Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซอมบี้วิทยาศาสตร์ VS ซอมบี้ไสยศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ซอมบี้ ศพเดินได้ มอสเตอร์กากๆ ลูกน้องของเนโครแมนเซอร์ (ผู้ปลุกศพ) อันเดธ ชื่อมากมายไว้ใช้เรียก หลังจากย้อนกลับไปดูหนังซอมบี้เก่าๆ และเล่นเกมแฟนตาซี ผมก็สังเกตว่า เอะ! ทำไมซอมบี้ในโลกแฟนตาซีกากจัง แต่ทำไมในโลกไซไฟมันเทพ แถมซอมบี้โรคแฟนตาซีกัดแค่ไหนก็ไม่ติดเชื้อ เลยสงสัยว่า 
 

ซอมบี้โลกแฟนตาซี ที่ถูกปลุกชีพด้วยเวทมนตร์คาถาอาคม โดย เดอะเนโครเซอร์ กับ ซอมบี้โลกไซไฟ ที่เกิดจากมหาสารพัดโรคภัยไข้เจ็บ แถมภาพยนต์บางเรื่องก็ทีกลายพันธ์ด้วย,,

จะว่าไปน่ะ ซอมบี้ในโลกแฟนตาซี มีการใช้เวทมนตร์ได้ แถมยิ่งเป็นบอสแม่งมีสกิลคืนชีพ ต้องฆ่าสิบครั้งกว่าจะตาย แม่งโคตรหัวร้อน!!  แถมอึดโคตรๆๆ

 

ในความคิดของผม และบ่นถึงเกมๆนึ่งที่ผมเอ่ยนามไม่ได้
 

ซอมแฟนตาซี / ใช้เวทมนตร์ได้, มีสกิลคืนชีพ, บางครั้งก็อึดเกินไป ขนาดถูกอันติดาเมจ5,000แม่งไม่ตาย โดยเฉพาะสายพันธ์มัมมี่ยิ่งแล้วใหญ่ มีสกิลต้านเวทด้วย!! -สะตะวะเอ้ย!! 
 

ซอมไซไฟ / ใช้พลังจิตได้ด้วย (เป็นพลังจิตติดต่อสื่อสารกับพวกตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่พวกนี่ไม่ค่อยมีในหนัง มีแต่ในนิยายมากกว่า), กลายพันธ์ สกิลเพิ่มพวกด้วยการกัด

และอีกมากมายที่ไม่พูดถึงเพราะผมนึกไม่ออก 

คิดว่าซอมบี้สายไหนโหดสุดครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

คนหล่อมืออาชีพ 9 เม.ย. 62 เวลา 23:28 น. 1

มันหลอนคนละแบบ อธิบายไม่ถูกครับ แต่เรื่องความเก่ง เดาว่าซอมบี้ไซไฟครับ อาจใช้จิตสื่อสารบัญชาการให้พวกโจมตีได้หลายแบบ มีกลยุทธ์ไรงี้

0
โจนัสโจเมย์ 10 เม.ย. 62 เวลา 11:15 น. 2-1

อย่าเช่น ก็อบลิน,..


ก็อบลินใน พี่สวมหน้ากาก ไม่ได้เก่งอะไร แต่ถือว่าโหดและเถื่อนพอสมควร


ส่วน ก็อบลินของพี่เกิดใหม่เป็นสไลม์...


ไวฟุ!!!


https://image.dek-d.com/27/0653/4431/128609586

0
โจนัสโจเมย์ 10 เม.ย. 62 เวลา 11:22 น. 3-2

นึกตอนที่พระเอกกลายเป็นสาวน้อยเวทมนตร์แล้วมัน อุบบบ ฮาๆๆๆมากก จะว่าไปพระเอกเรื่องนี่ต้นแบบวันพั้นแมน เพราะสามารถเร่งพลังเกิน1000%ได้ ด้วยเหตผลเพราะเป็นซอมบี้!! โคตรฮา!!

0
มนุษย์มันฝรั่ง 10 เม.ย. 62 เวลา 09:14 น. 4

ซอมบี้ที่เกิดจากไสยศาสตร์ หรือการปลุกชีพขึ้นมาด้วยอาคม มันกัดใครไม่ติดเชื้อหรอกครับ อย่างมากสุดแค่แผลเน่า แต่ไม่ทำให้เป็นซอมบี้ได้ แต่ถ้าเป็นซอมบี้ไซไฟ คือซอมบี้ที่เกิดจากเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียทางวิทยาศาสตร์ ที่ถ้ากัดเหยื่อแล้ว เหยื่อจะโดนเชื้อไวรัส จนกลายเป็นซอมบี้ อาศัยตามหลักระบาดวิทยา

1