Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำศิลป์ภาษาเตรียมอุดมจาก TU82️

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค้าาา ทุกคนที่กดเข้ามาอ่านกระทู้ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองหรือtuรุ่นต่อๆไป ตอนนี้เราสอบติดแล้ว สายศิลป์เกาหลีค้าบ เย้! มาเริ่มกันเลย

การเตรียมตัว
พี่เริ่มเตรียมตัวแบบจริงจังตอนเดือน กรกฎาคม ค่ะตอนนั้นพี่รู้สึกว่าพี่ไม่แม่นแกรมม่าเลย ทำแอเร่อได้กร่อยมากกกก แกรมม่าสำคัญนะน้องถึงแม้ว่าปีนี้จะออกหนักไปทางศัพท์แต่ไม่แน่ปีต่อไปอาจจะเน้นแกรมม่า น้องควรทำได้ให้เยอะๆพี่เลยเรียนพิเศษ555 พี่เรียนเอนคอนค้าบคอร์ส แกรมม่า มอต้น (พี่แนนไม่ได้จ่ายพี่นะ;-;) คือเรารู้สึกว่าดีมากๆแต่น้องต้องมีวินัยเอาแบบฝึกหัดทำทบทวนเสมอ ฝึกทำแอเร่อเลย แล้วมันดีขึ้นจริงๆ 
การท่องศัพท์ 
พี่ท่องจากโจทย์กับเล่มสีชมพูใหญ่ของเอนคอนของ ดร ศุภวัฒน์ พี่ก็ท่อง ท่องแบบเยอะมากๆ แต่เอาจริงศัพท์ในข้อสอบไม่ได้ยากเวอร์วังแต่น้องควรรู้ให้ครอบคลุมไว้ก่อน
สำหรับอิ้งพี่ทำโจทย์เยอะมากๆทำหลายเล่มเลย ส่วนใหญ่เป็นหนังสือรุ่นพี่ พี่ทำไป10กว่าเล่มได้อะ555 แล้วก็Gat เล่มแดง Intensive gat ที่เล่มสีน้ำเงินๆอะ เยอะแยะมากมาย555 แล้วก็ถ้าอยากหาโจทย์ที่เน้นพาร์ทที่เราไม่แม่นพี่แนะนำของ ดร ศุภวัฒน์กับ อ. เอมอุษา ทั้งรีดดิ้งและโคลสเทส ดีมากๆจ้า *แนะนำ ถ้าเจอศัพท์ที่ไม่รู้จดเลย! จดใส่สมุดแล้วทวนทุกวันได้ผล พี่ทำมาแล้ว555+

ภาษาไทย
ตอนแรกพี่คิดว่าก็แค่ไทยอะน้องแบบเราทำได้ดิพอลองเอาข้อสอบมาทำ... อมก. คะแนนแบบแย่มากกกกก ช่วงแรกๆก็งี้แหละพี่เรียนกับครูลี่นะ เตรียม1 เตรียม2 คอร์สโค้ง คืนหมาหอน ทำโจทย์เองเยอะๆ ย้ำว่าเยอะแบบมากๆ555 พวกการสะกดคำ สำนวนไทย ลักษณนามอะไรพวกนี้ท่องมาด้วยนะๆ ข้อสอบปีนี้พี่ว่าง่ายเลยแหละถ้าใครเตรียมตัวมาดีคือ 80%ถึงแน่ๆแล้วพี่ว่าวิชาไทยนี่แหละที่ทำให้พี่ติด หนังสือที่แนะนำก็ เสริมปรีชาญาณ ม.3 โจทย์ก็หนังสือรุ่นพี่ พี่อ่านแค่นี้จริงๆ555

สังคม
วิชานี้พี่แทบไม่แตะ.. เฮือก อย่าทำตามนะน้อง555 แต่เนื้อหาเยอะมากแล้วรุ่นพี่หลายคนก็บอกว่า อ่านไปก็ไม่ค่อยตรง พี่เลยไปเก็บไทยอิ้งให้แน่นเพราะยังไงเปอร์เซ็นต์วิชาไทยกับอิ้งก็เอามากกว่าสังคมอยู่แล้ว แต่พี่ก็อ่านไปแบบเล็กน้อยยยย น้อยมากๆ สรุปรู้แค่4ข้อจาก25อะแก55555 วงวารมาก;-; หนังสือที่แนะนำ อ.ชัย กับ พี่หมอสอนสังคม จ้า️

ที่เรียนพิเศษ
พี่เป็นสายเรียนละจะเรียนให้เก็ทไปเลยในห้องเรียนอะกลับมาก็ทบทวนนิดหน่อยพี่หนักไปทางทำโจทย์คือทำเยอะมากๆ มันช่วยได้เยอะเลย
อิ้ง- เอนคอน กับ ครูพี่ถ้วยบ้านคำนวณ
ไทย- ครูลิลลี่ กับ อ.หญิง(พี่เรียนคอร์สครูเขาท้าดวลชวนมาทำโจทย์แค่นี้จ้า)
สังคม-สังคมเข้าเตรียม อ.ชัย กับ คอร์สข่าวของ อ.วราภรณ์
สุดท้ายแล้ว
อยากให้เก็บพื้นฐานอะไรให้ดีก่อนจะไปลงคอร์สเข้าเตรียมอะเพราะจะงงและลนมากๆ555 แกรมม่าสำคัญ!ย้ำตรงนี้555 สู้ๆนะ TU83 และรุ่นต่อๆไป พี่เชื่อว่าพวกแกทำได้ตอนแรกพี่ก็ไม่คิดว่าจะทำได้เหมือนกัน พี่รู้ว่าหลังจากนี้มันจะเหนื่อยและท้ออยากให้แกสู้ต่อพี่ก็เคยเหมือนกัน วิธีของพี่คือ ดูอปป้า555 (วนบ.นะเออ) แล้วก็ปรึกษารุ่นพี่เตรียม หรือ คุยกับพ่อแม่ก็ได้ค่า แค่การที่แกตัดสินใจฮึบขึ้นมาเตรียมตัวสอบเตรียมมันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าแกโตขึ้น น้องจะได้อะไรจากการเตรียมตัวสอบเตรียมเยอะมากทั้งวินัยและทัศนคติใหม่ๆ สู้ๆนะ วันที่ประกาศผลแล้วมีชื่อตัวเองมันฟินมากกกก555 

บ๊าบบายยย






แสดงความคิดเห็น

>