Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเริ่มเตรียมตัวเข้าอักษร จุฬาแล้ว ควรเริ่มจากไหนดีครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมปิดเทอมใหญ่ม.4 อยู่ กำลังจะขึ้นม.5 แล้วครับ อยากเริ่มเตรียมตัวเข้าอักษร จุฬาแล้ว ตอนม.6 จะได้ไม่หนักเกินไปครับ555 ตอนนี้ก็ลองศึกษาดูบ้างแล้วว่าต้องใช้คะแนนอะไรยื่นบ้าง แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรเริ่มเตรียมตัวจริงๆจากตรงไหนก่อนดี จึงอยากได้คำแนะนำครับ รบกวนรุ่นพี่หรือผู้รู้มาให้คำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หรือถ้าอยากให้คำแนะนำอื่นๆนอกเหนือจากที่ผมตั้งคำถามไว้ ก็ยินดีรับฟังครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

LonelyDude 5 มี.ค. 62 เวลา 01:19 น. 1

ผมกำลังขึ้น ม6 จะเข้าอักษรเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ เตรียมตัวอะไรเลยครับ 555

เกาะๆ

0
☆Starchild 5 มี.ค. 62 เวลา 13:47 น. 2

เราก็เหมือนกัน กำลังจะขึ้นม.5แล้วอยากเข้าอักษรจุฬาเหมือนกันเลย ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าอยากเข้าอักษร สาขาอะไร แล้วดูพวกเกณฑ์คะแนนว่าต้องสอบอะไรใช้ยื่นบ้าง แต่ที่รู้สึกว่าสำคัญแล้วก็ควรเก็บตั้งแต่ตอนนี้คือพวก gat, 9วิชา ลองไปหาแนวข้อสอบเก่าๆมานั่งทำตั้งแต่ตอนนี้เลย พอเค้ามีสอบpre ก็ลองไปสอบดูจะได้รู้ว่าข้อสอบเป็นยังไง ประมาณนี้ค่า

0
Erbbynarak 29 มี.ค. 62 เวลา 12:08 น. 4-1

หูยยย ดีๆๆ เราก็วางแผนไว้แล้วบ้างเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้เรียนเลย555

0
Haneulkl 15 มี.ค. 62 เวลา 19:07 น. 5

สำหรับวิธีเรานะ ลองทำข้อสอบเก่าดูก่อนว่าเราอ่อนจุดไหนจะได้อ่านหนังสือถูกทาง พอเรารู้จุดที่เราอ่อนแล้วค่อยมาเก็บเนื้อหาวิชาที่จะใช้สอบ ลองหาที่เรียนพิเศษ ทำข้อสอบเก่าบ่อยๆ จับเวลาด้วยยิ่งดี ท่องศัพท์เยอะๆ พอม.5จะขึ้นม.6เอาเนื้อหามาทวนบ่อยๆ

1
ดดดดดด 18 มี.ค. 62 เวลา 16:21 น. 6

ดีมากครับน้องที่เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ พี่ไม่ได้เรียนอักษรนะแต่อยากให้คำแนะนำเพราะพี่ก็เรียนสายภาษาเหมือนกัน วิชาแรกเลยที่น้องต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือภาษาอังกฤษครับ ช่วงปิดเทอมนี้น้องอ่านและทำแบบฝึกหัดแกรมม่าระดับสูงไว้เลยครับ อ่านและทำแบบฝึกหัดเยอะๆเพราะแกรมม่าเป็นส่วนที่ง่ายที่สุดแล้วถ้าจับคอนเซปมันได้ ถ้าจะให้ดี ฝึกเขียนครับ เพราะการเขียนจะทำให้เราใช้แกรมม่าเป็น แต่ต้องเขียนให้รู้เรื่องด้วยนะ แล้วให้คนที่เก่งอังกฤษช่วยดูให้ สำหรับพี่ การเขียนช่วยจริงๆ ฝึกอ่านบทความวิชาการภาษาอังกฤษบ่อยๆทำแบบฝึกหัดการอ่านเยอะๆครับ เพราะเวลาสอบ ต้องอ่านเร็วตัดสินใจเร็ว ท่องโวแคบเยอะๆด้วย พยายามดูความหมายเป็นภาษาอังกฤษนะ เพราะคำในภาษาอังกฤษมีหลากความหมายมากๆ ค่อยๆซึมซับไปครับ ส่วนวิชาภาษาไทย อันนี้พี่แนะนำให้ทำโจทย์เยอะๆเช่นกัน โดยเฉพาะการอ่านตีความ ลองหาหนังสือพวกข้อสอบกพ.มาลองทำดูก็ได้ เฉพาะภาษาไทยนะครับ 555 ส่วนสังคมก็อ่านครอบจักรวาล จำให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ฝึกตัวเองให้เป็นคนรักการอ่านเยอะๆครับ เพราะพอน้องไปเรียนอักษร สินสาด หรือมนุษย์ ถ้าเรียนสายภาษา อ่านหนักมากๆครับ อ่านไปน้ำตาไหลไป และต้องเขียนตอบเขียนอธิบายอย่างมีตรรกะมีเหตุผล สู้ๆครับ ขอให้สอบติดนะครับ อักษรคือที่สุดแล้วในสายภาษา

1