Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกต่อ! วิธีแก้หน้าคล้ำจากรอยสิว สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ให้สวยขึ้นไม่ต้องกลัวหน้าแหก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของเรา คือเราเป็นคนที่พื้นฐานผิวแพ้ง่าย และมักจะมีสิวผดบริเวณข้างแก้มและคางขึ้นตลอด บวกกับเป็นคนผิวแพ้ง่ายด้วย หลักๆ จะแพ้ฝุ่นเลยทำให้เป็นสิวได้ง่าย แถมนิสัยของเราเป็นพวกที่มืออยู่ไม่นิ่ง เวลาเป็นสิวก็ชอบบีบชอบแกะ
เลยทำให้มีรอยดำ รอยแดงขึ้นอยู่บนหน้าตลอด รักษายากมากกก เคยไปทำเลเซอร์ลบรอยก็ไม่รอด แถมหน้ายังคล้ำ สีผิวไม่เท่ากันอีกตรงที่ไปทำเลเซอร์มา แต่พอได้ค้นพบครีมบำรุงต่างๆ และวิธีมาส์กหน้าจากธรรมชาติที่ช่วยลดรอยดำและหน้าคล้ำจากรอยสิว ก็ไม่เอาเงินไปลงทุนกับการทำเลเซอร์อีก
เราเลยจะมาบอกต่อวิธีแก้หน้าคล้ำจากรอยสิว สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ให้สวยขึ้นไม่ต้องกลัวหน้าแหกอีกแล้ว

Mamonde Aqua Peel Toner โทนเนอร์เช็ดหน้า เป็นตัวที่เราชอบมากกๆ ใช้แล้วไม่แพ้ แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้าด้วย ทำให้หน้าเราใสมากขึ้น ทำความสะอาดหน้าได้ดีส่วนตัวเราแอบเอาไปแช่ตู้เย็นให้มันเย็นๆ แล้วหลังจากล้างหน้าเสร็จก็เทนางลงบนสำลีสำหรับเช็ดโทนเนอร์โดยเฉพาะ มันจะรู้สึกฟินมากๆ ผิวเย็นๆ สบายๆ เฟรชสุดๆ



ขอหยิบรูปมาจากในเน็ทนะคะ ใช้หมดแล้ว แต่เผลอเอาขวดทิ้ง แหะๆ It’s skin Power Formula VC Effector เจ้าเซรั่มวีซีของอีทส์สกินที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเห็นผ่านๆ ตาหรือเคยได้ลองใช้มาแล้วบ้าง นางช่วยเรื่องผิวหน้าใสขึ้น คือเป็นตัวช่วยลดรอยดำ รอยแดง ได้ดีมากกก ส่วนตัวใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่ามันเหนอะนะหน้ามากมายอะไร นางให้ความรู้สึกชุ่มชื้นเบาๆ ส่วนเรื่องรอยสิวนี่จางลงจริงๆ อาจจะไม่ได้เห็นผลภายใน 1-2 อาทิตย์ แต่มันจะรู้สึกได้ว่าหน้าของเราดีขึ้น




Eucerin Pro acne Day Mat Whitening spf 30 เป็นครีมอีกหนึ่งตัวที่ช่วยลดรอยดำหรือรอยแดงที่เกิดจากสิวดีมากๆ เหมือนกันและยังช่วยให้ผิวหน้าเนียน ใสขึ้น ปลื้มตรงที่รอยดำและรอยแดงของสิวค่อยๆ ลดลง ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ หรือทำให้แสบหน้า แถมยังมี spf 30 ช่วยกันแดดได้ด้วย ส่วนตัวไม่ชอบทากันแดดเพราะกลัวสิวขึ้นเลยใช้เจ้าครีมตัวนี้แทน ช่วยเราได้มากๆ เพราะไม่ต้องทาครีมกันแดดซ้ำ ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ลอก แถมรู้สึกว่าหน้าขาวขึ้นนิดนึงด้วย



นอกจากสกินแคร์ทั้ง 3 ตัวที่เราแนะนำไปก่อนหน้านี้ เรายังชอบมาส์กหน้าด้วยสูตรบ้านในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าถามว่าทำไมไม่ซื้อพวกมาส์กหน้าของยี่ห้อที่ขายตามห้างมาใช้ นั่นคงเป็นเพราะว่าเราเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายทำให้ไม่ค่อยกล้าลองอะไรใหม่ๆ เพราะถ้าแพ้มาแล้วก็ลำบากต้องมาเริ่มรักษาใหม่ ซึ่งสูตรที่เราใช้บ่อยๆ เลยก็คือ “น้ำผึ้ง” ทาทิ้งไว้บนหน้า 15-20 นาทีแล้วล้างออก จะรู้สึกว่าหน้านุ่มๆไบรท์ๆ ชอบมากกกกก และอีก 1 สูตรก็คือ “นม+มะเขือเทศ” (สูตร 2/1 คือนม 2 ช้อนโต๊ะ และมะเขือเทศ 1 ลูก) มาส์กทิ้งไว้ 15-20 นาทีเหมือนกัน



และนี่ก็คือวิธีรักษารอยสิวทั้งหมดของเรา จะเห็นว่าเราไม่ได้ใช้สกินแคร์เยอะใช้แคร์ 3 ตัว บวกกับการมาส์กหน้าในช่วงวันหยุด ที่ไม่ใช้เยอะเพราะกลัวแพ้ ก็เลยใช้แค่นี้พอและเราก็ค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ด้วย อยากให้กำลังใจคนที่มีรอยสิวเหมือนๆ กับเราว่าอย่าพึ่งท้อ การรักษาอาจจะไม่ได้ปุ้บปั้บหาย แต่เชื่อเถอะว่าความพยายามในการรักษาและดูแลไม่เคยทำร้ายเรา เราจะไม่เสียเวลาฟรีๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ ลาไปแล้วค่า สวัสดีค่า

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

cinderellaacute 30 มี.ค. 62 เวลา 18:28 น. 1

น่าใช้จังเลย ขอบคุณค้าาา เราแอบเล็งๆสูตรโปรแอคเน่ของยูเซอรีน ตั้งใจจะซื้อมาใช้ทั้งเซท เพราะเห็นเพื่อนสนิทใช้ตัวนี้แล้วหน้าใสกิ๊บเลย สิวไม่มีสักเม็ด อิจมากกกกก

0
fonggnamnumnum 2 เม.ย. 62 เวลา 10:27 น. 2

เราก็ใช้อยู่ เดย์แมทตัวใหม่ของยูเซอรีน (ปกติใช้สูตรโปรแอคเน่เกือบทุกตัว 555)ให้ความชุ่มชื้นบนผิวดีมาก ช่วยลดและควบคุมความมันได้ดี

0
nusarajung 2 เม.ย. 62 เวลา 11:56 น. 3

เคยอ่านเจอเหมือนกันเดย์แมทไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองใด ๆ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบนด้วยนะ แต่ยังไม่เคยซื้อมาลองเลย

0
popymaisa 2 เม.ย. 62 เวลา 15:09 น. 4

ขอบคุุณที่แชร์ค้าาา รอยรักษายากจริงไรจริง ตอนนี้ยังไม่เจอครีมที่ถูกใจด้วย แงงงง แอบเห็นแรงเชียร์Eucerinเยอะอ่าา เริ่มหวั่นไหว 555

0
modaa2 2 เม.ย. 62 เวลา 18:19 น. 5

เป็นโทเนอร์ที่ที่ช่วยผลัดเซลผิว ที่เลิฟมากเหมือนกัน (ตัวแรก) เพราะไม่แพ้ แอบสบายหน้าหลังเช็ด ขอบคุณที่มารีวิวเพิ่มเติมค้าา

0
somkeiz 3 เม.ย. 62 เวลา 09:32 น. 6

ของแบรนด์ยูเซอรีนมีเพื่อนที่ทำงานก็ใช้อยู่

เชียร์ให้ซื้อช่วงนี้เพราะรอยเต็มหน้าเลย 555


ขอศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิดด

0
bbaagaz 4 เม.ย. 62 เวลา 13:46 น. 7

ทำสูตรเดียวกันเลยเน้อออ ปกติก็ชอบมาร์กหน้า ถ้ามีเวลาค่ะ แต่ก็แอบมีความยุ่งยากเหมือนกัน แต่ก็พยามหาเวลาทำทุกๆ1อาทิตย์

0
stopjung 6 เม.ย. 62 เวลา 12:45 น. 8

ขอบคุณที่ี่แชร์ค้าา ข้อมูลน่าสนใจจังเลย อ่านก็ง่าย เด่วจะไปสอยมาลองใช้ดูบ้างเน้ออ

0
browneyesbrow5 6 เม.ย. 62 เวลา 19:39 น. 9

เราก็็ผิวแพ้ง่าย แอบมีความหายากในตัวครีมท้องตลาดทั่วไป เพราะเราแพ้สารกันบูด น้ำหอมหนักมากกกก งือ

0
annesang 11 เม.ย. 62 เวลา 13:55 น. 10

เห็นบล็อกเกอร์หลายคนที่ติดตามอยู่ลองใช้เขาว่าดีก็อยากลองมั่งใช้ติดต่อกัน 8 วัน ตอนเเรกสิวที่มันอยู่ใต้ผิวหนังมันดันขึ้นมา สุดท้ายมันก็เป็นตอหลุดออกไป เออ ดีๆๆ

0
fishey 16 พ.ค. 62 เวลา 17:44 น. 11

เราเคยเป็นรอยสิว เราใช้ scagel อะค่ะ มันลดลงอยู่นะ พยายามทาทุกวัน ละก็ใช้ผงล้างหน้า rena ก็ทำให้ผิวเราขาว ผิวสม่ำเสมอขึ้นอยู่นะ รอยสิวอะไรก็ลดลง

0
yesterdayseko 17 พ.ค. 62 เวลา 15:21 น. 12

โทนเนอร์ Mamonde น่าลองมากๆเลยค่ะ ต้องไปหามาลองบ้าง ปกติเราไม่ค่อยติดยี่ห้อโทนเนอร์อะ ยกเว้นคลีนเซอร์เนี่ยที่ไม่เปลี่ยนเลยคือใช้ Acne-Aid มาตลอดค่ะ เพราะว่าถึงใช้ช่วงเป็นสิวก็ไม่ทำให้สิวขึ้น

0