Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้แก้บน รีวิวสอบสัมภาษณ์วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆน้องๆทุกคน กระทู้นี้เราตั้งใจทำขึ้นเพราะอยากเล่าประสบการณ์การสอบสัมภาษณ์ ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี อยากเล่าการเตรียมตัวและคำถามเพื่อที่จะเป็นแนวทางให้แก่เพื่อนๆและน้องๆได้ 
เริ่มกันเลยแล้วกัน ขอแทนตัวเองว่าเรานะคะ (เราติดรอบรับตรงนะคะใช้เกรด+สัมภาษณ์)
.
.
วันที่ประกาศผลผู้มีสิทธิ์สัมภาษณ์เราตื่นเต้นนะเพราะเกรดเราก็ไม่ได้เยอะมาก คนที่เก่งกว่าเราก็มี ตอนแรกกะจะลองๆดูแต่ก็มีเผื่อใจบ้าง คือเราก็ได้มีสิทธิ์ไปสัม เราดีใจมากยิ่งกว่าติดตัวจริง
.
.
พอถึงวันสอบสัมภาษณ์ เราไปถึงที่มหาลัยคนก็เยอะหน่อยๆ เราต้องรอคิวตรวจเอกสาร (ขอเล่าก่อนนะคะว่าเราต้องผ่าน3ด่านถึงจะได้เข้าสัมภาษณ์) ด่านแรกคือตรวจเอกสาร เริ่มลงทะเบียน 8:30น. เอกสารสำคัญมากต้องตรวจให้ดีๆให้ครบ มหาลัยจะมีบอกค่ะว่ามีอะไรบ้าง แนะนำว่าถ่ายเอกสารไปเผื่อๆด้วย เราได้คิวที่79 โหหหดูไกลมาก อาจารย์ที่ตรวจเอกสารก็บอกให้คิวที่30เป็นต้นไปไปรอได้ที่โรงอาหารจะมีอาจารย์ไปเรียกมาทีละ10คน ค่ะ เราก็ไปนั่งรอที่โรงอาหาร จริงๆไม่นานค่ะ แปปเดียวอาจารย์ก็มาเรียกแล้ว พอมาถึงต่อไป
.
ด่านที่สองตรวจหลักฐานอีกรอบค่ะ แล้วก็มีกระดาษมาให้เรากรอกข้อมูลอีกแผ่นนึง ด่านนี้ถ้าเอกสารพร้อมก็ผ่านจ้า
.
ด่านสามตรวจว่าข้อมูลที่เรากรอกในใบสมัครตรงกับหลักฐานจริงๆรึเปล่าอาจารย์จะตรวจเกรดในปพ กับเกรดในใบสมัคร ซึ่งเรามีปัญหากับด่านนี้เพราะเกรดภาษาอังกฤษเราไม่ตรงกัน  เพราะเราเอาเกรดภาษาต่างประเทศไปใส่ อันนี้เราผิดเองจริงๆ เพราะเราอ่านไม่ดี อาจารย์จึงให้ไปพบฝ่ายอำนวยการ แต่อาจารย์ก็อนุโลมให้ค่ะ แก้เป็นเกรดที่ถูกต้องให้ใหม่ ให้เรายังมีโอกาสสัมภาษณ์ได้
.
ต่อไปเตรียมสัมแล้วค่ะไปตรวจดูรายชื่อว่าเราได้สัมโต๊ะที่เท่าไหร่ มีทั้งหมด3โต๊ะค่ะ เราได้โต๊ะที่2 ก็นั่งรอคิวจนถึงเราแล้ว เราเดินไปแบบเกร็งๆ ยกมือสวัสดีพร้อมยิ้มสวยๆ ส่งเอกสารและแฟ้มผลงานให้อาจารย์ 1โต๊ะมีอาจารย์2ท่านนะคะ อาจารย์ท่านนึงจะถามเราอีกท่านนึงก็จะจด (อ:อาจารย์/ ร:เรา)
อ: แนะนำตัวหน่อยค่ะ
ร: สวัสดีค่ะ หนูชื่อ.... มาจาก รร.... จังหวัด....
อ: ทำไมอยากเป็นพยาบาลคะ?
อ: พยาบาลมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?
อ: แล้วเรามีอะไรบ้าง?
อ: ถามกิจกรรมในแฟ้มผลงานของเราว่าเราทำแล้วได้อะไรบ้าง เป็นยังไงทำอะไร
อ: ถ้าเรามีปัญหาในการทำงานในกลุ่มเราจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร
อ: ปัญหาสุขภาพในปัจจุบันมีอะไรบ้างลองเล่าให้ฟังหน่อย


ประมาณนี้เลยนะคะ จริงๆตื่นเต้นมากๆ แต่อาจารย์ใจดีค่ะ ทำให้เราลดความตื่นเต้นไปได้บ้าง แนะนำว่าให้ยิ้มเยอะๆค่ะ 
ถึงวันประกาศผลจริงๆเราติดสำรองอันดับสองนะคะ พอประกาศใหม่อีกรอบมีคนสละสิทธิ์ เราจึงติดพยาบาลค่ะ โชคดีมากตอนแรกถอดใจแล้วว่าจะไม่ได้ จบแล้วค่ะสำหรับการรีวิวหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางให้แก่เพื่อนๆน้องๆนำไปเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์กันนะคะ
*ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

bypstudy 29 มี.ค. 62 เวลา 15:56 น. 2-1

ได้ค่ะ ไอจี bypstudy นะคะ ไดเร็กมาถามได้เลย

0