Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์สอบเตรียมอุดม! #TU8

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า พี่เป็น TU82 สายศิลป์-ภาษาน้า พี่เลยจะมาแชร์ประสบการณ์วันสอบของพี่ให้ฟัง

วันที่สอบน้องควรจะไปถึงก่อนเวลาประมาณ2ชั่วโมง ใครที่บ้านอยู่ใกล้พี่แนะนำให้จองโรงแรม เพราะช่วงใกล้วันสอบน่าจะเต็มเกือบทุกที่เลย ทานข้าวเช้ากันมาด้วยนะน้อง ของที่ต้องเตรียม เช่น บัตรประชาชน เครื่องเขียน อย่าลืมเอามาน้า ปีพี่พวกซองใสเค้าก็ไม่ให้เอาเข้าอะ เค้าให้ทิ้งถังขยะเลย;_; พี่เลยต้องกำเข้าไปเลย ห้องสอบหนาวอยู่เอาเสื้อกันหนาวไปด้วยยย

-รีวิวข้อสอบ-
สายศิลป์ภาษาสอบ3วิชา คือ อังกฤษ100ข้อ ไทย75ข้อ สังคม25ข้อ เพราะงั้นน้องควรเก็บอังกฤษกับไทย แต่สังคมก็ห้ามเทนะ! แต่ไปเน้นอีก2วิชามากกว่า ของปีพี่พี่ว่าอังกฤษฉบับตอนเช้ายากกว่าตอนบ่าย ส่วนไทยพี่ว่าปีนี้ง่ายในระดับนึง ส่วนสังคมใครอ่านข่าวพี่ว่าน่าจะทำได้หลายข้อเลยนะ มีเนื้อหาพื้นฐานปนบ้าง

ส่วนตัวพี่เริ่มเตรียมตัวช่วง3เดือนก่อนสอบ ใครที่รู้ตัวตอนนี้ว่าอยากเข้า เริ่มอ่านเลยพี่แนะนำ ไม่งั้นน้องจะเครียดแบบพี่ พี่จะมาแนะนำแนวทางการอ่านและเก็บเนื้อหาในแต่ละวิชาละกัน
-ภาษาอังกฤษ-
วิชานี้คิดเป็น 50% เชียวนะ ปีพี่ Cloze test เยอะอยู่แล้วจะบอกว่าหนังสือ Cloze test ของอ.เอมอุษา คือดีมาก ข้อสอบแนวนั้นเลยน้อง ส่วน Reading อันนี้พี่ว่าน้องลองหาหนังสือ Reading ทำเลยเป็นการฝึกตัวเองไปเรื่อยๆ แล้วน้องจะเริ่มชินกับการแนวทางของบทความ ส่วนError มีหลายเล่มเลยอะ แต่พี่ว่าเล่มสีเขียวๆ(เดี๋ยวพี่มาแปะภาพให้ทุกเล่มเลยน้อง รอพี่แปป5555) เล่มนี้โอเคเลย คำศัพท์ครูสมศรี4หน้า อันนี้ออกหลายคำเลย น้องท่องให้ได้ด้วยนะ
-ภาษาไทย-
เพราะพี่ทำอังกฤษไม่ค่อยได้ พี่เลยมาเก็บคะแนนวิชาไทยแทน ไทยจะออกแนวเดิมทุกปี พี่แนะนำหนังสือเสริมปรีชาญาณ มีทั้งเนื้อหาและแบบฝึกหัด ไทยพี่ขอเน้นเรื่อง คำจากภาษาต่างประเทศ สมาส สนธิ การเขียนจดหมาย ลักษณะนาม แบ่งบทประพันธ์ พวกนี้ออกทุกปี!
-สังคม-
อันนี้น้องอาจจะต้องติดตามข่าวนิดนึงพวกข่าวดังๆ เตรียมชอบเอามาออก4-5ข้อ ส่วนเนื้อหาทั่วไป น้องไม่จำเป็นต้องจำทั้งหมดอะ เอาConceptหลักๆมันก็พอ ข้อสอบมันออกแนวความเข้าใจ พี่แนะนำ สังคมอ.ชัย(แต่เนื้อหาแอบเยอะอยู่) กับเล่มพี่หมอสอนสังคมค่า

-ที่เรียนพิเศษ-
พี่เรียนช่วงโค้งสุดท้ายอย่างเดียวอะ ส่วนใหญ่พี่อ่านเอง+ทำนสแบบฝึกหัดของพี่เตรียม ที่พี่เรียนก็จะมี โค้งสุดท้ายอังกฤษของครูสมศรี , Final Countdown Enconcept , ภาษาไทย ครูหญิง Pinnacle ( เก็งตรงมากน้อง!)

สุดท้ายแล้วพี่อยากจะบอกน้องๆว่าที่ #TU83 หรือน้องรุ่นต่อไปทุกคน พี่ขอให้น้องเชื่อมั่นในตัวเอง ถ้าน้องตั้งใจและพยายามพี่เชื่อว่าน้องจะสอบติดเตรียมแน่นอน เวลาอ่านหนังสืออย่าอ่านติดกันหลายชั่วโมง ร่างกายเรารับไม่ไหวหรอก ถ้าน้องเหนื่อย น้องท้อ น้องพักหรือหาอะไรทำให้น้องมีกำลังใจแล้วค่อยมาอ่านต่อ น้องสู้ๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้ แล้วเจอกันที่เตรียมนะคะ พี่คนนี้รอน้องอยู่น้า #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า

ป.ล. ใครมีอะไรอยากปรึกษาทักไอจีพี่มาได้ พร้อมให้คำปรึกษาและกำลังใจน้องๆทุกคนนน
IG: gracenpcn

สู้ๆนะน้อง :)

แสดงความคิดเห็น