Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

My Favorite ประจำเดือน กุมภาพันธ์ ใช้แล้วเวิร์ก ใช้แล้วโดน ตั้งแต่หัวยันเท้า!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เฮโหลลลลลลลลลล สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทู้กกกกคน
 
เพิ่งผ่านพ้นไปหยก ๆ เลยค่ากับเดือนกุมภาพันธ์ เดือนกุมภาที่ไม่มีใครมากุมมือแฮร่!! ไม่เป็นไรจ้า แม้ว่าจะไม่มีใครมารักเรา เราก็ต้องรักตัวเองกันนะยูว์ แล้วยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว ต้องยิ่งอย่าหยุดสวย อย่าหยุดดูแลตัวเองเลยล่ะคะ

วันนี้ ออม เลยได้รวบรวม My Favorite ประจำเดือน กุมภาพันธ์ ที่ออมใช้แล้วเวิร์กใช้แล้วโดน ตั้งแต่หัวยันเท้า บางตัวก็เป็นไอเทมเดิมที่ออมใช้ประจำแต่ยังรักไม่เปลี่ยนแปลง บางตัวก็เพิ่งได้มาใช้แล้วรู้สึกว่าดี มาบอกต่อเพื่อน ๆ กัน มาดูกันเลยค้าบบบบ
 
#1. TSUBAKI Volume Shampoo & Conditioner

ไล่มาจากข้างบนลงล่างกันเลยค่ะ แชมพู และ คอนดิชันเนอร์ ที่กำลังอินสุด ๆ ในตอนนี้ โดยออม เป็นคนเส้นผมเล็ก มีปัญหาเรื่องผมที่ไม่เป็นทรง พออากาศแห้ง ๆ ก็มีความพอง ชี้ฟู แต่พออากาศร้อน มันดันลีบซะงั้น 555+ (เอาใจยากสุด!!)เลยไปอ่านรีวิวไปๆมาๆ เลยมาลงเอยกับตัวนี้ค่ะ

TSUBAKI Volume Shampoo & Conditioner  ชื่อก็บอกว่าเป็นสัญชาติญี่ปุ่นนะก๊ะ โดยตัวนี้มีส่วนผสมหลัก ๆ มาจากธรรมชาติ 5 อย่าง เลมอนซิตรัส, สารสกัดจากพฤกษา, โปรตีนถั่วเหลือง, Royal Jelly และน้ำมันสกัดจากเปลือกเมล็ดซึบากิ

ลักษณะของเนื้อแชมพูเป็นเจลใสสีเหลืองอ่อนๆ ส่วนครีมนวดก็จะเป็นเนื้อสีขุ่นข้น ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้ กำลังดี

มาลองเปรียบเทียบก่อนใช้ (ด้านซ้าย) และหลังใช้ครั้งแรก(ด้านขวา) กันดูค่า อันนี้คือเรียลมาก ๆ ไม่ได้ไดร์ตรง หรือจัดแต่งทรงใดๆ แค่เป่าให้แห้งเท่านั้น จะเห็นได้ว่าเส้นผมมีความทิ้งตัว ผมไม่ลีบ ระหว่างวันผมไม่มันง่าย ดูมีวอลลุ่มแบบสุขภาพดี ผมนุ่มลื่น ใช้นิดเดียวแต่ให้ฟองเยอะสระสะอาด รู้สึกสดชื่น กลิ่นหอมติดผมมาก ๆ นั่งดมผมทั้งวันเลยจ้าาาา

นี่คือตอนแบ่งเอาไปใช้ที่ฮ่องกงขนาดอยู่ข้างนอกทั้งวัน ผมไม่ค่อยลีบเหมือนปกติ แถมยังดูเงาเลยค่าคู๊ณณณณณ ใครที่อยากลองเค้ามีขายที่ไทยแล้วนะ ไปตำโลดดดดด
 

#2. ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk


มาต่อกันที่ผิวหน้ากันค่า นอกเหนือจากการบำรุงแล้วก็ต้องเป็นเรื่องของการป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยค่า ซึ่ง ออมกำลังอินเลิฟกับตัวนี้เลย ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare MilkSPF50+ PA++++ เป็นแบรนด์ที่ออมเห็นคนใช้บ่อยมากกกก ทั้งเพื่อน ทั้งพี่สาว แต่ก็ยังไม่ปักใจลอง จนกันแดดเดิมหมด เลยเอาหว่ะ! ใครๆ ก็แนะนำ จัดหน่อยก็ได้! ซึ่งออมเลือกขวดสีทองตัวนี้มาอันนี้เป็นขนาดพกพา 20 มล.เค้ามีค่าปกป้องสูงSPF 50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB กันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วย

(จริง ๆ มันมีหลายสูตรนะ ทั้งแบบเจล แบบสเปรย์ แบบอ่อนโยน แบบบีบีคือมีหลายสูตรมากๆให้เลือกตำตามความต้องการเราเลย)
 
โดยเนื้อกันแดดจะมีลักษณะเป็นเนื้อน้ำนมสีขาว เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่ายมาก ๆ แล้วซึมไปกับผิวทันทีโดยที่ไม่ทิ้งความมันๆ วาวๆ อย่างกันแดดบางตัวที่ออมเคยใช้ด้วย ล่าสุดออมก็พกและทาไปเที่ยวที่ดิสนีย์ด้วย คือเอาอยู่ สบายใจ ไม่ต้องกลัวดำ กลัวแดดเลย ซึ่งตัวนี้นอกจากทาหน้าแล้วใครจะเอามาทาตัวด้วยก็ใช้ได้เหมือนกัน
 

 #3. dprogram : Urban Damage Care Concentrate

อยากกดWowwww ให้ตัวนี้มาก ๆ เลยค่า อย่าง dprogram : Urban Damage Care Concentrate ที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากการนะคายเคือง และรอยแดง ที่มีสาเหตุมาจากการแพ้ ละอองเกสรดอกไม้ ควัน มลภาวะ และฝุ่น PM 2.5 ที่เรากำลังเผชิญกันอยู่อย่างสุดๆ (มีเพื่อนออมหลายคนผื่นขึ้น คันผิว เพราะฝุ่นตัวนี้มาแล้ว T^T)โดยมีส่วนผสมจาก H-Stabilizing A, Ginkgo Bilola Leaf Extract, RehmanniaChinensis Root Extract และเติมความชุ่มชื้นด้วย Glycerin มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระด้วย Hamamelis Virginiana Leaf Extract เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนประกอบของ แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน
 
โดยเนื้อของผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาในรูปแบบของอิมัลชั่น ที่มีความเหลวแต่เข้มข้น เนื้อใส ๆ ทาแล้วบางเบาเหมือนกับเอสเซนส์ เกลี่ยง่ายมาก ๆ ใช้แค่ 1 ปั๊ม ก็ทาได้ทั่วทั้งใบหน้า และซึมเข้าผิวเร็วไม่เหนอะผิวเลย หลังจากใช้แล้วรู้สึกผิวไม่แห้งกร้าน มีความชุ่มชื่น รอยแดง รอยผดดูจางลง สบายผิว อ้ออออ ถ้าใครที่มีผิวแดง แสบ หรืออักเสบอยู่ อย่าใช้มือถูๆ เกลี่ยๆ แรงๆ นะคะ แนะนำให้ใช้มือค่อยๆ แตะ ค่อยๆประคบผิวจะดีกว่าค่า
 
 
 
#4. Himalaya Herbals Lip Balm
 
 
เรามาต่อกันที่ริมฝีปากกันบ้างค่ะ โดย Himalaya Herbals Lip Balm ตัวนี้ออมได้เป็นของฝากจากอินเดีย พอเห้นว่าเป้นสมุนไพรแบบนี้ ตอนแรกก็ไม่กล้าใช้ กลัวกลิ่นเป็นสมุนไพร พืช ๆ ทรมานจิตใจ แต่พอลองใช้ จะบอกว่ากลิ่นหอม กลิ่นดีมาก ๆ เลย(ปลื้มปริ่ม >///<)เนื้อลิปจะคล้าย ๆ กับวาสลีน แต่มีความเหลวกว่า สามารถบีบและใช้จากหลอดได้เลย
แต่เตือนไว้ก่อนเลยว่าตัวนี้ทาแล้วปากมันนะจ๊ะ คือเหมาะสำหรับทาก่อนนอน ใช้ที่ปากแห้งเป็นขุย โบกปากไปเลยค่ะ ตื่นมาก็เอาแปรงถูๆ หนังที่แตกบนริมฝีปาก ปากจะมีความนุ่ม อมชมพู ดูสุขภาพดี ใช้ไปนาน ๆ ช่วยให้ปากคล้ำน้อยลงด้วย เลือกติดกระเป๋าไว้ตลอดเลยค่าลิปบาล์มตัวนี้ ^0^
 
 
 
#5. SENKA Perfect Whip


แรงไม่ยอมเปลี่ยนปลั๊ก รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง!! เป็นลูกรักที่ใช้มายาวนานเป็นสิบปี ตั้งแต่มัธยมเลยจ้า กับ SENKA Perfect Whip วิปโฟมล้างหน้าอันดับ 1 จากญี่ปุ่นแต่ก่อนต้องขนมาจากญี่ปุ่นเวลาไปเที่ยว หรือฝากเพื่อนหิ้วกลับมาบ้าง แต่ตอนนี้มีมาขายที่ไทยแล้ว ซึ่งบวกลบ ราคากันแล้วไม่ต่างกับที่ญี่ปุ่นเลยยูว์ แถมไม่ต้องรอของนานด้วย โดยสูตรที่ออมใช้บ่อยสุด (คือมีติดบ้านตลอด =.=)คือ หลอดสีน้ำเงินสูตรออริจินอล ตัวนี้เลยค่า

 
ซึ่งโฟมล้างหน้า SENKA  ตัวนี้เป็นแบบวิปโฟม เราสามารถตีฟองโฟมหนา ๆ นุ่มๆ สีขาวเนียน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ ทำให้ผ่อนคลาย  ใช้ล้างหน้าออกมาแล้วรู้สึกทำความสะอาดได้หมดจดดี โดยที่ผิวไม่แห้งตึง ฟองโฟมนุ่มแน่นหนาเนื้อละเอียด ทำให้ไม่เสียดสีกับผิว แถมให้ความชุ่มชื่นกับผิวหน้า ฟองโฟมนี้ยังมีลักษณะยืดหยุ่น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นขณะที่เราล้างหน้า ทำให้หน้าไม่แห้งตึงหลังล้าง ไม่รู้ว่าออมรู้สึกไปเองหรือเปล่านะ แต่พอใช้แล้วรูขุมขนดูเล็กกระชับขึ้น ผิวหน้าใสดีด้วย สูตรนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว มีความอ่อนโยนสุด ๆ

#6.Za true white ex essence lotion n
 
มาต่อกันที่เอสเซ้นส์โลชั่นกันบ้างค่ะ ที่ออมชอบตัว Za true white ex essence lotion n นี้ เพราะช่วยในเรื่องของการปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส และลดเลือดพวกฝ้า กระ จุดด่างดำได้ด้วย โดยตัวนี้เป็นแบบ 3 in 1 มีส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง 4MSK ที่ช่วยในการ ยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินของผิว, Olive Leaf Extract ปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายจาก UVA/UVB มลภาวะต่างๆและ ส่วนผสม SPA ingredients ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว
 
เนื้อของเอสเซ้นส์โลชั่นมีความเหลว แต่เข้มข้น เนื้อมีความใส แต่เหมือนมีเม็ดคลิสตัลวาวๆ เล็กๆอยู่ด้านใน เนื้อเกลี่ยง่าย ซึมไว ให้ความชุ่มชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ พอใช้มาประมาณสักระยะรู้สึกได้ว่าผิวมีความละเอียด มีความเนียน ชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้น สำหรับตัวออมนั้น ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีความระคายเคืองผิวนะคะ ที่สำคัญขวดใหญ่มาก และราคาไม่แพง  เลยกลายเป็นอีกตัวที่ติดโต๊ะเครื่องแป้งเลย


#7. Johnson's Body Care 24 Hour Lasting Moisture Body Lotion

ปิดท้ายกันที่ครีมทาผิวที่สามารถทาได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าอย่าง Johnson's Body Care 24 Hour Lasting Moisture Body Lotion กลิ่นพีช ตัวนี้กันค่ะ แน่นอนว่า นอกจากความชอบส่วนตัวในกลิ่นพีช ที่ยกให้ครีมตัวนี้เป็น My Favorite ประจำเดือน กุมภาพันธ์ แล้ว ยังมีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ โจโจ้บาออยล์ และวิตามินอี  ที่ช่วยทำให้ความชุ่มชื่นในผิวได้ยาวนาน
 

 
เนื้อโลชั่นตัวนี้มีความเหลวหน่อยๆ ไม่ข้น ไม่หนืด เลยเกลี่ยง่าย ทาแล้วให้ความชุ่มชื่น แต่ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ ทำให้ผิวไม่หยาบกร้าน ลดการแห้งตึง แถมกลิ่นของโลชั่นยังหอมกลิ่นพีช หอมหวานน่ารักมากกกก ทาแล้วกลิ่นติดผิวดี แต่ความชุ่มชื้นอาจจะไม่ได้อยู่ถึง 24 ชม. อย่างคำเครมนะจ๊ะ แต่โดยรวมใครที่อยากได้ครีมที่ทาแล้วตัวหอม ในราคาสบายกระเป๋า แนะนำตัวนี้เลยค่า ^^
 

จบไปแล้วค้าบบบ กับทั้ง 7 My Favorite ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ใช้แล้วเวิร์ก ใช้แล้วโดน ตั้งแต่หัวยันเท้า!! ที่ออมเอามาฝากเพื่อน ๆ กันในวันนี้ ใครที่สนใจตัวไหนก็ลองไปหา ไปตามสอยกันได้นะจ๊ะ แล้วสาวๆ ล่ะคะมีของตัวไหนที่ชอบ ที่ใช่ อยากจะแนะนำก็มาเม้น มาบอก มาแชร์ กันได้นะจ๊ะ
 
สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน บะบายค่า >///<

แสดงความคิดเห็น

>