Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยเลิกคบกับเพื่อนเพราะมีแฟนมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนคนหนึ่ง หัวโบราณมากค่ะ จะชอบคิดว่า ผู้หญิงที่ปล่อยตัวไปมีอะไรกับแฟนคือ ผู้หญิงไม่ดี เราก็รู้ค่ะ แต่ก็คบกันเพราะก็เป็นเพื่อนที่ดีมาตลอดอ่ะค่ะ จนเรามีแฟนแล้วเรามีอะไรกับแฟนเราไม่ได้ปรึกษาเพื่อนคนนั้นเลย แต่เพื่อนรู้เพราะ นางไปค้นสมุดการบ้านในกระเป๋าเราแล้วเจอยาคุมเลยรู้ว่า เรามีอะไรกับแฟน เราก็ตกใจค่ะ แต่คิดว่าเพื่อนน่าจะเข้าใจเพราะที่ผ่านมาเราก็เป็นเพื่อนที่ดีมาตลอดค่ะ แต่เหมือนเพื่อนเราจะไม่คิดแบบนั้นค่ะ เพราะหลังจากรู้ก็ไม่ค่อยคุยกับเรา(แต่คุยกับคนอื่นในกลุ่มอยู่นะคะ) แบบเลี่ยงๆเราไปเลยอ่ะค่ะ เรารู้สึกว่า เพื่อนอึดอัดกับเรามีอคติกับเราไปแล้วอ่ะค่ะ เราเองก็อึดอัดและเกรงใจเพื่อนคนอื่นในกลุ่มด้วย เลยคิดว่าจะเลิกคบเพื่อนคนนี้เพื่อความสบายใจ เพื่อนๆว่าดีมั้ยคะ?

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 26 เม.ย. 62 เวลา 19:44 น. 1

ไม่เคยค่ะ และไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนด้วย เพราะยังไม่ได้แต่งงานกัน ถึงจะคบมา8ปีแล้วตั้งแต่สมัยเรียนป.ตรี หมั้นแล้ว ก็ยังไม่พร้อมมีบุตรในตอนนี้


ซึ่งคุณพร้อมแล้วใช่ไหมล่ะ บางทีเพื่อนคุณอาจไม่รู้ค่ะ ว่าคุณพร้อมมีบุตรแล้ว รับผิดชอบตนเองและบุตรได้แล้ว เพราะในวัยเรียนหลายๆคนยังใช้เงินพ่อแม่อยู่เลยค่ะคุณ


ใจเย็นๆนะ เพื่อนดีๆหายากจะตายไป


0
Fafa56 26 เม.ย. 62 เวลา 23:12 น. 3

เห็นด้วยกับคห.1ค่ะเรื่องไม่ถึงวัยอันควร แต่ว่าเรื่องเพื่อนก็ตามคห.2 คุยเฉพาะเวลาที่จำเป็น

นี่แฟนเราดีคบกันในสายตาพ่อแม่ เค้าติวให้ ให้กำลังใจ ไม่ทำเรื่องอันไม่สมควรให้เกียติแต่เพื่อนเรากลับ

พูดให้เราเลิกกัน เพื่อนไม่ได้หวังดีกับเราเสมอไปค่ะ อยากให้น้องลองคิดดูว่าถ้าเค้ารักเราจริงเค้าจะไม่ทำอะไรต่อให้เป็นความต้องการของผช.แต่เค้าจะอดทนและไม่ทำอะไรไม่ให้เกีรติเรา

0
Marco 29 เม.ย. 62 เวลา 07:23 น. 4

การมี sex ไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ ปกติของมนุษย์มากก ถ้าไม่อยากมีแสดงว่าคุณผิดปกติแล้ว แต่ในปัจจุบันที่ประเพณี วัฒนธรรม มันครอบเราอยู่ มันเลยทำให้กลายเป็นเรื่องผิดไป สิ่งสำคัญที่สุด คือการป้องกัน มี sex ที่ปลอดภัย ไม่ถึง20ฝังยาคุมฟรีนะคะ ประสิทธิภาพสูง ให้ฝ่ายชายใส่ถุงยางด้วย อย่าผลักภาระให้กัน ฉีดHPV ให้พร้อม

ส่วนเพื่อนไม่ต้องไปสนใจค่ะ

เรื่องนี้มันเรื่องปัจเจกบุคล ร่างกายเรา เราตัดสินใจได้ค่ะ

พี่ขอชื่นชมที่น้องรู้จักป้องกัน ลองเปลี่ยนมาเป็นวิธีทําประสิทธิภาพสูงกว่านี้ไหม

0
กกกกกกกก 29 เม.ย. 62 เวลา 07:27 น. 5

เท่าที่อ่านดูทั้งน้องและเพื่อนน้องก็ยังเด็กอยู่ทั้งคู่ ยังมองโลกไม่รอบด้านทั้งคู่


คนนึงหัวโบราณ อีกคนขาดความยับยั้งชั่งใจ


เอาตรงๆ ถ้าย้อนไปดูวุฒิภาวะของเราในวัยเท่ากับคุณและเพื่อนในตอนนี้ ถ้าเรารู้มาว่าเพื่อนเรามีอะไรกับแฟน เราเองก็คงถอยเหมือนกัน หรือแม้แต่ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ ว่าถ้าเพื่อนมหาลัยเราไปมีอะไรกับแฟนแล้ว เราจะถอยห่างหรือเปล่า


แต่ความรู้สึกอยากอยู่ด้วยมันน้อยลงแน่นอน


เราไม่ว่าอะไรคุณหรอก เพราะนั่นสิทธิ์ของคุณ ชีวิตของคุณ แต่อย่าลืมด้วยว่า เราเองก็มีชีวิตของเรา มีสิทธิ์เลือกคบเพื่อนที่เราอยากจะคบด้วยเหมือนกัน

2
นนนน 29 เม.ย. 62 เวลา 09:31 น. 5-1

ถ้าเรารู้แต่แรกเราจะไม่คบเพื่อนแบบคุณอะ เราเคยเจอเพื่อนแบบคุณมากแล้ว เราเสียใจที่เพื่อนไม่ได้รักเราจริงๆ เราเห็นด้วยกับ คห.6ค่ะ

0
มิมิโกะ 29 เม.ย. 62 เวลา 12:02 น. 5-2

การมีเซ็กซ์ไม่ควรเป็นสิ่งตัดสินคุณค่าความเป็นคนนี่คะ แปลว่าคุณจะคบเพื่อนที่บริสุทธิ์อย่างเดียว เหตุผลมันคืออะไรหรอคะ

0
คิตามอนเดน 29 เม.ย. 62 เวลา 08:51 น. 6

สนับสนุนให้เลิกคบค่ะ เพื่อนคนนี้ไม่รู้จักเคารพสิทธิส่วนบุคคลของคนอื่น แถมยังไม่ให้เกียรติคนอื่นด้วย ห่วงแต่บริบทของสังคมและอุดมคติของตัวเอง ไม่ได้ห่วงตัวเพื่อนเลยสักนิด

เอางี้นะ ถ้าเพื่อนคุณรักคุณจริงล่ะก็ ต่อให้เขาหัวโบราณรับไม่ได้ยังไง เขาก็จะแสดงออกอีกแบบ อาจจะตำหนิ ตักเตือน หรือพูดคุยโน้มน้าวคุณเพราะเป็นห่วงคุณ เขาอาจจะแสดงออกว่าโกรธคุณ แต่ถ้าเขารักคุณจริงเขาจะไม่ทิ้งคุณไปไหน แต่สิ่งที่เขาทำกับคุณมันชัดเจนว่าเขาไม่ได้แคร์คุณมากไปกว่าอุดมคติในหัวของเขาเอง แถมยังมองคุณเป็นจุดด่างพร้อยทั้งที่คุณไม่เคยเบียดเบียนหรือทำร้ายเขา อันนี้แย่นะ เวลาเห็นเพื่อนประมาทหรือทำอะไรสุ่มเสี่ยงมันไม่แปลกที่จะโกรธ แต่ถึงขั้นตีตัวออกห่างนี่มันดูสำคัญตัวไปนิดนึง แล้วรอดูชีวิตของคนที่ถือสาเรื่องเพศระดับนี้เอาไว้ดีๆล่ะ ว่ามันจะออกมาเป็นยังไงในอนาคต บอกเลยว่ามีปัญหาในระดับความสัมพันธ์แน่ๆ

ส่วนตัวคุณเองก็คุมกำเนิดและคุมโรคติดต่อให้ดีล่ะ ไปฉีดวัคซีน HPV ตรวจสุขภาพบ่อยๆ ยาคุม ถุงยาง จำไว้ว่า no condom no sex นะ

1
ตามนั้น 29 เม.ย. 62 เวลา 11:07 น. 7

ถ้าเพื่อนตีตัวห่างก็ช่างเขาสิครับ ชีวิตคุณก็ชีวิตคุณ อะไรคิดว่าดีอยู่แล้วก็ทำไป ชีวิตเพื่อนก็ชีวิตเค้า เค้าจะคิดจะเชื่อแบบไหนก็เรื่องของเค้า เค้าจะห่างคุณเพราะคุณทำในสิ่งที่เค้าคิดว่าไม่ดี มันก็เรื่องของเค้า เหมือนที่คุณทำสิ่งที่คุณคิดว่าดี มันก็เรื่องของคุณ คนเราจำเป็นต้องคิด ต้องเชื่อเหมือนกันทุกเรื่องหรือไง ใครกำหนดว่าความคิดแบบไหนถูก แบบไหนผิด

0
ปลง. 29 เม.ย. 62 เวลา 12:11 น. 8

เราเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดเหมือนเพื่อน จขกท.เลยค่ะ จนบางทีเรานึกว่าเพื่อนมาตั้งกระทู้ซะเอง ถ้าในมุมมองเรานะคะ คือเราหวังดีกับเพื่อนจริงๆ ในวัยนี้มันยังไม่สมควรที่จะทำแบบนั้น เพราะเรากลัวเพื่อนตัวเองพลาด เราเข้าใจค่ะว่าเซ็กส์มันเป็นเรื่องปกติของคนที่รักกัน แต่เราจะเชื่อได้ยังไงว่าผช.คนนั้นรักเราจริง เพื่อนของเรามีอะไรกับแฟนทุกคนเพราะคำว่ารักคำเดียว แต่สุดท้ายผู้ชายเหล่านั้นก็ไปมีคนอื่น ผญ.น่ะยังไงก็เสียหายกว่า ผช.อยู่แล้วค่ะ ตอนที่รู้ว่าเพื่อนมีอะไรกับแฟนเราก็นอยด์นะ เพราะเราเตือนเพื่อนไปแล้วถึงผลลัพธ์ที่ตามมา แต่เขาก็ไม่ฟัง ตอนนี้เราก็ไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนเหมือนกันเพราะไม่อยากให้เขาคิดว่าเราไปก้าวก่ายชีวิตของเขา เราเลยเลือกที่จะถอยออกมามองดูอยู่ห่างๆ เท่านั้น แต่ก็คุยกันปกติในเรื่องที่จำเป็น เพราะอยู่กลุ่มเพื่อนเดียวกัน ถ้า จขกท.จะเลิกคบกับเพื่อนเพราะเพื่อนมีความคิดแบบนี้ อันนั้นมันก็อยู่ที่จขกท.จะตัดสินใจ แต่เราอยากจะบอกว่าเราสงสารเพื่อนจขกท.นะ ความหวังดีที่เขามีให้ ดูเหมือนว่ามันจะไร้ค่าในสายตาของใครอีกคน

0
fishey 29 เม.ย. 62 เวลา 18:25 น. 9

เราก็หัวโบราณนะ แต่ไม่คิดจะไปกะเกณฑ์ชีวิตคนอื่นอ่ะ อาจจะรู้สึกดีด้วยซ้ำที่เพื่อนรู้จักป้องกันอ่ะ อีกอย่างเรามีเพื่อนคนนึงเค้ากินยาคุมรักษาสิวมาก่อนคบเราอ่ะ เราก็ไม่ได้อะไรนะ ถึงตอนหลังจะเปลี่ยนมากินเพราะคุมกำเนิดก็เหอะ แต่ดีกว่าท้องแล้วเรียนไม่จบเป็นไหนๆ

0
ยังไม่นอน 30 เม.ย. 62 เวลา 01:04 น. 10

สุดท้ายคนที่จะตัดสินใจเลือกคบหรือเลือกไม่คบเพื่อนคุณก็คือตัวคุณเอง บางทีตอนที่กำลังตั้งคงจะมีแนวทางในใจอยู่บ้างแล้ว เชื่อไหมคุณเป็นเพื่อนกันมีกันแค่กลุ่มนั้นมาตลอด วันหนึ่งมีแฟนคุณเข้ามา เพื่อนคุณและคุณก็ถอยออกมา(จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับตัวบุคคล) คนที่เปลี่ยนไปจึงไม่ได้มีแค่เพื่อนคุณหรอก คุณก็เปลี่ยนไป ในเมื่อทุกอย่างมันเปลี่ยนไป ทำไมคุณถึงคาดหวังในสิ่งเดิมๆ เพื่อนที่ถอยออกมาสุดท้ายก็ยังอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ลองคิดดูถ้าเพื่อนคุณมีแฟนคุณจะทำอะไรได้บ้าง ด้วยพื้นฐานนิสัยเพื่อนจะทำอะไร อย่าเพิ่งคิด ให้ถามเพื่อนไปตรงๆ ดีกว่านะ

0
nongtaka 30 เม.ย. 62 เวลา 16:25 น. 11

ถ้าอึดอัดใจก็เลิกคบค่ะ เพราะคนอื่นๆก็ยังคุยกับเราอยู่ยกเว้นเพื่อนคนนี้ บางคนมันก็เปลี่ยนอคติไม่ได้ค่ะ ต้องทำใจ แต่ส่วนตัวเราก็มีเพื่อนกินยาคุมนะคะ มีกินคุมกำเนิดก็มี กินคุมสิวก็มี เราก็เฉยๆค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้โลกไปไกลแล้ว ไงก็เป็นกำลังใจให้ จขกท นะคะ

0
Shinvanis 1 พ.ค. 62 เวลา 11:09 น. 12

ว่าจะอ่านผ่านๆ แต่อดไม่ได้ การที่ จขกท จะไปมีเซ็กกับแฟน คุณก็คงคิดดีแล้วว่ามันเรื่องของฉัน สิทธิ์ของฉัน และเมื่อเพื่อนคุณรู้ เขาจะคุยหรือไม่คุยกับคุณ จะคบหาหรือถอยห่างจากคุณ มันก็เรื่องของเขา สิทธิ์ของเขารึเปล่า!? แล้วก็ขอถามอีก ก่อนที่จะเกิดปฏิกิริยานี้ขึ้น เขาได้ใช้คำพูดร้ายๆ ต่อว่าด่าททอ จขกท ให้เจ็บช้ำน้ำใจหรือไม่!? ถ้า ไม่...เขาเลือกที่จะเงียบๆ นิ่งๆ แล้วคุณเอาเขามาโพสต์ด่าให้คนอื่นมาช่วยรุมด่า มันเป็นพฤติกรรมที่คนเคยเป็นเพื่อนกันเขาทำหรือ?!? (บอกเลยว่าลักษณะการใช้ถ้อยคำของ จขกท แฝงเจตนาที่จะต่อว่าเพื่อนตัวเองชัดเจน) จขกท ก็แค่คนขี้ขลาด ไม่กล้าคุย ไม่กล้าเคลียร์ต่อหน้าเพื่อนคนนั้นตรงๆ แอบเอาเขามานินทาลับหลัง จุดประสงค์เหมือนลากความคิดของเพื่อนตัวเองมาประจานว่ามันไม่ถูก ไม่ดี ทั้งที่สิ่งที่เพื่อนคุณคิด มันเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะมองต่างมุมจากที่คุณคิดอยู่แล้ว หรือคุณรู้สึกผิดต่ออะไรบางอย่าง ความรู้สึกไม่มั่นคงนี้จึงส่งผลให้ออกมาโพสต์หาแนวร่วม เคยคิดไหมว่าถ้าเพื่อนคุณรู้ หรือมาเจอโพสต์นี้ เขาจะเสียใจ เสียความรู้สึกมากแค่ไหน จากที่เป็นอยู่เดิมถ้าเคลียร์กันน่าจะพอค่อยๆ ปรับตัวเข้าหากันได้ แต่ถ้าลงเอยด้วยการมาโพสต์แบบนี้ บอกเลย ถ้าเป็นเรา ไม่ใช่แค่ถอยห่าง แต่คงเกลียด และไม่คิดว่า จขกท เป็นเพื่อนอีกต่อไป จะไม่ให้อภัยอีกเลยตลอดชีวิต กลับไปทบทวนดูว่าสิ่งที่เอามาโพสต์นี้ต้องการอะไร มันได้ประโยชน์อะไร แต่ ณ ตอนนี้บอกเลย เพื่อนคุณจะเลิกคบคุณก็ถูกแล้ว และ ณ จุดนี้มันไม่ใช่เหตุผลที่คุณไปมีอะไรกับแฟนหรอก แต่เพราะคุณทำแบบนี้แหละ ยินดีกับเพื่อนคุณด้วย ที่ได้เสียเพื่อนห่วยๆ แบบคุณไป !!!

0
ผ่านชีวิตมา แล้วก็จะผ่านไป 1 พ.ค. 62 เวลา 20:19 น. 13

เคย แต่ในเรื่องนี้มันมีอยู่สองประเด็นที่เราจะพูด เราว่าเรื่องมีเพศสัมพันธ์ไวกับเรื่องเพื่อนไม่คบเพราะรู้ว่าเราทำอะไรที่เขาไม่ชอบมันคนละประเด็นกัน เรื่องเจอเหตุการณ์คล้ายๆคุณนะ แต่ของเรามันต่างกันในรายละเอียดนิดหน่อย อย่างเรื่องของเรา เราเคยมีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่สมัยประถม พอเขารู้ว่าเราชอบเพศเดียวกันแล้วเขาก็บอกว่าอย่าทำแบบนี้ เขาเคยเลิกคนพวกที่เป็นแบบเรามาแล้ว คำพูดนั้นของเขาทำให้เราเลิกคบทันทีเลยโดยไม่ลังเล โดยไม่รอให้เขาเลิกคบก่อน เพราะในฐานะเพื่อนเราไม่เคยทำอะไรแย่เลย ตลอดเวลาที่รู้จักกันมาเราซื่อสัตย์ ไม่เคยนินทา ไม่เคยว่าร้าย ไม่เคยพูดถึงในทางที่ไม่ดี ไม่เคยชักนำเขาไปในทางร้ายๆ อะไรที่เขาเห็นไม่ตรงกับความจริงเราก็เตือนด้วยซ้ำ เราว่าในฐานะเพื่อนเราไม่มีอะไรที่บกพร่อง ในเมื่อเขารับสิ่งที่เราเป็นไม่ได้ มันเสียเวลาที่เราจะคบ เพราะเราไม่ได้ไปทำร้ายอะไรเขาก่อน เราวางตัวของเราดีแล้ว ในกรณีคุณ ถ้าหากคุณวางตัวดีแล้วในฐานะเพื่อน ไม่เคยชวนเขาให้เสีย ไม่เคยชวนเขาลองอะไรที่ไม่ควรลอง พูดจากับเขาก็มีน้ำใจไมตรี ใช้คำพูดถนอมใจ เราเห็นว่าคนเลือกยืนในที่ที่จะทำให้คุณสบายใจ คือไม่จำเป็นต้องแตกหักกัน แต่ห่างออกมาแล้วค่อยๆหายไปจากสายตาของกันและกันดีกว่า แต่ถ้ามีเรื่องอะไรที่ต้องเกี่ยวข้องช่วยเหลือ แล้วใจคุณยังอย่างช่วยเขาโดยที่ประเมินแล้วว่าต่อให้ช่วยแล้วเขาแสดงกิริยาแย่ๆ คุณจะรับได้ ก็ขอให้ทำแบบที่ใจคุณต้องการ เรื่องเพื่อนขอให้ทำอะไรที่คุณสบายใจ เพราะคุณไม่ควรต้องมากลุ้มใจเรื่องนี้ ตอนนี้คุณต้องเรียน อย่าให้เรื่องเพื่อนมากวนใจมากนัก พอคุณโตขึ้น คุณจะรู้ว่าการทำงานไม่ได้มีเพื่อนเสมอไป แม้จะทำตัวอยู่ดีๆไม่ทำร้ายใครก็จะมีคนคอยอิจฉาหรือทำร้ายหรือไม่ชอบเราได้ ในกรณีเพื่อนคุณต่างกันนะ ที่พูดมาไม่ใช่เพื่อนคุณไม่ดี แต่เราจะสื่อว่าอีกหน่อยคุณก็จะมีชีวิตที่ต้องทำให้ตัวเองสบายใจ ในขณะเดียวกันความสบายใจของคุณจะต้องไม่ไปเบียดเบียนหรือทำให้คนอื่นเดื่อดร้อน แต่ถ้าเขาจะเดือดร้อนเอง อย่างนี้ต้องปล่อยให้เขาคิดเขาเข้าใจแบบนั้นต่อไป เราจะไปแก้ตัวหรือทำตัวให้เขามองเราดีขึ้น นั่นเป็นไปไม่ได้ถ้าใจเขายังไม่ยอมเปลี่ยน ส่วนเรื่องมีเพศสัมพันธ์ไว เราขอให้คุณระวังนะ เพราะวัยนี้ยังไม่มีอะไรที่แน่นอนทั้งใจคุณทั้งใจคนที่คุณคบ การพลาดตั้งครรภ์ไวจะทำให้คุณต้องสู้กับอะไรเยอะมาก เช่นสู้กับความเครียดถ้าคนรักคุณเปลี่ยนไปเมื่อรู้ว่าคุณท้อง ต้องสู้กับขี้ปากคน สู้กับอนาคตที่จะมีความยุ่งยากมากขึ้นฯลฯ คุณจะทำอะไรก็ตาม ขอให้ดูให้ดีๆนะ อย่าให้กระทบการเรียน เพราะมันเป็นบันไดที่คุณต้องก้าวขึ้นไปอีก การศึกษามันเกี่ยวกับอาชีพและหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ของคุณ โอกาสแก้ตัวในชีวิตของคนนั้นมีแน่นอน แต่ถ้าพลาดแล้ว แม้มีโอกาสมาก็จริง แต่ ณ เวลานั้นที่เรากำลังพลาด เราจะสู้พอให้เห็นโอกาสในวันใหม่รึเปล่า เราจะอดทนจนโอกาสเข้าใกล้พอให้เราคว้าได้รึเปล่า ถ้าเราอดทนไม่ได้มองไม่เห็น เราจะทำยังไงกับชีวิตตอนนั้น นั่นแหละที่คุณต้องมอง แต่ถ้าสักวันหนึ่งอะไรก็ตามผิดพลาดไปแล้ว ก็อย่าจมอยู่กับความผิดพลาด เพราะมันจะแก้อะไรกับสิ่งที่เกิดไม่ได้แล้ว ขอให้เลือกใช้เวลาปัจจุบันเพื่อแก้ไข เรื่องที่สองที่เราจะพูดก็มีเท่านี้

0
origining 2 พ.ค. 62 เวลา 17:37 น. 14

โชคดีเพื่อนเราดี คือ เข้าใจว่ามันห้ามกันไม่ได้ ก็ป้องกันไปเลย แล้วเพื่อนเราเนี่ยแหละที่แนะนำให้กินยาคุมด้วยซ้ำแบบ กินเม โล เดียดิ ไม่อ้วน กินอันนั้นดิ ไม่เวียนหัว คือ เพื่อนดีมาก เราว่า จขกท ลองคุยกก่อนนะ เปิดใจให้กันก่อน อาจจะดีขึ้นก็ได้ค่ะ

0