Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ้นสภาพนักศึกษา 2 ปีแล้ว จะซิ่วใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราออกจากมหาลัยเดิมตั้งแต่ปี59 ตอนนั้นอยู่ปี3 ออกมาตอนกลางเทอม1 ปลายภาคไม่ได้เข้าเรียนไม่ได้ไปสอบ เทอม2 ไม่ได้ลงทะเบียนเรียน และไม่ได้ลาออกค่ะ เช็คสถานะทางเว็บมหาลัย ขึ้นว่าพ้นสภาพไปตั้งแต่ปี3เทอม2 เพราะไม่ได้ลงทะเบียนเรียน ตอนนั้นไม่ได้ลาออกเพราะว่าคิดว่าจะออกมาทำงาน คงไม่เรียนต่อแล้ว (ทำงานมาตั้งแต่ตอนเรียนปี1 เพราะช่วยที่บ้าน แล้วเราก็เครียดมาก ที่สำคัญเพราะไม่ชอบคณะที่เรียนอยู่ จึงออกมาดื้อๆเลย ที่บ้านไม่ว่าอะไรเพราะเราทำงานหนักมาก)

ตอนนี้งานเริ่มอยู่ตัว จัดเวลาได้ค่อนข้างว่าง พอมีเงินเก็บแล้ว เลยกลับมาคิดอีกที อยากซิ่ว ม.รัฐเข้าปี 1 ใหม่ เรียนไปทำงานเบาๆไปด้วย เรื่องอายุเยอะไม่คิดมากค่ะ อยากหาอะไรเรียนเพิ่มด้วย เกรดและคะแนนแต่เดิมก็ไม่ได้แย่มาก คิดว่าถ้าขยันทบทวนก็น่าจะซิ่วเข้าม.รัฐดีๆได้ เครียดอย่างเดียวคือตอนนั้นเราพ้นสภาพแบบไม่ได้ลาออก กลัวคุณสมบัติไม่ผ่านแล้วจะซิ่วไม่ได้

อยากถามผู้รู้ค่ะ ว่าพ้นสภาพนักศึกษาแล้ว ต้องกลับไปลาออกอีกมั้ย (หลายปีมากแล้ว กลับไปม.เดิมคงไม่สะดวก) หรือว่าสมัครรับตรง/แอดมิชชั่นได้เลยคะ

ปล1. ตามอายุเราเป็นเด็ก57นะ แต่จะซิ่วปี 63
ปล2. ระบายยาว ขอบคุณที่ช่วยอ่าน และขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

55555 26 ก.พ. 62 เวลา 12:07 น. 1

สมัครรับตรง หรือ แอด ได้เลยครับ

เรื่องเก่า ๆ ตัดได้เลย

เริ่มต้นได้ใหม่ชัวร์

ตามระเบียบการของแต่ละ ม.ด้วยนะครับ

0
Kawpud 27 ก.พ. 62 เวลา 20:28 น. 2

พี่คะะะะะะ งือออพี่อยากเรียนสายไหน หนูก็ซิ่วเหมือนกัน เรื่องที่อย่างแรกที่พี่ต้องเตรียมเลยคือเอกสาร(เหมือนตอนเข้าปี1เลย)นะคะ แล้วก็ดูสายว่าจะเข้าสายไหนต้องสอบอะไรบ้าง แล้วก็รอเวลาค่ะ55555555555555555 ไฟท์ติ้งนะคะเป็นกลจให้ค่ะ

0
dek60 3 เม.ย. 62 เวลา 17:07 น. 4

ถ้าไม่ใช่ที่เดิมก็อาจจะไม่จำเป็นนะคะ สอบใหม่เลยค่ะ หนูก็คิดจะซิ่วปี 63 แบบทำงานไปด้วยเหมือนกัน ซิ่วมาหลายปีแล้ว สู้ๆนะคะ

0