Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราไม่อยากมีชีวิตต่อแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สมัยเด็กๆเราจะโดนแม่ด่าทุกวัน ทุกวันจริงๆ ไม่มีวันไหนเลยที่เราไม่โดนด่า เราเงียบตลอด ไม่เคยตอบโต้อะไร ขนาดเราไม่ตอบโต้อะไรแล้ว แต่แม่ก็ยังด่าเราตลอด

ครั้งนึงเราตื่นนอนตอนเช้า ก็เข้าห้องน้ำปกติ แล้วแม่ก็ด่าเราเลย เรางงมาก ว่าด่าเราทำไม เราก็ไม่ตอบโต้อะไร เฉยๆ ปล่อยให้เขาด่าไป

สมัยเด็กๆ เราโดนด่าจนคิดอยากตาย เราโดนด่าจนท้อแท้ ไม่เคยได้รับคำชมอะไรเลย มันทำให้เรากลายเป็นคนยิ้มน้อยลง เริ่มซึม ไม่อยากพูดกับใคร ไม่มีแรงใจในการเรียนหรืออ่านหนังสือเลย

น้องเราไม่มีใครโดนด่าเท่าเราเลย ถ้ามีผู้ปกครองมาอ่าน ขออย่าด่าลูกแรงๆเลยนะคะ อย่าด่าลูกทุกวัน ในทำให้เด็กคิดลบ ไม่มีกำลังใจ

การสั่งสอนลูกมีหลายวิธี วิธีที่ดีมีมากมาย อย่าเลือกอารมณ์ตัวเองเป็นใหญ่เลยค่ะ


แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Parisara Boonchoo 16 เม.ย. 62 เวลา 15:50 น. 1

เราอ่านเรื่องของจขกท.แล้วมันทำให้เรารู้สึกเศร้ามากๆนะคะ เราจะไม่มีคำแนะนำดีๆแต่เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เราคิดว่าบ้านเป็น comfort zone ของทุกคน แต่สำหรับจขกท.ก็คงเป็นนรกดีๆ แต่เราไม่แนะนำให้จขกท.จบปัญหาโดยการจบชีวิตตัวเองนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
THอัศวินดาวหาง 17 เม.ย. 62 เวลา 00:04 น. 3

ถ้าเป็นผมนะ ผมจะตั้งใจเรียนเอาคำด่ามาเป็นแรงผลักดัน ถ้าอยู่กับครอบครัวไม่มีความสุข ลองหาเพื่อนที่จริงใจไว้ระบายอารมณ์ดู. เป็นกำลังใจให้ครับ สุ้ๆ

0
fffffppppp1325 17 เม.ย. 62 เวลา 00:11 น. 4

ถ้าใครไม่รักเราไม่เป็นไรค่ะแต่ตัวคุณต้องรักตัวเองมากๆ เห็นคุณค่าให้ตัวเองให้คิดว่ายังมีคนที่แน่กว่าเรา ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกลจ.ให้ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
withanut 17 เม.ย. 62 เวลา 00:40 น. 5

หาอะไรที่ชอบทำนะคะ รักตัวเองให้มากๆอยู่กับตัวเองเยอะๆนะ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นเร็วๆนะคะ


0
honey_51 17 เม.ย. 62 เวลา 16:00 น. 6

ลองมองทุกคำด่าคำตินั้นให้เป็นเเรงผลักดันเราดูนะคะ หนูเองก็โดนเเบบนี้ก็ยังมีเลยค่ะ555(ทำใจมากกกก)เเต่อย่างน้อยมีอะไรอีกมากมายบนโลกนี้ให้เราได้เรียนรู้นะคะ สู้ๆหนูเป็นกำลังใจให้นะคะ

0
เรียกเราว่า "คะโอนาชิ" 18 เม.ย. 62 เวลา 01:41 น. 7

ทุกครั้งที่เราถูกด่าหรือว่า เราคิดเสมอว่าวันนึงค่ะ วันนึงเราจะทำให้คนพวกนี้รู้สึกเสียใจที่ไม่ทำดีกับเราตอนที่พวกเขามีโอกาส เราไม่จำเป็นต้องเก็บคนที่เป็นพิษไว้ในชีวิตหรอกค่ะ แต่ถ้าเลือกไม่ได้อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือตัวเรา ใครไม่รักเราแต่เราต้องรักตัวเองก่อน รักตัวเราให้มากๆ ถ้าเจ็บ โกรธ หรือเหนื่อยก็ร้องไห้ออกมาค่ะ ระบายออกมา เราเป็นคนค่ะ เรามีชีวิต มีความรู้สึก เจ็บได้เหมือนกัน แต่เจ็บได้ก็หายได้ ล้มแล้วต้องลุกขึ้นมาสู้ต่อค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0