Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสายศิลป์ภาษาเตรียมอุดม ถึงรุ่นTUต่อๆไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อย่างเเรก พี่ชื่อเล่นชื่อเก่งน้าา ก่อนอื่นเลยเราเป็นเด็กซิ่วมานะโดยเราสอบTu81เเต่ไม่ติดเเงงง..... เลยมาสอบTU82ต่อในเเผนการเรียนศิลป์ภาษาเยอรมันจ้าาาา โดยเริ่มที่วิชาเเรกกันเลย!!! คือวิชาภาษาอังกฤษนะ คือเราเตรียมตัวจากการทำโจทย์เเล้วก็เรียนพิเศษเเต่เราก็ไม่ได้เรียนปะติดปะต่อขนาดนั้นอะ เพราะไม่ค่อยมีเวลาเนื่องจากกิจกรรมของโรงเรียนเลยตั้งใจทำโจทย์เป็นพิเศษ ซึ่งเราทำโจทย์หลายเล่มมากๆ เราเก็บอังกฤษหกเดือนเต็มเลย โดยเริ่มจากเเกรมมาก่อนเลย เเล้วควบคู่กับการท่องคำศัพท์นะ ส่วนหนังสือที่ใช้นะ ก็จะเป็น 1.Gat หาข้อสอบจริงมาทำเลยก็ได้ หรือ เล่มของดร.ศุภวัฒน์
2.เก้าวิชาสามัญ เอาจริงๆเราฝึกเเค่พวกรีดดิ้งส่วนใหญ่เเต่เราก็ทำหมดนั้นแหละที่เลือกทำอันนี้เพราะรีดดิ้งท้าทายดี
3.เพชรยอดมงกุฎ เล่มปี58-60 เราจะทำเเค่ของประถม-ม.3 เพราะบางอันก็ยากเกิ๊นนนน!!!
4หนังสือรุ่นพี่ เลือกดูดีๆนะว่าจะซื้อเล่มไหนตามใจชอบเลย โดยเล่มโปรดในใจของเราก็จะเป็น 1.bitter sweet 2.Youme3.เป่ายิงฉุบ เป็นต้น
5.ทำเล่มชุดของหนังสือ อ.เอมอุษา คือมันดีมากกกกก!!! คือในพวกcloze test เตรียมอะ เหมือนของเล่มอ.คนนี้เลย ไปหาซื้อกันได้

ต่อมาวิชาภาษาไทยนะ
คือด้วยความที่วิชาภาษาไทยพื้นฐานดีอยู่แล้ว เลยทำอยู่สามเล่มจ้า 1.เล่มปรีชาญาณ 2.เล่มตะลุยโจทย์ภาษาไทย 3.เล่มภาษาไทยม.4 สีเขียวๆอะ5555

ต่อมานะสังคม
เราขอโทษจริงๆ เราไม่ได้อ่านสอบ เราอาศัยอ่านข่าวช่วงนั้นเลย 

รีวิวข้อสอบ

เริ่มที่ภาษาอังกฤษนะ
ของรุ่น82ต่างจาก81มาก เพราะปีนี้เค้าเล่นเรื่องศัพท์เเต่เรื่องเเกรมมาน้อยมาก!!! ต่างจากรุ่น81 เเกรมมาเยอะมาก 5555
โดยเริ่มที่ฉบับ2คือภาคเช้าน้าาาา
ฉบับสองไม่ยากมาก เช่นปีนี้เล่นคำศัพท์ อย่างบุคคลในข้อใด้ทำหน้าที่ผิดเช่น the best man married to the bride ซึ่งตอบผิดน้าาา เพราะ เค้าคือเพื่อนเจ้าบ่าว
เเล้วก็ให้อ่านเอาเรื่องไม่สลับซับซ้อนมากจนเกินไป เช่นปีนี้ให้อ่านเรื่องพายุHurricane เเล้วเค้าก็จะถาม main idea,definition ของเรื่องอยู่ตรงไหน,classified ประเภทตรงไหน เเล้วก็เล่นเรื่อง เเกรมมาตอนท้ายๆข้อ เป็นเเบบcloze test ประมาณ10ข้อนะ ไม่ยากมากนะคือเเบบเหมือนเล่มของอ.เอมอุษาเลย เเล้วก็มีcloze test vocab ด้วย ไม่ยากมาก
ศัพท์ที่ออกในรีดดิ้งของฉบับ2นะ มีคำว่า go over,rise,demand,fond of ไม่ยากมากๆ
ต่อมาฉบับ1 ของภาษาอังกฤษ รู้สึกว่ารีดดิ้งยากมาก เพราะโจทย์อะ เเบบอ่านเเล้วงงนะบางที5555 ต้องฝึกมาดีๆ เเล้วก็มีerror 5ข้อ เเล้วก็cloze 10ข้อ เป็นเเบบเเกรมมา ปีนี้รีดดิ้งโวเเเคบมาแรงมาก5555 

ต่อมาภาษาไทย 
ไม่ยากเลยนะ ปีนี้อ่านจับใจความเยอะพอตัว เเล้วก็หลักภาษาเช่น พยัญชนะต้นประสม,พยัญชนะท้าย,เสียงสระประสม เป็นต้น เเล้วก็ปีนี้เน้นเรื่องผู้เเต่งหน่อยนะ ทำเล่มปรีชาญาณอย่างเดียวมาก็ได้

ต่อมาสังคม 
ข้อสอบสังคมก็ออกข่าวดังๆเลย เช่นข่าวการเลือกตั้งล่าสุด ว่ามีเกณฑ์อย่างไรบ้าง,บัวใต้โคลนต้มเรียกว่าอะไร ในพระพุทธศาสนาเรื่องบัวสี่เหล่า,พระสัทธรรมมีอะไรบ้าง ราวๆนี้

หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยรุ่นต่อไปได้นะ 
เเงงๆ 

เราศิลป์เยอรมันน้าาาา ทักมาได้เลยยย
ติดต่อ:_thisiskeng_   



แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น