Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นเด็ก62 คิดว่าจะซิ่วไปสอบปี63คะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แบบเราไม่เริ่มอ่านยังไงดีคะ คะแนนแย่เกือบทุกวิชาคะ  แล้วฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีเลยไม่มีเงินไปลงคอร์สเรียนพิเศษคะ แต่พอมีงบนิดหน่อยซื้อหนังสือมาอ่านได้คะ แบบเราค่อนข้างมีพื้นฐานไม่ค่อยดีคะ แบบกลัวอ่านใหม่หมดปีเดียวกลัวจะไม่ทัน แบบเพื่อนๆพี่ๆคนไกนมีคำแนะนำไหมคะ เราอยากสอบแพทย์มอ.มากคะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Balliolon 18 เม.ย. 62 เวลา 21:36 น. 1

เรียนออนไลน์ตามพวก youtube + อ่านหนังสือ ทำโจทย์ ทำให้สม่ำเสมอ(เน้นย้ำ ให้สม่ำเสมอ) ถ้ารู้ว่าพื้นฐานวิชาไหนอ่อนก็พยายามนิดนึงครับ พยายามทำความเข้าใจกับมัน (จากใจเด็กที่ไม่เรียนพิเศษเพราะมีปัญหาเรื่องเงิน)

แนะนำ Youtube Chanel

Cu Radio ห้องเรียนออนแอร์ (ไปหาใน playlist ของ Cu Radio) : มีทุกวิชา
ฟิสิกส์โกเอก : ฟิสิกส์ สอนดีมาก
ชีวะพี่พี I Bio Cover : ชีวะ สอนดี โอเคเลย

1
nukniknaknek 23 เม.ย. 62 เวลา 15:08 น. 3

ตามที่คหห1บอกว่าในยูทูปก็มีเนอะ ลองดูออนไลน์ดูก็ได้ค่ะ เราก็ไม่ได้เรียนพิเศษ สำคัญคือต้องทำโจทย์นะ ฝึกทำข้อสอบจริง จับเวลา แต่ไม่ใช่แค่ทำส่งๆ ทำแล้วดูด้วยว่าผิดตรงไหน ผิดอะไร แล้วไปทำให้เข้าใจตรงที่ผิด เรามีประสบการณ์สอบมาแล้วปีนึงเนอะ ปีที่แล้วเราทำตรงไหนได้ ตรงไหนไม่ได้ เอามาปรับปรุงนะคะ ไม่ต้องอ่านใหม่ทั้งหมดก็ได้ แต่ต้องอ่านให้ตรงกับที่ข้อสอบออก ข้อสอบหลายวิชาจะออกคล้ายๆเดิมทุกๆปี จับคอนเซ็ปต์ให้ได้ ถ้าจับเองไม่ได้ก็ไปดูพวกวิดีโอเฉลยก็ได้ค่ะ หลายวิดีโอก็จะมีที่เขาเกร็งไว้ให้อยู่ เคยเป็นกระทู้รวมวิดีโอติวในยูทูปอยู่ในเด็กดีเนี่ยแหละ ลองหาดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

1
8648 24 เม.ย. 62 เวลา 13:03 น. 4

ระหว่างซิ่วก็ฝึกใช้คะค่ะให้ถูกต้องด้วยนะคะ จะเป็นหมอแล้วก็ขอให้ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยก็ดีค่ะ มันส่งผลต่อภาพลักษณ์ของอาชีพค่ะ

0
shinesmileyuri 25 เม.ย. 62 เวลา 19:07 น. 5-1

เราไม่มั่นใจอ่ะว่าเราจะซิ่วหรือเรียนครูดี ขอหลังไมค์ได้เปล่า รบกวนทีนะ

0
VvivanaA 12 พ.ค. 62 เวลา 21:21 น. 5-2

เราขอด้วยคนได้มั๊ยคะ จะได้เอาไว้ปรึกษากัน

0