวณรอบสนามจะไม่ใช่ลู่วิ่งค่ะ จะเป็นดินแดงๆแทน (เขาเรียกยังไงกันนะคะ5555) ซึ่งสนามกีฬานี้ส่วนใหญ่จะใช้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลต่างๆมากมายเลย บางครั้งก็เป็นการแข่งขันกับมหาวิทยาลัยอื่น บางครั้งก็เป็นการแข่งขันกีฬาระหว่างคณะของมหาวิทยาลัยค่ะ (ใครที่ชอบส่องนักฟุตบอลละก็บอกเลยว่ามางานนี้คุ้มมม) และก็ยังมีบางโอกาสนะคะที่ใช้เป็นสถานที่แสดงการแข่งขันฟุตบอลการกุศลเพื่อหารายได้จากการขายของที่ระลึก เพื่อนำเงินมาช่วยในการกุศลต่างๆ อย่างล่าสุดที่จัดขึ้นก็เป็นการกุศลเพื่อช้างและสัตว์ป่าค่ะ มีดารานักแสดงมาร่วมงานด้วยนะคะ สนุกมากๆเลย




และบริเวณข้างๆสนามนั้นก็คืออออ สนามกอล์ฟค่ะ กว้างมากๆเลยย เราถ่ายมาได้แค่ใกล้ๆเอง555 สนามกอล์ฟนี้ก็จะใช้ในการสอนวิชาพละ สำหรับนิสิตที่เลือกเรียนกอล์ฟด้วยนะคะ แล้วก็มีคนภายนอกเข้ามาใช้บริการกันเยอะเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใหญ่ค่ะ



กระทู้แนะนำสถานที่ออกกำลังกายของมหาวิทยาลัยเรายังไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะเรายังมีสถานที่มาแนะนำอีกเยอะเลย รอติดตามต่อได้ในกระทู้ต่อไปนะคะ

แล้วก็เหมือนเดิม ฝากเพจประจำของสาขาเราด้วยนยยย เป็นเพจสำหรับค่ายของสาขาการจัดการ ที่จัดทำขึ้นโดยนิสิตชั้นปีที่สาม จะคอยอัพเดทข่าวสารความรู้ทั้งเกี่ยวกับสาขา และเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเยอะแยะเลย ฝากติดตามด้วยนะคะ
 


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

lala 25 ต.ค. 62 เวลา 20:00 น. 1

รับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fan Page: Business Day Ku kps: การจัดการ ม.เกษตร กำแพงแสน

0