Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มุสลิมเชียงใหม่ร่วมละหมาดขอฝน แก้ปัญหาวิกฤตหมอกควัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ท่านเราะสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอลัยฮิวะสัลลัม เมื่อเกิดแผ่นดินแห้งแล้ง ไม่มีฝนตก ให้มุสลิมทั้งหลายออกมาละหมาดขอฝนและการขอช่วยเหลือจากอัลลอฮฺ ในสภาพผู้ต่ำต้อย ผู้นอบน้อม นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ท่านนบี ศ๊อลฯ ให้กระทำ

ในช่วงเวลาวิกฤติเรื่องหมอกควันของเมืองเชียงใหม่ประชาชนทุกหมู่เหล่า ไม่ว่าชาติพันธ์ไหน ศาสนาใด ก็หนีไม่พ้นผลกระทบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

สถาบันเรียนรู้อิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วม มัสยิดดารุลบิร สันกำแพง เชิญพี่น้องสมาชิกและสัปปุรุษ์ ร่วมกันละหมาดขอฝน เพื่อขอความเมตตา จากเอกองค์อัลลอฮ์ ซุบฮาฯ ประทานน้ำฝน เพื่อแก้ไขบรรเทาสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นในเชียงใหม่ปัจจุบัน

โดยนายจินดา พงษ์มณี อิหม่ามมัสยิดดารุลบิร เป็นผู้นำละหมาด อ.ยะฟัร ศรีสมบัติ กล่าวคุตบะห์(เทศนาธรรม) และขอพร ขอความเมตตาให้พระผู้เป็นเจ้าประทานน้ำฝนเพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ หมอกควัน ในพื้นที่ โดยมีผู้เจ้าร่วมละหมาดในครั้งนี้กว่า 100 คน

ก็หวังความเมตตาจากอัลลอฮ์ จะทรงตอบรับการดูอาอฺขอพร ของบรรดาบ่าวผู้ต่ำต้อยที่มาร่วมกันขอการแก้ปัญหาจากพระองค์ บ่าวทั้งหลายไร้ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงสิ่งใด แน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากการอนุม้ติของพระองค์ หากพระองค์ทรงประสงค์

ขอขอบคุณพี่น้องมุสลิมทุกท่านที่เข้าร่วมละหมาดขอฝนในครั้งนี้ และขอให้พระองค์อัลลอฮ์ทรงตอบรับดูอาอฺการขอพรของพี่น้องในครั้งนี้ด้วยเทอญ...อามีน

Cr. http://news.muslimthaipost.com/news/32515

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น