Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยซิ่วมหาลัยใหม่ คณะเดิมมั้ยคับ ซิ่วมารอบนึงแล้ว คะแนนก็ยังไม่ถึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีผมคิดว่าคะแนนผมไม่ถึง ม. ที่ผมตั้งไว้ พูดตรงๆ คือ แพทย์รามาครับ
ปีก่อนคะแนนผมประมาณ 60 ต้นๆ กสพท ติด แพทย์พระมงกุฎไป ผมก็สละทิ้งไป
ปีนี้คะแนนผมขยับมา 3% คาดว่าน่าจะติดอันดับ 3 แพทย์ มศว ไม่ก็อันดับ 2 ธรรมศาสตร์

แต่ว่าผมอยากที่จะเรียน รามา จริงๆครับ มันคือความใฝ่ฝันของผมจริงๆ แต่พ่อกับแม่ท่านอยากให้ผมเรียนแล้วคับ ท่านบอกว่าจบมหาลัยไหนก็เหมือนกัน แต่สำหรับผม ผมอยากเข้า ม. กับ คณะ ที่ใฝ่ฝันของตัวเองให้ได้สักครั้งในชีวิตอ่ะครับ อยากใช้ชีวิตในรั้วคณะมหาลัยที่เราเลือก ผมควรเสี่ยงสอบอีกปี หรือควรเข้าเรียนเลยดีครับ

หลายๆคนอาจถามว่าผมอยากเป็นแพทย์จริงๆรึเปล่า ทำไมยึดตัดกับเรื่อง ม.
ผมอยากเป็นแพทย์จริงๆครับ แต่ก็อยากมีนามสกุล รามา อยู่ข้างหลังด้วย คนอื่นอาจไม่ค่อยเข้าใจ
แต่สำหรับผมมันอาจจะเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถทำตามความฝันของตัวเองได้อ่ะครับ

ผมคิดเสนอท่านว่าขอซิ่วรอบนี้เป้นรอบสุดท้าย แต่ก็ไม่มีใครเห็นด้วย
แน่นอนว่ามีความเสี่ยงที่สุดท้ายคะแนนอาจไม่ถึงคณะแพทยศาสตร์เลย
แต่ผมก็จะทำให้เต็มที่สุดๆครับ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

ผ่านมา 4 พ.ค. 62 เวลา 09:24 น. 1

พูดตามจริงนะ ผมว่าโรงเรียนแพทย์ พระมงกุฏ ยังมีชื่อเสียงเก่าแก่กว่า มศว กับธรรมศาสตร์ ที่น้องจะติดปีนี้อีก เพียงแต่กฏระเบียบเยอะแยะมากมายตามแบบทหารทำให้คนเลือกไม่มากเท่า เสียดายแทนครับ และ พระมงกุฏชื่อเสียงไม่แพ้ รามา ศิริราช คนได้สูงสุดพระมงกุฏปีที่แล้ว ระดับ80 เลยนะครับ ไม่รู้จะว่าโง่หรือฉลาดดี แต่ก็เข้าใจครับ


0
ขอจงอยู่กับความจริง 4 พ.ค. 62 เวลา 11:41 น. 2

เสียดายแทนนะคะ เราว่าปีที่แล้วตัดสินใจพลาดแล้ว ปีนี้อย่าตัดสินใจพลาดอีกเลย ต้องการนามสกุลรามาไปเพื่ออะไร? มันอาจเท่ห์ตอนคนถามว่าเรียนที่ไหน แต่ชีวิตจริงคือเราเอง สิ่งที่เราต้องเรียน ต้องเจอ ชีวิตไม่ใช่อยู่ที่คนมอง จบหมอพระมงกุฎ มศว. หรือมธ. สุดท้ายศักดิ์ศรีไม่ต่างกัน ต่างกันที่ความรู้ความสามารถขณะเรียน จิตสำนึกแห่งความเป็นแพทย์ต่างหาก นี่คือความจริง

0
itisme1450 4 พ.ค. 62 เวลา 14:48 น. 3

ในฐานะแม่คนหนึ่งนะคะ เรียนเถอะค่ะ เข้าใจที่อธิบายมากนะคะ แต่อยากจะบอกว่าแพทย์ก็คือแพทย์ค่ะ จะจบที่ไหนก็เป็นแพทย์ มีคำขึ้นต้นชื่อ "นายแพทย์" เหมือนกัน ที่อยากจะบอกอีกเรื่องคือ "เวลา" ที่ผ่านไปมันสำคัญนะคะ เราไม่มีทางรู้เลยว่าอนาคตอันใกล้หรือไกลจะเกิดอะไรขึ้น ถนอมเวลาไว้ แล้วหันไปมองดู คุณพ่อ คุณแม่ที่อยู่ข้างๆ นะคะ ใช้เวลาที่จะเสียไปมองดูพวกท่านชื่นชม ตื้นตัน และยินดีที่ลูกชายได้เรียนแพทย์ในวันนี้ดีกว่าค่ะ


ดีใจด้วยนะคะ ได้คะแนนดีเลย ของที่บ้านลูกชายอยากเรียนแพทย์มากๆ เช่นกัน ค่ะ แต่คะแนนก็ยังไม่ถึง แต่เราก็พอใจแล้วค่ะ ที่ลูกตั้งใจ และมุ่งมั่น ผลออกมาเป็นยังไง เราจะยอมรับและสู้ไปกับลูกค่ะ

0
หมอเหมือนกัน 4 พ.ค. 62 เวลา 15:18 น. 4

เอ้า เอาจริงๆ เด็กแพทย์ม.ท๊อปทรีบางคนเข้าไปแล้วไม่อึดพอ

บางคนไม่ตั้งใจใส่ใจเอาความรู้ตอนเรียนแพทย์ จบมาสู้แพทย์ม.ที่ว่าไม่ได้ก็มีเยอะแยะ อย่าเสียเวลาอันมีค่าไปกับความคิดยึดติดปลอมๆเลย

0
Magical green forest 4 พ.ค. 62 เวลา 17:48 น. 5

เข้าใจนะคะว่า อยากให้ได้แพทย์ตามมหาลัยที่ฝัน มันก็คือความฝันเราอย่างหนึ่งที่เราจะต้องทำให้ได้ แต่เรามองว่าที่จะซิ่วอ่ะ มันก็เสี่ยงไปอยู่ดี มีแนวโน้มว่าจะไม่ติดอีก ซึ่งมันก็จะเสียเวลาตรงนั้นไป ซึ่งถ้าพ่อแม่ จขกท.ไม่ได้ว่าอะไรจะซิ่วอีกก็ได้ แต่พ่อแม่จขกท.ไม่เห็นด้วย จขกท.ต้องกลับมาคิดนิดนึงนะคะ


ส่วนถ้าคิดจะซิ่วจริงๆ ก็ทำให้เต็มที่นะคะ แบ่งเวลาให้ดี ถ้าไม่มั่นใจว่าจะขยันมากกว่าเดิมได้ ก็ไม่ต้องซิ่วนะคะอันนี้พูดตามตรง ดังนั้นต้องขยันให้มากกว่าเดิมค่ะ แสดงให้เขาเห็นว่าเรารักษาสัญญาว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายอย่างที่เราพูดจริงๆ


ไม่ว่าจขกท.จะเลือกทางไหน ขอให้จขกท.ประสบความสำเร็จกับทางที่เลือกนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
rastaaut 5 พ.ค. 62 เวลา 12:17 น. 6

ชีวิตมันสั้นอยากทำไรก็ทำ อาจจะตั้งกฏไว้ก็ดีว่าไม่ได้ปีนี้จริงๆก็ต้องเอาแพทย์สักที เธออาจหางานพาททามหาเงินทำไปด้วยช่วงอ่านหนังสือ เพราะปัจจจัยจริงๆของการทำงานมันคือหาเงินเลี้ยงชีพ คือเราก็ไม่เข้าใจเธอหรอกรามาไม่รามา ความภูมิใจ เกียรติยศ ความชอบ ความชอบมันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ใจจริงเธออยากทำแบบไหนเธอก็น่าจะได้คำตอบแล้ว คหสต.นะแค่มีงานมีเงินดีก็พอ5555

0
gatpdn95 6 พ.ค. 62 เวลา 18:38 น. 8

เลือกทำสิ่งที่ตัวเองจะไม่มาเสียดายทีหลังอะคับ ถามคนนู้นคนนี้หลายคนก็หลายความเห็น เอาตัวเองเป็นหลัก เราเห็นคนนึงในIGปีที่แล้วได้เภสัชจุฬาฯปีนี้ได้60ต้นๆ แต่ยอมซิ่วกสพท.63อีกปีเพราะอยากได้แพทย์จุฬาฯมากๆ ต้องยอมรับอย่างนึงว่าสถาบันที่จบมันจะติดตัวไปตลอดชีวิต พวกเรื่องconnectionเพื่อน รุ่นพี่ อาจารย์

0