Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลดน้ำหนัก โดยการกินเยอะ ลดได้ไม่ทรมานเหมือนก่อน ด้วยโปรตีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้ ExciteMe มีเรื่องราวดีๆมาฝากทุกท่านที่กำลังมองหาวิธีการ ลดน้ำหนัก อยู่ เมื่อก่อนเราอาจจะเคยได้ยินเรื่องการลดน้ำหนัก วิธีง่ายคือ กินให้น้อยลงสิ แค่นี้ก็ลดแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าเป็นวิธีที่ทำได้ยากมาก และเสี่ยงต่อการที่รายกายจะขาดสารอาหารอีกด้วย วันนี้เรามีการลดน้ำหนักอีกทางเลือกหนึ่งคือ กินตามปกติ แต่เน้นกินโปรตีนเป็นหลัก หลายท่านอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า กินปกติ แล้วจะลดได้อย่างไร เดี๋ยวเราไปดูวิธีกันเลย  

             โปรตีน เป็นสารที่มีส่วนสำคัญและจำเป็นมากต่อการดำรงค์ชีวิตของมนุษย์และสัตว์ทุกชนิด แต่ถึงแม้อย่างงั้นถ้าจะพูดให้ถูกต้องแล้ว สิ่งที่ร่างกายต้องการนั้นไม่ใช่มีเพียงแค่โปรตันเท่านั้น แต่เป็นกรดอะมิโนเล็กซึ่งเป็นหน่วยเล็กๆ ของโปรตีน โดยกรดอะมิโนจะรวมตัวเข้ากับไนโตรเจนแล้วเกิดเป็นโปรตีนที่หลากหลายเป็นพันกว่าชนิด ไม่เพียงแต่เป็นหน่วยเล็กๆ ที่ประกอบกันเป็นโปรตีน


โดยโครงสร้างของโปรตีนจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม 

  1. โปรตีนสมบูรณ์ จะเป็นแหล่งที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 8 ชนิดในอัตราส่วนที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการสร้างเนื้อเยื้อต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งพบได้ในอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากสัตว์เป็นหลัก อย่างเช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ไข่ นม ชีส และรวมไปถึงอาหารทะเลด้วย 
  2. โปรตีนไม่สมบูรณ์ จะขาดกรดอะมิโนจำเป็นบางชนิด ซึ่งร่างกายไม่สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้หากว่ารับประทานเดี่ยวๆ แต่อย่างไรก็ตามหากนำมารับประทานร่วมกันกับโปรตีนจากสัตว์แม้เพียงเล็กน้อย ก็กลายเป็นโปรตีนสมบูรณ์ได้เหมือนกัน ซึ่งพบได้มากในเมล็ดธัญพืชพืช  ถั่วประเภทต่างๆ     ส่วนจะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างไรนั้น ติดตามได้ที่ Axofiness

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น