Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมอุดม62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยเนอะ เราเป็นเด็กรุ่น62ที่ไปสอบเตรียมมา แต่บอกไว้ก่อนนะว่าเราไม่ได้ติดเตรียมแต่อยากจะแชร์ประสบการณ์จากการไปสอบเตรียม 
เรื่องที่1 คนสอบเนี่ยเยอะมากจริงๆ ไปถึงที่สอบแล้วจะเห็นถึงจำนวนคนที่นับไม่ได้เลยทีเดียว ปีของเราสอบวิทย์คณิต ประมาณ 7,000 คน คำนวน ประมาณ 2,000 คน (ไม่แน่ใจเรื่องจำนวนคนนะ) มีความอลังการและยิ่งใหญ๋มากจริงๆ บอกเลยว่าวันนั้นจะวุ่นวายมาก ผู้ปกครองเยอะมากๆ ร้านอาหารที่นั่งจะเต็มทุกที่ ทางเดินจะเห็นคนนั่งกันเต็มไปหมด ห้องน้ำคนเยอะมากๆ แนะนำว่าให้ไปเข้าในที่สอบมันจะมีห้องน้ำก่อนเข้าห้องสอบ กฎของการเข้าสอบเข้าก็มีแจ้งอยู่นะ ห้ามนำนาฎิกาดิจิตอลเข้า ไม้บรรทัด ลิควิด บลาๆๆ แล้วก็ควรจำห้องสอบ แถว เลขที่นั่งสอบให้ดี บัตรประชาชนห้ามลืมเด็ดขาด ส่วนตัวแล้วเนี่ยเรานอนโรงแรมไอบิสนะ ซึ่งเราคิดว่าสะดวกมาก คนนอนโรงแรมไม่จำเป็นต้องตื่นเช้าเลย (เราตื่นเต้นเลยตื่นเช้ามาก) แต่โนโวเทลเนี่ยบอกเลยว่าสะดวกกว่าใกล้มากๆๆๆ ควรติดตามข่าวเรื่องวันที่สอบให้ดีรู็แล้วให้รีบจองทันทีเพราะเราเองก็จองไม่ทันแต่ดีที่เพื่อนได้จองไว้ 
เรื่องที่2 ข้อสอบของเตรียมเนี่ยมันแล้วแต่คนจริงๆเรื่องความยากง่าย แต่ขอบอกเลยว่าห้ามประหม่าเด็ดขาด เรารู้สึกเสียใจมากๆ ที่เราประหม่า คิดว่าเรียนมาดีแล้ว แต่จริงๆเนี่ยข้อสอบมันยากกว่าที่คิดมาก เราเรียนเยอะนะแต่ไม่เคยกลับมาทบทวนเลย แล้วพอผลออกมาก็มานั่งร้องไห้ทีหลัง เพราะฉะนั้นน้องๆคนไหนที่จะไปสอบในปีหน้า เราบอกเลยว่าห้ามประหม่าเด็ดขาด เรียนแล้วต้องกลับมาทบทวนเท่านั้น คณิตศาสตร์ทำแบบฝึกหัดให้เยอะเหมือนที่รุ่นพี่ทุกปีได้บอกมาตลอด เราสอบศิลป์คำนวน ซึ่งสายนี้คะแนนภาษาไทยจะมากที่สุด แต่คณิตและอังกฤษก็สำคัญไม่แพ้กัน เราบอกเลยว่าภาษาไทยต้องให้ครูลิลลี่จริงๆ เป็นครูภาษาไทยที่เก่งมากๆ เราแนะนำให้ไปเรียนภาษาไทยที่ครูลิลลี่เลยแหละ 

เราเป็นคนนึงที่พลาดโอกาสไป น้องๆคนไหนที่จะไปสอบในปีหน้าก็อย่าประหม่านะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังเหมือนกับเรา 
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น