Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัชอุตสาหการมศว รังสีเทคนิคมหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากเข้าทั้งคู่เลยเภสัชเรียน6ปี ที่องครักษ์ค่าเทอม รวม6 ปี 360,000 รังสีเทคนิค เรียน 4 ปี ค่าเทอม รวม66000 เราอยากเรียนเภสัขมากกว่ารังสีแหละแต่มันเรียนตั้ง 6 ปี ถ้าเราเรียนรังสีคงจบมามีงานทำตั้งสองแล้ว กลัวมันไม่คุ้มกับค่าเทอมที่เราจ่ายไป จริงๆเภสัขมศวก้ไม่ได้แพงเลย แต่เราก็กลัวมันไม่คุ้ม เงินเดือนสตาร์ทเภสัชกับรังสีน่าจะเท่าๆกันเลย เราอยากรู้ว่าเราจะเลือกคณะไหนดี สิ่งที่เรากังวลก็เกี่ยวกับความมั่นคง ความก้าวหน้า เงินเดือนเพราะพ่อแม่เราคงไม่ทำงานแล้วหลังจากเราจบ และมีน้องที่ต้องส่งเรียนอีก เรากลัวมันไม่พอใช้จ่าย  ปล เราน่าจะแอดรอบ 4จ้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

นิรนาม 16 เม.ย. 62 เวลา 14:18 น. 1

ไม่ได้อยู่ในวงการแต่เคยศึกษาข้อมูลมารังสีเทคนิคในแต่ละปีคนจบน้อยเพราะมีสอนไม่กี่แห่งจึงเป็นที่ต้องการบุคลากรด้านนี้มากทั้งในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน บุคคลากรที่มีอยู่ต้องทำงานล่วงเวลา(OT) อยู่บ่อยๆ จึงทำให้มีรายได้ดี สำหรับโอกาสความก้าวหน้าให้ศึกษาข้อมูลอีกครั้ง เภสัชต้องแข่งขันนิดหนึ่งเพราะคนจบเยอะ แต่ลักษณะงานน่าจะทำงานได้กว้างกว่ารังสีเทคนิค มีทางเลือกมากกว่า โอกาสก้าวหน้าน่าจะดีกว่า

0
สู้ๆ 30 เม.ย. 62 เวลา 10:22 น. 2

เราลังเลสองอันนี้เหมือนกันเลย story เราก็เหมือนกันเลย ทั้งเรื่องที่อยากเรียนเภสัชมากกว่าแต่ก็กลัวไม่คุ้ม แล้วก็เรื่องครอบครัว เป็นกำลังใจให้นะ

0