Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องเรียนปวช.ถาควันอาทิตย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้อยากสอบคะ ตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่ปวช.2คะ กำลังจะขึ้นปวช.3ซึ่ง ตอนที่กำลังปิดเทอมรร.เราให้ฝึกงานอยุ่คะเป็นเวลา3เดือน แต่เราฝึกมาใด้เดือนนิดๆแล้วคะ เรามีธุระต้องไปเฝ้าพ่อเพราะถ้าเราใม่เฝ้าใม่มีใครเฝ้าเลยเพราะพ่อเจ็บเเผลจะลุกขยับตัวยังยากแถมบางทีเกิดอาการเเปลกๆถ้าใม่มีคนอยุ่เฝ้าคือใม่ใด้เลย เราลางานมาเฝ้า สลับกับแม่ มีอาทิตย์นี้ที่เราลาพุธ แล้วลาศุกร์ พออาทิตย์ใหม่เราก็ลาวันพุธอีก พอพฤหัสเราจัไปทำงาน คนที่ฝากเราเข้าทำงานก็บอกว่า ใม่ต้องมาแล้วเขาใม่เอาเราแล้วมาฝึกก้อเสียเวลา เค้าใม่ให้ผ่าน เพราะใด้ยินคนในโรงงานพุดกันมา ส่วนพี่ที่เป็นพี่เลี้ยงเราเราโทรไปลาเค้าใม่มีการบอกหรือว่าพูดอะใรกับเรานะคะมีแต่บอกใด้ๆ เดี๋ยวพี่ลาให้ ตอนนี้เราเลยสับสนว่าจะ1ไปฝึกต่อหรือหยุดแค่นี้ 
2เราจะย้ายไปเรียนภาควันอาทิตย์ดีไหมถ้าเราฝึกงานใม่ผ่านเราย้ายไปเลยใด้ไหมหรือต้องมาฝึกงานให้เสร็จ
3ถ้าจบปวช.ภาควันอาทิตย์เราสามารถสอบเข้าคณะเกี่ยวกับครูใด้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่แนนนี่ Columnist 28 มี.ค. 62 เวลา 14:43 น. 2

ขอถามก่อนว่า การฝึกงาน เป็นภาคบังคับของทางรร.รึป่าวเอ่ย
1) คนที่ฝากเข้าทำงานเป็นคนประเมินฝึกงาน หรือพี่เลี้ยงที่ฝึกงานเป็นคนประเมินให้คะ คือถ้าคนประเมินอนุญาตให้ลา ไม่ปัญหาอะไร ก็น่าจะฝึกต่อไปได้นะคะ
2) ส่วนเรื่องการย้ายไปเรียนวันอาทิตย์ ลองชั่งน้ำหนักดูว่า ทำไมถึงจะย้าย? เพราะพี่คิดว่าจะย้ายหรือไม่ย้าย ก็ต้องฝึกงานอยู่ดี (คิดว่าน่าจะให้ฝึกเก็บหน่วยกิต) อันนี้ไม่แน่ใจสอบถามอาจารย์ที่โรงเรียนดูค่ะ ว่าระบบของโรงเรียนเป็นแบบไหนบ้าง
3) ถ้าเรียนจบก็สามารถสอบเข้าที่ที่รับวุฒิปวช. ได้หมดอ่ะค่ะ ไม่น่ามีปัญหากับภาคการเรียนนะ (อันนี้ลองสอบถามเงื่อนไขกับทางโรงเรียนอีกทีนะคะ


0