Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ที่ดีสำหรับผมยังไม่เคยเจอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แม่ของบอกเลยว่าแม่ที่ผมมีนั้นไม่ได้ดี ไม่ได้ดีจริงๆ เขาทำให้ผมรู้สึกซึมเศร้า สุดท้ายผมต้องรักษาด้วยตัวเองจนหายใจได้ทั่วปอดอีกครั้งหนึ่ง ผมพยายามพูดกับแม่หลายครั้งเรื่องสรรพนามแทนตัวเองเช่นกู- ผมบอกตามตรงว่าผมไม่ชอบ ผมไม่เคยพูดแบบนี้เลย แม่ผมบอกว่าผมเถียง โอโห เจริญเถอะแม่แบบนี้ ขึ้นเสียงตาขวางใครเขาอยากจะคุยด้วย ผมเลยเงียบ ปล่อยมันไป ถ้าคุยไม่ได้ก็ไม่ต้องคุย แค่ทำให้เขาหาโอกาสแทนตัวเองแบบนั้นอีก แต่แม่งโคตรยากเลยครับ ทำอะไรไม่ถูกใจด่าเอาๆ ใช้ก็ด่าไม่ใช้ก็ด่า เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า  ถ้ามีลูกหรือมีหลานอย่าไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับใคร.

สรุปได้ว่าผมไม่สามารถเอาความดีที่แม่มีมาหักลบกับความไม่ดีของแม่ไม่ได้ สำหรับผมไม่รู้ว่าแม่ที่ดี ต้องไม่ใข่แค่ให้เงินก็จบ นอกนั้นคิดเอาเอง เห้ย แม่งไม่ได้เปล่า ทำไมตอนเอากันถึงไม่คิดถึงเด็กที่จะออกมาว่ามีปัญญาเลี้ยงได้แค่ไหน อยากมีๆๆแค่ความรักยังให้ไม่ได้ พอเถอะ

เหตุการณ์ที่ผมเล่าไม่ได้ครั้งเดียวครับ แต่แค่เรื่องแค่นี้แม่ทำให้ผมไม่ได้ ผมก็พอ ทิฐิมาก แม่ ผู้ใหญ่แตะไม่ได้! ผมไม่ถูกใจสิ่งนี้! 

ตามจริงมีอีกเยอะแยะทั้งชีวิตที่ผมเจอครับ ผมบอกตามตรงเลยว่าถ้าจะมีลูกคิดดีๆนะครับ พ่อแม่ที่ดีไม่ได้เป็นได้ง่ายๆ เพราะถ้าคุณคิดว่าลูกเป็นแค่ลูกชี้ให้ไปไหนก็ต้องไปทางนั้นหรือชี้ให้ไปตายก็ต้องไปตาย
ชี้เองไปเองดิวะ เออใช่ ลูกที่ดีก็เป็นยากครับ แต่ว่าลูกที่ไม่ดีเป็นง่ายครับ

ทัศนคติไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆแต่ก็ไม่ได้ความเปลี่ยนไม่ได้!

สำหรับคนที่มีปัญหาอะไรต่างๆเป็นกำลังใจให้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ชื่อของคุณ 26 เม.ย. 62 เวลา 17:16 น. 1

เราจะบอกว่าเรื่องครอบครัวมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแต่เรากำลังจะบอกว่าเจ้าของกระทู้ไม่เจอปัญหานี้คนเดียวในโลกอย่างน้อยเราก็มีเราเป็นเพื่อน เราเองก็ไม่ได้มีครอบครัวที่อบอุ่นเท่าไหร่ ที่บ้านเวลาพ่อแม่อารมไม่ดีมาก็พูดหยาบคายใส่เรา เราเองก็ไม่ชอบ บางทีเค้าก็พูดเหมือนว่าเราเป็นภาระเค้า อีกอย่างที่บ้านก็มีปัญหาครอบครัวตลอด แต่ไม่รู้สิ เราก็รักครอบครัวนะถึงครอบครัวจะไม่ใช่ที่สบายใจของเรา

0