Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] "แสงกระสือ" เมื่อ "กระสือ" ไม่ใช่ตัวร้ายอีกต่อไป...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถ้าพูดถึงหนัง "กระสือ" เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงหนังไทยยุคเก่าๆ โบราณๆ มีชาวบ้านตลกๆ กับผีกระสือที่มีหัวกับไส้ลอยไปมา และฉากกินสิ่งปฏิกูลชวนให้อี๋แหวะ

แล้วใครจะไปคิดล่ะว่า "แสงกระสือ" จะทำให้เราต้องมองหนังกระสือใหม่ แทบจะในทุกมิติ!


แสงกระสือ เล่าถึงเรื่องราวของชาวบ้านในชุมชนหนึ่ง ที่เงียบสงบ ห่างไกลความเจริญ กระทั่งมีคนพบเห็น กระสือ ที่ทำให้เป็ด ไก่ วัว ถูกฆ่าตาย และทำให้ผู้คนในหมู่บ้านตกอยู่ในอันตราย พวกเขาจึงต้องออกล่า กระสือ และกำจัดมันทิ้ง!


ความแปลกใหม่ของ แสงกระสือ ที่ทำได้ฉีกจากหนังกระสือทั่วไปก็คือ แทนที่ กระสือ ในเรื่องนี้จะเป็นตัวร้ายที่เราคอยลุ้นให้ถูกทำลาย กลับกลายเป็นว่า กระสือ ในเรื่องนี้เป็นนางเอก ที่เราต้องคอยเอาใจช่วย ว่าเธอจะรอดจากเงื้อมมือชาวบ้านได้หรือไม่ ในเมื่อ กระสือ เปรียบเสมือนโรคร้าย ที่ไม่มีใครอยากเป็น แทนที่เราจะจงเกลียดจงชัง กระสือ ทำไมเราถึงไม่เลือกที่จะเห็นใจ และเอาใจช่วยให้เธอหายจากอาการนี้ เหมือนกับที่ "น้อย" (โอบนิธิ) คอยหาทางช่วย "สาย" (มินนี่) ยังไงล่ะ


นอกจากการตีความใหม่ของ กระสือ แล้ว สิ่งที่ทำให้หนัง แสงกระสือ เอาคนทั้งโรงอยู่หมัด ก็คือการแสดงของนักแสดงนำนี่แหละค่ะ! ใครจะไปเชื่อว่านักแสดงวัยรุ่นอย่าง มินนี่-โอบ-เกรท จะสามารถเล่นบทดราม่าหนักๆ ได้แบบผ่านฉลุยจนขนลุก โดยเฉพาะฉาก "ถอดหัว" ที่มินนี่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เป็นหนึ่งในฉากสุดหิน ที่ต้องเตรียมตัวอย่างหนัก แต่เมื่อฉายจริงแล้ว มินนี่ กลับทำได้ดีและเป็นธรรมชาติมาก จนคนดูอย่างเราต้องเผลอเกร็งตัวตามเลยทีเดียว


อีกสิ่งที่ไม่ว่าใครออกจากโรงมาก็ต้องชมเป็นเสียงเดียวกัน ต้องยกให้งาน CG ของเรื่องนี้!!! เพราะมันอลังมากกกกกกกก ชนิดดูแล้วเหนื่อยแทนทีมงานเลยทีเดียว เรียกว่าอะไรที่เราเคยรู้สึกว่ามันน่าเกลียดน่ากลัวในหนัง กระสือ แบบเก่าๆ ทีมงานนี้ดีไซน์ให้ใหม่จนสวยงามน่าดูไปหมด แม้แต่ฉาก กระสือ ลอยไปลอยมา ก็ยังสวยงามได้ จนอยากจะลุกขึ้นปรบมือ!!!!


สรุปได้ว่า แสงกระสือ ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของหนังไทย ที่จะช่วยยกระดับ และทำให้คนไทยอยากสนับสนุนหนังไทยมากขึ้น! ดีงามแบบนี้ พี่ซาร่าให้คะแนน 8/10 เลยแล้วกัน ใครอยากลองดูหนังกระสือแบบ classy หรูหราราคาแพง ไม่อายใคร แนะนำเลยว่าตีตั๋วดูเรื่องนี้แหละ คุ้ม!!!!


กระซิบว่านักแสดงนำ มินนี่-เกรท เพิ่งจะมา #DekDLive ไปด้วยนะ เล่าเบิ้องหลังการทำงานกันสนุกสนานม้ากมาก ดูอุ่นเครื่องกันพลางๆ ได้ ก่อนไปดูหนังจริง!



 

แสดงความคิดเห็น

>