Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ประสบการณ์โควตาเตรียมสายวิทย์2562)เตรียมอุดมกับประสบการณ์ที่แสนเศร้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับผมสอบติดเตรียมอุดมศึกษารุ่น82นะครับ กระทู้นี้มีจุดประสงค์คือแชร์ประสบการณ์สอบโควตาเตรียมและคำแนะนำผมขอใช้สรรพนามเรียกตัวเองว่าพี่ละกันเพราะคนมาอ่านน่าจะเป็นTUรุ่น83กันสินะมาเริ่มกันเลยกระทู้นี้จะมี พี่จะทำไว้สั้นๆนะ
-ประสบการณ์เตรียมสอบ
-แนวข้อสอบโควตาเตรียม
-ประสบการณ์ของพี่กับเตรียมอุดม


ประสบการณ์เตรียมสอบ
สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเตรียมสอบเตรียมอุดมศึกษาคือเวลาครับพี่แนะนำให้เริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลยสำหรับคนจะสอบปีหน้านะเพราจะได้มีเวลาอ่านหนังสือเรียนพิเศษเยอะๆ
อย่างที่รู้ๆกันเตรียมอุดมศึกษาสายวิทย์สอบกัน5วิชาหลักพี่อยากให้น้องเน้นไปที่วิชาที่มีผลต่อคะแนนเรามากที่สุดอะแล้วค่อยเตรียมวิชารองลงมา ตอนพี่เตรียมสอบอยู่พี่เริ่มตั้งแต่ตอนปิดเทอม ม.2 เทอมสองพี่เตรียมคณิตศาสตร์ก่อนเลยและพี่ใช้เวลาไปกับมัน4เดือนถือว่าคุ้มค่าครับเพราะ4เดือนนี้พี่ได้ตลุยโจทย์เก็บเนื้อหาทุกอย่างครบเครื่องเลยแหละวิชาถัดไปพี่ไปเตรียมวิทยาศาสตร์วิชานี้พี่อ่านเอาแล้วไม่ค่อยดีเท่าไรพี่เลยตัดสินใจลงเรียนคอร์สสอบเตรียมของ We By The Brain ช่วยได้เยอะเลยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พี่สอบติดอะอันนี้รวมถึงภาษาไทยด้วยนะวิชาถัดไปคือภาษาอังกฤษอันนี้อ่านเอาเองตลุยโจทย์เองล้วนๆเลยจ้า555โหดมากแต่ก็ได้มากเช่นกันพี่ใช้เวลา1เดือนในการเตรียมวิชานี้ วิชาถัดไปสังคมวิชานี้เตรียมเท่าไรก็ไม่ตรงหรอก555พี่อ่านไปดูข่าวไปสุดท้ายออกแบงค์พันเซ็งเลย555แต่อย่าทิ้งนะอย่าเดาแต่ให้ใช้ความรู้สึกว่ามันน่าจะข้อนี้แหละ แค่นี้แหละพี่ก็พร้อมสอบละ

สำหรับการเตรียมสอบของน้องพี่อยากให้น้องรู้จักจุดอ่อนของตนเองแล้วรีบแก้ให้ทันระหว่างเตรียมสอบจะเป็นอะไรที่ดีมากกกกกกกกและก็วางแผนการอ่านหนังสือให้ดีละเกรดอย่าให้ตกไม่งั้นลำบากแน่555ไปหัวข้อถัดไปกัน

แนวข้อสอบ
สอบวันที่10กุมภาพันธ์2562
คณิตไทยสังคมแจกพร้อมกันใช้เวลาสองชั่วโมงครึ้งคาบเช้า
วิทย์อังกฤษแจกพร้อมกันใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ้งคาบบ่าย
คณิตศาสตร์= ปีนี้ง่ายอยู่นะแต่ข้อจะยากก็พอควรชอบออกเรื่องสถิติเรขาคณิตโจทย์ปัญหาไรงี้    เตรียมมาด้วย
วิทยาศาสตร์=ยากโคตรวิชานี้ยอมรับว่าหินมากเพราะต้องใช้ความจำอะโดยเฉพาะเคมี ปีนี้ออกดุลสมการโหดสุด
อังกฤษ=พอทำได้อยู่นะ ออกพวก ประโยคสนทนา Error Cloze test Reading โดยรวมถือว่าพอทำได้อะ
ไทยและสังคม= ง่ายมากกกกกกกกกก555 ยกเว้นสังคมเพราะพี่ไม่ค่อยรู้อะไรรอบตัวซักหน่อย555

ประสบการณ์ของพี่กับเตรียมอุดม
พอเตรียมอุดมประกาศผลรอบโควตาจังหวัดอะวันที่20กุมภาพันธ์แล้วเรารู้ว่าเราสอบติดนั้นหมายถึงพี่ต้องเลือกระหว่างจุฬาภรณ์และเตรียมอุดมศึกษาอะตอนนั้นแทนที่พี่จะดีใจพี่ปรึกษาพ่อแม่ทันทีว่าจะเอาโรงเรียนไรแต่พ่อแม่ว่าไปรายงานตัวก่อนลูกค่อยว่ากันพอถึงวันที่23พี่ก็ไปรายงานตัวแต่เช้าเลยแล้วมานั่งคุยกับพ่อแม่ผลสรุปคือพี่ไปเรียนที่เตรียมอุดมศึกษาไม่ได้ครับเพราะปัฐหาทางการเงินของครอบครัวและก็สุขภาพพี่ที่ไม่สู้ดีกับบรรยากาศในกรุงเทพนักที่จริงพี่รู้มานานละตลอดเวลาที่พี่อยู่ในโรงดรียนตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายพี่พยายามเก็บภาพเก็บบรรยากาศดีๆที่โรงเรียนนี้มีให้พี่ ตลอดเวลาที่พี่รู้ตัวว่าจะไปเรียนที่เตรียมอุดมศึกษาไม่ได้พี่ก็มองกลับไปว่าที่ผ่านมาเราพยายามไปเพื่ออะไรในเมื่อเราก็ไม่ได้ไปเตรียมอุดมถ้าสอบติดพี่อุตสาห์ตั้งเป้าหมายการอ่านหนังสือเตรียมสอบคือโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในใจพี่รู้สึกเสียดายมากกกกกกกกทั้งที่พระเกี้ยวอยู่แค่ปลายนิ้วเท่านั้นอะแต่ก็ไปคว้ามาไม่ได้อะ พี่คิดแบบนี้ไปซักพักแล้วพี่ก็กลับมาปลอบใจตัวเองว่าถึงตัวเราไม่ได้เตรียมอุดมแต่ในอนาคตลูกของพี่จะเป็นลูกพระเกี้ยวเรียนแทนพ่อของมัน และปลอบใจตัวเองอีกว่าถึงไม่ได้พระเกี้ยวน้อยแต่พี่จะต้องได้ประดับพระเกี้ยวใหญ่ด้วยความสง่างามและหลังจากคิดได้แบบนั้นในหัวพี่ก็ได้ข้อคิดจากประสบการณ์ครั้งนี้เลยคือ
บางทีในชีวิตเราอาจต้องเลือกระหว่างความจำเป็นและความฝันขอให้เราเลือกสิ่งที่จำเป็นกับเราไม่ใช่ว่าเลือกความฝันซึ้งผลที่ตามมาคือเราจะมีความสุขแต่คนรอบข้างจักต้องมาลำบากเพราะความฝันของเราและสุดท้ายนี้พี่เลือกที่จะเก็บภาพความทรงจำกับโรงเรียนเตรียมอุดมให้มากที่สุด
และ
พี่สัญญากับตัวเองไว้ว่า "เราจะเก่งกว่าเด็กเตรียมทุกคนในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา!!!"

ขอบคุณน้องๆพี่ๆเพื่อนๆที่มาอ่านถึงจุดนี้นะครับมันเป็นความในใจที่ผมต้องการที่ระบายจริงๆยังไงซะ
ขอให้ TU83 Province Quota โชคดีนะ
แล้วเจอกันในรั้วจุฬาTU82ทั้งหลาย
ต้องการสอบถามอะไรเกี่ยวกับการเตรียมสอบคอมเม้นไม่ก็หลังไมค์ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

PuntDekD 8 พ.ค. 63 เวลา 13:26 น. 3-1

อ่าจำไม่ค่อยได้ คณิต 90 วิทย์60-70 อังกฤษ 75 ไทย 80 ประมาณนี้

0
อันน้น 16 ก.พ. 63 เวลา 20:01 น. 4

อยากรู้ว่าเห็นเค้าบอกว่าตั้งเเต่60โควต้าใช้ข้อเขียนหมดเลยหรอครับ เเล้วปีนี้จะใช้อะไรข้อเขียรหรือกา

1
PuntDekD 8 พ.ค. 63 เวลา 13:27 น. 5-1

พี่ก็แทบจะลืมเลือนละเหมือนกัน แต่ทางที่ดีเอาให้สูงๆไว้

0
Aaaaaa 11 พ.ค. 63 เวลา 02:14 น. 6

ปีพี่มีคนสมัครรอบโควตาประมาณกี่คนคะ พอดีเป็นคนกาฬสินธุ์เหมือนกัน เลยอยากทราบจำนวนคร่าวๆในปีนั้น

1
ศุลียศิษย์ นิกุลจรัส 11 พ.ค. 63 เวลา 18:17 น. 6-1

เขาไม่ได้บอกครับแต่พี่ว่าน้อยนะ เพราะเกณฑ์มันสูงจริงๆ และตอนที่พี่ไปสอบพี่เห็นโรงเรียนจากกาฬสินธุ์มากันไม่น่าเกิน15คนหรอก มันมีหลายปัจจัยที่คนน้อยครับ

0
หิวข้าวเกรียบ 18 มี.ค. 64 เวลา 23:34 น. 8-1

โควต้า เขาสอบกันกับคนในจังหวัดครับ แต่เกรดปีนั้นคือ3.90อัพอ่ะ จังหวัดกาฬสินธ์ุปีพี่เอา 5 คน

0