Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How toติดตั้งแต่รอบพอร์ต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลับมากับกระทู้ที่2ของเพจ'ติวไปสอบ' อย่าลืมไปกดไลค์กันด้วยน้า หลังจากที่คราวที่เเล้วพี่ได้เขียนกระทู้การเตรียมตัวGAT270+ไปก้ได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ กลับมาคราวนี้พี่เลยนำเอาหัวข้อที่น้องๆเรียกร้องเข้ามาในเพจกันเยอะมากๆๆๆ นั้นก็คือ'ทำยังไงให้ติดรอบพอร์ต' โดยกระทู้นี้พี่ได้รวบรวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากประสบการณ์ตรงของพี่มาแชร์ ลองอ่านกันดูน้าาsmiley


ในภาพอาจจะมี ข้อความ
1.อย่างแรกเลยน้องต้องรู้ก่อนว่าตัวเองอยากเรียนอะไรแล้วไปดูว่าคณะที่เราอยากเรียนในมหาวิทยาลัยต่างๆเขามีรับในรอบ1ไหม(เช็คได้จากlinkนี้เลยจ้าhttps://tcas-university-registration.firebaseapp.com/search2) และคำแนะนำของพี่คือ คณะส่วนใหญ่ที่รับในรอบพอร์ตจะเป็นคณะอินเตอร์   ซึ่งหมายความว่าค่่าเทอมจะสูงมากๆๆๆดังนั้นน้องควรปรึกษาผู้ปกครองให้ดีก่อนเพราะมันเข้าง่ายกว่าภาคปกติจริงแต่ก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงด้วยเช่นกัน แต่บางคณะรับด้วยการใช้คะแนนภาษาอังกฤษก็จริงแต่เข้าไปเรียนก็เรียนกับคนที่อื่นที่สอบมาในภาคปกติก็มีเช่นเดียวกัน(เรียนแบบภาคปกติ)ก็มี ตรงนี้น้องควรนำมาประกอบการตัดสินใจอย่างรอบคอบจ้า
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
2.เมื่อน้องตัดสินใจว่าจะเข้าคณะนี้แน่ๆแล้วสื่งที่ตามมาก็คือน้องต้องเช็คคุณสมบัตืที่มหาวิทยาลัยต้องการจากระเบียบการมหาวิทยาลัยว่าเค้าต้องการอะไรบ้างโดยถ้าจะให้ชัวร์ควรเช็คจากระเบียบการล่าสุดที่มหาวิทยาลัยประกาศเอง โดยน้องอาจเข้าไปดูในเว็บไซต์ของคณะเองได้เลย มักมีรายละเอียดบอกอยู่อย่างครบถ้วนเช่นกัน
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
3.หลังจากที่น้องตัดสินใจและเช็คคุณสมบัติเรีบร้อยหน้าที่สำคัญที่สุดที่น้องจะต้องทำก็คือไปทำให้ตัวเองมีคุณสมบัติเหล่านั้น เช่นGPA,คะเเนนภาษาอังกฤษต่างๆไม่ว่าจะเป็นIELTS TOEFL CU-TEP TU-GET SAT และอื่นๆ ซึ่งมาถึงจุดนี้การสอบสายอินเตอร์ก็ขับเคี่ยวกันไม่น้อยไปกว่าภาคปกติเลย เพราะฉนั้นน้องๆก็ต้องพยายามทำให้ถึงเกณฑ์ให้ได้จ้า
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
4.อย่างที่บอกว่าสายอินเตอร์หรือสายของคนที่จะติตั้งแต่รอบพอร์ตมีการแข่งขันที่สูงไม่น้อยไปกว่าภาคปกติเลยดังนั้นการประเมิณตัวเองเบื้องต้นว่าคะแนนของเราหรือคุณสมบัติที่เรามีมันดีพอแล้วหรือยังนั้นก็คือ การดูสถิติของรุ่นพี่เรานั้นเอง ซึ่งยิ่งถ้าเป็นคณะที่มีอัตตราเเข่งขันสูงการที่คะแนนผ่านเกณฑ์ก็ไม่ได้หมายความว่าจะติดน้องจึงควรตั้งเป้าหมายไว้ให้อยู่ในsafe zoneจะดีที่สุด
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
5.เริ่มทำพอร์ตอันนี้พี่ขอแนะนำhttps://dekshowport.com/ของเค้าครบเครื่องจริงๆ มีตั้งแต่สอนทำพอร์ต บอกว่าควรจะต้องใส่อะไรในพอร์ตบ้าง สำหรับใครที่กำลังหาแนวทางการทำพอร์ต พี่ขอแนะนำเว็บนี้เลยเด็ดมากๆ แต่อย่างไรก็ตามน้องต้องดูด้วยว่ามหาลัยเขาต้องการอะไรด้วยนะไม่ใช่ว่าทำไปสวยๆแต่ไม่มีคุณสมบัติที่เขาต้องการ ก็มีโอกาสไม่ติดนะเออ
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
6.พอเราทำตัวให้มีคุณสมบัติครบทั้งหมดที่มหาลัยต้องการแล้วก็เหลือแค่สมัครแค่นั้นแหละ ถ้ามั่นใจว่าคะแนนถึงก๋็รอเรียกสัมได้เลยyes
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
7.ในบางมหาลัยหรือคณะบางคณะจะมีตัดในรอบสัมภาษณ์ด้วยดังนั้นสิ่งที่น้องจะต้องทำการบ้านไปก็คือ เก็งคำถามที่จะสัมภาษณ์ไป ซึ่งก็ไม่ต้องไปเสียเงินค่าติวหรอกเพราะสมัยนี้คนเค้าใช้ไกด์สัมภาษณ์กันแล้ว รวบรวมโดยพี่ๆที่เจอมากับตัวเลย แนะนำเลยไปดูของเพจlearning cafe มีทั้งข้อสอบเก่า ไกด์สัมภาษณ์ แนะนำหนังสือสอบดีๆ เพจนี้เค้าครบเครื่องสำหรับสายอินเตอร์จริงๆ//เพจติวไปสอบเราก็ครบสำหรับภาคไทยนะ555 อย่าลืมไปตำกันล่ะsmiley

จบไปแล้วสำหรับhow toสอบรอบ1 มีอะไรสงสัยcommentไว้ได้เลย สำหรับกระทู้หน้าอยากรู้เกี่ยวกับอะไรก็commentบอกได้เช่นกัน สุดท้ายอย่าลืมไปตำเพจ ติวไปสอบ ด้วยน้าาไปละจ้าบัยยย
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น