Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสาวประเภท2จะเข้ามฟล.ค่ะ (หนูมีเรื่องสงสัย?)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูตั้งใจว่าจะเข้าวิทย์เครื่องสำอางแม่ฟ้าหลวงค่ะ หนูอยากทราบว่าการเตรียมตัวการเรียนเป็นยังไง สามารถใส่ชุดนศผญ.ได้มั้ย? มีผญ.เเบบหนูเยอะมั้ย แล้วเรื่องหอพักต้องอยู่หอในตอนปี1 แล้วเราต้องอยู่กับเพื่อนผช.เหรอคะ? หรืออยู่หอนอกได้ ตอนนี้เครียดมากๆค่ะ เพราะหนูต้องการความมั่นใจในเรื่องการแต่งกาย ถ้าแต่งไม่ได้หนูก็จะไปที่อื่น555 แต่คณะนี้หนูอยากเรียนที่แม่ฟ้าหลวงมากๆ ใครพอทราบช่วยอธิบายให้หนูหน่อยนะคะ หรือพี่คนไหนที่ศึกษาที่นี้แล้วเป็นผญ.แบบหนูหนูขอคอนเเทคไว้ติดต่อได้มั้ย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ เขียนอะไรผิดไปหนูขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ikkiw-3- 8 มี.ค. 62 เวลา 18:15 น. 1

ลองไปถามในส่วนรับนักศึกษาในเฟสบุ๊คยังคะ น่าจะมีคนตอบไวกว่าในนี้น้า แต่ส่วนใหญ่มหา'ลัยเดี๋ยวนี้เขาให้ใส่กระโปรงได้น้า แต่เพื่อความชัวร์คงต้องให้ผู้รู้มาตอบนะคะ

1
Iamsakana 9 มี.ค. 62 เวลา 03:17 น. 3

-จริงๆในกฎระเบียบ"ไม่ให้ใส่นะ"ต้องแต่งตัวตามเพศสภาพ แต่ เพื่อนหลายคนที่เป็นสาวประเภทสองก็แต่งกันนะ ไม่ได้เรียนวิทย์เครื่องสำอางด้วย ก็เห็นแต่งชุดนศ.หญิงกันได้ เดินไปเดินมา บางคนทำหน้าอกแล้วก็มี

- หอพัก แน่นอนต้องพักหอชาย แต่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดหรอก เมทผมก็เป็นนะ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร


ปล. ตอนถ่ายรูปบัตรนศ.ควรแต่งตามเพศสภาพนะ จริงๆที่ต้องชุดนศ.ชายก็คงเป็นตอนสอบกับตอนเข้าร่วมพิธีการต่างๆ เช่น รับเสด็จ อะไรแบบนั้น

2
แอมบลู 9 มี.ค. 62 เวลา 21:50 น. 4

จริงๆแล้วคือ “ใส่ไม่ได้” นะ ถ้าใส่แล้วเจอส่วนพัฒน์จับได้ก็จะโดนแจกชั่วโมงเยอะมาก แต่เค้าจะมีให้ทำเรื่องขอใส่อยู่อ่ะ แต่เอาเข้าจริงๆก็กั๊กเรื่องยาวๆจนเรียนจบแล้วก็ยังไม่ผ่านอยู่ดีเรื่องเนี่ย แม้จะบอกว่าเปิดโอกาศนู่นนี่ แต่จริงๆคือไม่อนุญาตยื่นมาก็ค้างเรื่องไว้อยู่นั่นปัดไปปัดมาให้ไปถามส่วนนั้นส่วนนี้

แนะนำว่าถ้าจะใส่ก็ใส่ไปเลยทำตัวให้เนียนไว้คนใส่เยอะแยะแต่งให้ถูกระเบียบของชุดนั้นๆ ที่รู้เพราะเพื่อนหลายคนเป็นสาวสองแล้วเคยยื่นเรื่อง เจองี้ทุกคน

1
Panichacha 9 มิ.ย. 62 เวลา 22:19 น. 5

1. ใส่ได้ครับแต่ต้องทำเรื่องที่ส่วนพัฒนานักศึกษาก่อน พี่เห็นหลายคนก็แต่งนะครับ บางคนปี 1 อยู่หอในชาย พอปีสองผมยาวจำแทบไม่ได้ สวยมาก 55555

2. ปี 1 บังคับให้อยู่หอในนะครับ น้องน่าจะได้อยู่หอชาย แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะจากที่เห็นทุกคนในหอในก็แฮปปี้ดีนะครับ ไม่ได้เหยียดหรือเยาะเย้ยอะไรกัน แต่ถ้าไม่ถูกกับเมทนี่ก็คงเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลครับ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆสามารถทำเรื่องขอได้ แต่อาจให้ผู้ปกครองรับรู้ด้วยครับ


0