Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to be #TU82 แนะนำที่เรียนและหนังสือที่อ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆ TU83 หรือ TU84 นะคะ เราเป็น TU82 สายวิทย์คณิต ค่ะ ก็ต้องขอบอกก่อนว่า เราไม่ได้ลำดับดี เราลำดับ 80X ค่ะ (เป็นตัวสำรอง) พี่ได้คะแนน ~221นะ เพราะคนสอบมันเยอะมาก คะแนนเลยตัดเป็นทศนิยม6ตำแหน่ง อย่างพี่เนี่ย ถ้าทำถูกอีก1ข้อ(ได้2คะแนน) จะได้ตัวจริง ดังนั้นก็ติดตัวจริงก็ดีกว่านะ ไม่ต้องมานั่งลุ้น 55555

สำหรับข้อสอบเตรียมที่เราทำได้ เราทำเลขได้ 8 ข้อเองค่ะ555 วิทย์ ~30 ไทย ~18 สังคม ~15 อังกฤษ ~35 ค่ะ

เริ่มแรกก่อนก็อยากให้น้องๆที่มาอ่านกระทู้นี้เริ่มเตรียมตัวกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะ เพราะมาอัดตอนจะสอบแล้วมันเสี่ยงมาก เราจะไม่รู้ว่ามันจะทันมั้ย เอาง่ายๆ คือเราจะไม่มั่นใจนั่นเองค่ะ

ด้วยความที่เราไม่ค่อยขยัน ก็เลยเรียนกวดวิชาเอาค่ะ

กวดวิชา
-ออนดีมานด์
พี่เรียนเลขกับวิทย์ที่นี่อย่างเดียวค่ะ ที่นี่จะมีคอร์สพื้นฐานกับคอร์สเตรียมสอบ

เลข

พี่เรียนแค่คอร์สพื้นฐาน เพราะไม่คิดจะอัพเลขมาก กะทำให้พอโอเค ก็โอเคเลยนะ จะมีโจทย์แข่งด้านหลังให้ทำ มีการบ้าน มีสรุปเป็น Apoint ตอนจะสอบก็มาทวนๆได้ สะดวกมากเลย

วิทย์

อันนี้ทุ่มเทมาก กะว่าเลขไม่ได้วิทย์ต้องโอเค
ฟิสิกส์เคมีทั้งพื้นฐาน และเตรียมสอบ ส่วนชีวะเรียนเตรียมสอบเลย

ฟิสิกส์

ถือว่าปูพื้นให้ดีมากก ทำฟิสิกส์ตอนสอบได้ครึ่งนึง คือปีนี้ออกยากมากอะ แต่ออกแค่8ข้อ พี่ก็เรียนพื้นฐาน-ติวเข้ม-upskill นะ ก็เราจะรู้ว่าเราอ่อนตรงไหน พี่เขาจะวิเคราะห์ให้ด้วยว่า คะแนนประมาณนี้อยู่ในช่วงไหน พี่ก็ได้เกือบติดตลอดอะ555 แต่น้องถ้าได้แบบพี่อย่าเสียกำลังใจนะ ไปอัพเองเพิ่ม วันที่ตัดสินเราคือวันสอบจริงต่างหาก

เคมี

ปีนี้เคมีออกเยอะ ~15ข้อ โชคดีมากเพราะพี่ถนัดเคมี ถึงจะแอบออกม.ปลายบ้าง ก็ข้ามๆบ้าง555 แต่ไม่เยอะนะ 
พี่เรียนคอร์สพื้นฐาน-ติวเข้ม-upskill อันนี้ก็เหมือนฟิสิกส์เราจะรู้ตัวเอง ทวนเนื้อหาเองไปในตัว

ชีวะ

พี่เรียนคอร์สเดียวคือติวเข้ม เนื้อหาครบสุดยอด ช่วยพี่ได้เยอะมากเพราะก่อนเรียนอ่อนชีวะสุดๆ คือปีนี้ชีวะออก~15ข้อ โอเคเลยไม่ยากมากน่าเก็บ ก็เน้นๆเรื่องคนกับพฤติกรรมนะออกเยอะ 

อังกฤษ

เรียนที่เดียว คือ Jigsaw English อยู่ที่ตึกศูนย์หนังสือจุฬาฯ เรียนตั้งแต่คอร์ส BJ อังกฤษนี่น่าจะพาเรามาได้ลำดับ80Xนี่แหละเพราะอังกฤษสำคัญพอๆกับเลขเลยนะ ที่นี่จะสอนแยกรากศัพท์ด้วย ทำให้เราพอเดาความหมายศัพท์ที่ไม่รู้ได้ รู้ชนิดของคำ แม่นเเกรมม่า (ทำให้ทำerror/clozeได้เยอะ) เพราะคนส่วนใหญ่จะทำ error ไม่ได้ reading ก็จะมีสอนว่าควรอ่านยังไง ทำข้อไหนก่อน ละก็มีพวกเบ็ดเตล็ด ที่นี่อะจะเรียนคอร์สละ15ครั้ง ครั้งที่2-13 จะมีสอบเนื้อหาที่เรียนไปเมื่อวาน ส่วนครั้งสุดท้ายจะสอบใหญ่เนื้อหาที่เรียน+unseen สามารถปรึกษาพี่ที่สอนเรื่องคะแนนได้ด้วยนะ ก็เเนะนำเลยมีเรียนที่บ้านได้ด้วย 

สังคม

เรียนครูเมฆ สรุปเนื้อหา-ตะลุยโจทย์-สรุปข่าว ก็คือเก็งข่าวตรงมากจริงๆ เนื้อหาก็มีวิธีให้จำ สอนสนุก แบบเข้าถึงราก ข้อนึงกว่าจะเฉลยจบก็ครึ่งชั่วโมง ก็อยากให้น้องเน้นเรื่องเศรษฐศาสตร์ พระพุทธ หน้าที่พลเมือง เพราะมันพลิกได้ไม่มาก ถ้าเรารู้ก็ทำได้ พี่ได้สังคมจากที่นี่เลย เพราะเรียนโรงเรียนเอาแต่หลับ55555

ไทย

อันนี้พี่ไม่เรียนเลย แต่ก็มีพื้นฐานจากโรงเรียนอยู่บ้าง ก็อยากให้เน้นเรื่องราชาศัพท์ นอกนั้นก็ คำสะกดถูก กลอน ประโยค ตามเรื่องภาษาไทยแหละ ไม่ยากมากนะ ควรเก็บคะแนนค่ะ

หนังสือที่อ่าน

-เอื้อมพระเกี้ยว 9-10 (ของพี่ๆกิฟต์เลข)
เป็นเล่มที่ยากมาก แต่เฉลยดีมากเลย ถ้าทำเลขไม่ได้ก็อย่าตกใจนะ555 มีเนื้อหาให้ด้วยด้านหน้า ถ้าเราทำได้เราจะไม่ตื่นข้อสอบจริงเพราะข้อสอบนี้ยากมากกโดยเฉพาะเลข

-conquer triam (ของพี่ๆวิทย์ญี่ปุ่น)
ก็เล่มนี้เป็นเล่มที่ทำครบทั้งเล่ม ข้อสอบไม่ยากมาก ควรจะทำให้ได้คะแนนดีกว่าสอบจริงนิดหน่อย มีสรุปเนื้อหาให้ด้วย เฉลยโอเค แบบทำแล้วรู้สึกมีความหวัง555 ข้อสอบจริงก็ประมาณเล่มนี้แหละ

-born TU be (ของพี่ๆวิทย์จีน)
เล่มนี้เป็นโจทย์วิทย์ คณิต อังกฤษ พี่ทำไม่จบอะแง5555 คณิตก็โอเคเลยพอๆข้อสอบจริง วิทย์ฟิสิกส์ยากกว่านิดหน่อย อังกฤษก็พอๆข้อสอบจริง โจทย์เล่มหนาอยู่ มี600ข้อ

-คณิต อ.รัชพล
ก็จะเป็นเล่มชมพูๆ มีแยกบทให้ บางข้อก็ยากมากบางข้อก็โอเค ใครทำได้ก็บรรลุเลย T-score พุ่งติดเพดาน

เอาจริงๆนะพี่ทำไปแค่นี้;-; 555 ก็อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ที่อยากแนะนำคืออย่าลืมจับเวลาตอนซ้อมทำข้อสอบ และอย่าขี้เกียจคิดเลข เดี๋ยวมันติดนิสัยไปตอนสอบจริง (เพราะㅠㅠพีㅂป็นㅠก็ถ้าเราไม่ซ้อมจับเวลาอาจจะทำไม่ทันเพราะตื่นเต้นคนเยอะ ครูคุยกันบ้าง เราจะลน  อาจทำให้ทำข้อสอบได้ไม่ดีเท่าที่ควร

สุดท้ายนี้ พี่ก็หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์บ้างสำหรับน้องๆ นิดนุงก็ยังดีนะ5555 ก็ขอให้น้องๆได้เรียนในเตรียมอุดมตามที่หวัง ถ้าพยายามมันก็ไม่ไกลเกินเอื้อมหรอก แต่สำหรับคนที่คิดว่าทำไมตัวเองขี้เกียจงี้ ก็อย่าพึ่งเสียกำลังใจ มันเริ่มได้ตลอดอะ อีก1ปีมันไม่นาน ก็นึกถึงวันที่เราดีใจเพราะมีชื่อเราในรายชื่อผู้สอบติดนะ แต่ถ้าวันนั้นแบบไม่ติดอะ ก็อย่าพึ่งเสียใจถ้าเราคิดว่าเราทำได้ อาจจะได้ลำดับใกล้ๆแบบเราก็ได้ เราวันประกาศผลยอมรับว่าเฟลมาก ร้องไห้หนักมาก นอนไม่หลับเลย แต่พอตอนเช้ารู้ว่าได้ลำดับนี้ก็ดีใจมาก รู้สึกว่าทั้งหมดที่ทำไปคุ้มมากจริงๆ

ปล. ถ้าอยากปรึกษาอะไรเพิ่มเติม เช่นข้อสอบออกแนวไหน ไรงี้ หรือเรื่องอื่นๆ ก็สามารถเดมมาที่ทวิตเตอร์ @little_rainn ได้เลยนะคะ ยินดีตอบทุกๆเรื่องค่า เริ้บๆ



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

little_rainn 19 มี.ค. 62 เวลา 20:10 น. 1

ลืมบอก ข้อสอบเตรียมที่ควรทำได้ประมาณนี้นะ จะติดชัวร์ๆ ไม่รวมเดาเน้อ


เลข 15+

วิทย์33+

อิง33+

ไทย18+

สังคม 15+


ประมาณนี้นะ ก็คือเป็นหลัก 60%



0