Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราถึงฝันถึงคนที่เราไม่ได้รู้ตักแต่เคยเห็นหน้าบ่อยๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คนที่เราเคยเห็นเขาบ่อยๆอ่ะเขามาหาเพื่อนผช.ห้องเราไงรู้จักกันอะไรประมาณเนี้ยแล้วเขาแบบเห็นหน้าทีไรก็ยิ้มให้จนตอนนี้เราคิดว่าเขายิ้มให้คนข้างหลังไม่ก็หัวเราะอยู่ละดูเหมือนยิ้มให้แต่จริงๆแล้วเขาหัวเราะกับเพื่อนอยู่....เราเคยนะแบบหัวเราะกับเพื่อนอยู่ละแบบมองทางเดินด้วยละพอดีเจอเขาด้วยเลยแบบเหมือนยิ้มให้แต่จริงๆไม่ได้ยิ้มให้นะขำกับเพื่อนอยู่555555
  คือเราฝันว่า เรากำลังเดินลงบันไดแล้วผช.ที่เคยเห็นบ่อยๆ(ขอเปลี่ยนเป็นเขานะ)เขายิ้มมาแล้วเราก็คิดว่าเขายิ้มให้คนข้างหลังไงเลยไม่ได้สนใจพอเดินผ่านเขาแล้วเขาก็เดินมาหาเราเราก็นึกว่าเขาเดินมาหาคนข้างหลังพอเดินผ่านไปไม่ถึง 1 ก้าวเขาเอาหัวมาพาดไหล่เราเราก็ตกใจเอ๊!ทำไรของเขาเนี่ย? เพื่อนเขาก็แซวใหญ่เลย แล้วเขาก็เอาหัวขึ้นแล้วเขาก็ยิ้มให้เราก็ยิ้มกลับแบบงงๆแล้วเราก็หารองเท้าพอหาเจอก็รีบใส่ละรีบวิ่งไปไหนก็ไม่รู้น่าจะรีบวิ่งไปเรียนมั้งถ้าจำไม่ผิด555ไม่ก็รีบกลับบ้านอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HQ097 16 มี.ค. 62 เวลา 20:59 น. 1

สมองคนเราจะมีการจัดระเบียบข้อมูลทุกคืนเมื่อน้องหลับครับ กรณีนี้น้องแค่ฝันขึ้นมาในช่วงที่สมองเรียกข้อมูลชุดนั้นออกมาจัดระเบียบเฉยๆ มันเลยดูเป็นแบบนั้นครับ


ถ้าให้เปรียบง่ายๆ เหมือนน้องยืนอยู่หน้าเด็กคนหนึ่ง(สมองน้องนั่นแหละ) กับตู้ใบหนึ่ง(ความทรงจำในวันนั้นของน้องทั้งวัน) ----> เด็กคนนั้นรื้อของในตู้ออกมาจนหมดแล้วเริ่มจัดใหม่ ----> น้องมองไปที่ของที่เด็กคนนั้นเอาออกมา(ช่วงที่น้องฝัน) = น้องฝันถึงเรื่องราวที่เกิดจากความทรงจำของน้องซึ่งมันผสมกับมั่วไปหมดเพราะเหมือนของที่ถูกเอาออกมากระจัดกระจายแล้วต้องเอามาสร้างเรื่องๆ หนึ่ง มันเลยจะแปลกๆ หน่อย แบบวันนั้นน้องไม่ได้ทำแบบนั้นสักหน่อย แต่บางอย่างในฝันก็ดันมีจริงๆ ในวันนั้น ก็ตามนั้นแหละครับ



ปล. นี่เป็นสมมติฐานทางวิทยาศาตร์ *แต่ถ้า* น้องจะเชื่อว่าเป็นพรหมลิขิตอะไรนั่นก็เป็นเรื่องของน้องแล้วล่ะนะครับ

1
baiiimmaiii 20 มี.ค. 62 เวลา 01:09 น. 1-1

เชื่อวิทยาศาสตร์ หนูไม่เอาพรมลิขิตหรอกค่ะพี่5555

0