Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​ธรรมศาสตร์ ร่วมจัดโครงการ MOVE WORLD TOGETHER ปีที่ 8

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมจัดค่ายอบรมผู้นำเยาวชนภาคเหนือ เพื่อโลกที่ยั่งยืน ปีที่ 8 ภายใต้โครงการ MOVE WORLD TOGETHER ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายน 2562 ณ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก โดย อาจารย์พิมพ์ฉัตร รสสุธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและประชาสัมพันธ์ ศูนย์ลำปาง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิด เมื่อวานนี้ (2 เมษายน 2562)
 
อาจารย์พิมพ์ฉัตร รสสุธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและประชาสัมพันธ์ ศูนย์ลำปาง กล่าวว่า ในปีนี้จัดค่ายอบรมผู้นำเยาวชนภาคเหนือฯ ณ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก จำนวน 5 วัน มีเยาวชนทั่วไป นักเรียนชั้นมัธยมปลาย และอาชีวศึกษา ในภาคเหนือตอนบน - ล่าง สมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 20 สถาบันซึ่งค่าย move world together ได้เน้นเนื้อหาความรู้อย่างเข้มข้นเหมือนทุกปี มีการใช้กระบวนการ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้ได้อย่างเพลิดเพลิน และวิทยากรหลักมีความเชี่ยวชาญ มีผลงานในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อพัฒนาเยาวชนในด้านการสร้างสำนึกพลเมือง การทำงานเป็นทีม การมีความคิดสร้างสรรค์ การคิดเชิงวิเคราะห์ การพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ การสร้างความเข้าใจเรื่องพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างลึกซึ้ง  ให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต  ซึ่งหลังจากผ่านการเข้าค่ายฯ เยาวชนจะได้รับการสนับสนุนให้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
 

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและประชาสัมพันธ์ ศูนย์ลำปาง กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ Move World Together เพื่อพลังงานและสิ่งแวดล้อม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 เป็นความร่วมมือ ระหว่าง 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) สมาคมพัฒนาศักยภาพและอัจฉริยภาพมนุษย์ กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายองค์กรเด็กและเยาวชน และองค์กรพัฒนาเยาวชนอีกหลายแห่ง

แสดงความคิดเห็น

>