Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้อง Gifted ม.1 เรียนอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   คือเราเพิ่งสอบเข้าม.1 ห้อง gifted  ได้ค่ะ เเล้วเรา ไม่รู้ว่ามันมีรายละเอียดวิชาอะไรบ้าง เเล้วไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไง อยากให้พี่ๆ ที่เคยเรียนห้องพิเศษเหมือนกันช่วยเเนะนำหน่อยน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Bowling_2743 27 มี.ค. 62 เวลา 16:05 น. 1

เรียนเหมือนห้องทั่วไปเลยจร้าคุณ น้อง แต่อาจจะมีบางวิชาเรียนเป็นภาษาอิง exคนิตเรียนเป็นอังกฤษ หรือว่าเข้าห้องกิฟก็อาจจะเรียนหนักกว่าห้องทั่วไปจร้า แล้วก็ห้องติดแอร์ ^^

0
jutarat24 27 มี.ค. 62 เวลา 16:57 น. 2

หลักสูตรบางวิชาอาจปรับเปลี่ยนใหม่ค่ะ ถามคุณครูด้วยนะถ้าไม่เข้าใจ ไม่งั้นมันจะงงไปตลอดเลย จากใจรุ่นพี่ม.2จ้า555

0
Panida32 29 มี.ค. 62 เวลา 13:17 น. 3

ในข้อสอบคณิตมันจะมีโจทย์ภาษาอังกฤษด้วย เขามักจะเน้นเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ วิทย์ คณิต บาง รร หลักสูตรจะต่างจากห้องธรรมดา คือหนักกว่านั่นเอง สู้ๆจ้า

0
Sunnako 3 เม.ย. 62 เวลา 18:47 น. 4

แล้วแต่ที่นะคะ

อย่างของรร.พี่(พี่เรียนพิเศษวิทย์) ม.1 เทอม1จะเรียนชีวะ1คาบ สืบเสาะ2คาบ ของเล่น2คาบ ที่เหลือก็คล้ายๆห้องทั่วไปค่ะ จะไม่มีวิชาพวกis(วิชานี้จะมีอีกวิชาที่เรียนคล้ายๆกันคือวิชาการเขียนเชิงวิชาการค่ะ เรียนตอนม.2 เป็นของกลุ่มสาระภาษาไทย) อาเซียน อะไรเทือกๆนี้ แต่ยังมีวิชาหน้าที่พลเมืองอยู่นะคะ(ซึ่งตั้งแต่ม.1-ม.3 พี่ไม่เคยเจอครูดีๆเลย555) เรียนวิชาหลักๆครบทุกวิชา แต่จะเพิ่มวิทย์ คณิต อังกฤษมากกว่าห้องอื่นค่ะ

ตอนเทอม1ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ค่ะ แต่เทอม2น้องจะได้เรียนคณิตศาสตร์เพิ่มอีก1ตัวนั่นก็คือคณิตเพิ่มพูนค่ะ แต่พี่จะไม่ได้ว่าตอนม.1เรียกว่าคณิตเพิ่มพูนหรือพีชคณิตนะคะ(วิชาคณิตที่ห้องอื่นเรียนจะเรียนมาสุด2ตัวค่ะ คือพื้นฐานกับเพิ่มเติม แต่ห้องพี่พิเศษกว่าคือครูสอนคณิตพื้นฐานจะเป็นครูต่างชาติค่ะ ส่วนห้องอื่นจะเรียนกับครูไทย แต่พี่ไม่แน่ใจนะคะว่ารร.อื่นเป็นแบบรร.พี่มั้ย)


ถามว่าเรียนหนักกว่าห้องอื่นมั้ยพี่ตอบเลยว่าตอนม.1จะหนักกว่าค่ะ แต่ตอนม.2 ม.3 ห้องพี่จะเรียนหนักมากกว่าห้องคิงนิดหน่อย(เรียนวิชาเลือกชีวะ/เคมี/ฟิสิกส์/คณิตก้าวหน้า ของรร.พี่เลือกเรียนได้1ตัวค่ะ แต่รร.น้องอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้555 แล้วก็จะมีวิชาเสริมของวิทย์อีก1ตัวตอนม.3 2ตัวตอนม.2 แต่สำหรับพี่ก็ยังไม่หนักอยู่ดีอะ ตอนเรียนพี่ชิวมาก มาปั่นงานไฟแลบตอนใกล้สอบไฟนอล5555)


พี่แนะนำให้เรียนนะคะ เพราะถ้าน้องมั่นใจว่าน้องจะมาสายวิทย์ก็จะมีประโยชน์กับตัวน้องเองในอนาคต(มีเข้าค่ายวิทยาศาสตร์) หรือหลายรร.ก็จะมีห้องกิฟต์ไทย กิฟต์สังคม พี่ว่าถ้าน้องมั่นใจว่าน้องชอบสายเดียวกับห้องที่น้องสอบติดพี่แนะนำให้น้องเรียนค่ะ แต่ถ้าน้องยังเลือกไม่ถูกพี่แนะนำให้น้องไปสอบห้องคิงค่ะ เพราะว่าถ้าสมมติว่าน้องเรียนพิเศษวิทย์แต่เรียนไปเรียนมาน้องไม่ชอบวิทย์น้องจะไม่มีความสุขเลยนะคะ ส่วนห้องคิงเรียนหนักน้อยกว่าห้องกิฟต์ไม่เท่าไหร่ บางวิชาของห้องคิงพี่ว่ายากกว่าห้องที่พี่เรียนอยู่ด้วยซ้ำ(เช่น ออกแบบเว็บเพจ)


อ้อ ถ้าน้องเรียนห้องกิฟต์น้องจะได้เรียนวิชาเขียนโปรแกรมด้วยนะคะ วิชานี้จะสนุกมากถ้าครูสอนเข้าใจ55555


เสริมอีกนิด ของพี่วิชาคณิต วิทย์ อังกฤษมีเรียนทั้งกับครูต่างชาติและครูไทยค่ะ ถือว่าเป็นประโยชน์มากๆ


ส่วนห้องเรียนติดแอร์อันนี้แล้วแต่รร.นะคะ เพราะรร.พี่จ่ายค่าเทอมพอกันกับห้องธรรมดาพี่เลยไม่มีห้องเรียนประจำ(ปีพี่เป็นปีสุดท้ายของรร.ที่จ่ายค่าเทอมเท่าห้องธรรมดา แต่รุ่นน้องพี่ก็เหมือนเดิมค่ะ เพิ่มค่าเทอมมา2000แต่ไม่มีห้องประจำเหมือนเดิม555) รร.พี่มีประจำแค่ห้องepค่ะ แต่เป็นห้องประจำที่บางครั้งก็ต้องเดินเรียน ส่วนแอร์มีไว้ประดับเฉยๆ5555

0