Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ่นเกี่ยวกับ"นิยาย/ฟิค yaoi"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีจ้าา บัตเตอร์เอ๊งงง วันนี้เราอาจคึกนิสนุงเพราะเล่นมาเขียนกระทู้ตอนดึกแบบนี้
เพราะว่าเราไปอ่านนิยายเรื่องนึงแล้วอารมณ์ค้าง(555) วันนี้เราก็จะมาคุยกันเรื่อง แฟนฟิคหรือนิยายyaoiกันซักหน่อยก่อนที่จะไปสลบ(หรือนอนนั่นแหละ)


 คือเราไม่รู้เป็นคนเดียวรึเปล่านะ คือสมัยก่อนอ่ะ (ขอนอกเรื่องแป๊ปนะ)มันจะมีเกมๆนึงที่ชื่อว่า "city you" ซึ่งเราติดเกมนี้ม๊ากกกก เราเลยมีเพื่อนที่อายุเยอะทำให้เราเป็นสาววายตั้งแต่อายุน้อยๆ ซึ่งตอนนั้นเราก็หาวาร์ปอะไรไม่เก่งหรอก พี่เค้าส่งมาเราก็กดดู(สมัยนั้นอ่านฟิคไม่เป็น)
ทำให้เรามีภูมิต้านทานยาโอยเยอะมาก ทำให้เราค่อนข้างที่จะสนับสนุนLGBT ซึ่งมันทำให้เราคิดถึงนิยายที่มีNcเรื่องแรกที่อ่าน มันเป็นแฟนฟิคเกมๆนึงที่ดังมาก สิ่งที่เราเห็นคือมีแต่คนขอฉากNc ทำให้ตอนนี้เราคิดว่า "ยังมีสาววายวัยรุ่นคึกคักที่อ่านวายไม่อ่านncแบบเรามั้ย?"

คือถามว่าเราอ่านมั้ยncอ่ะ ตอบว่าอ่าน แต่บางคนก็ไม่เสพเนื้อเรื่องกันเลย ตอนนี้เราแทบจะกลายเป็นสาววายสายขาวอยู่แล้วเนี่ย เราไม่สามารถเสพเนื้อเรื่อง18+แนวข่มขืนได้อีกต่อไป
เรามักจะเสพในความรักที่เค้ามีให้กันและกันมากกว่า อย่างเช่นVictuuriเนี่ย เค้าออกจะน่ารัก





 เอาล่ะ ที่บ่นมานี้คือไม่ต้องการอะไรนะ มันอาจเบลอๆหน่อย เพราะตอนที่เขียนจะตีสองแล้ว(555) เราแค่อยากรู้ว่า จะมีใครบ้างมั้ยที่เสพนิยายแต่ไม่เน้นncแบบเรา เพราะเราอยากหาเพื่อนนั่นแหละ งั้นขอตัวก่อนละกัน จะสลบแล้ว บายย

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Tdeuy 5 พ.ค. 62 เวลา 06:42 น. 1

มันมีอยู่แล้วค่ะ

อ่านนิยายมันไม่จำเป็นต้อง nc เสมอไปก็ได้

อย่างเรานี่ยังไงก็ได้นะ

แต่บางอันนี้มีแล้วเขียนได้แบบแทบปาหนังสือทิ้ง

แต่บางอันก็เขียนได้สวยงาม ไม่มากแต่ฟิน


0
IIว่uหuา 5 พ.ค. 62 เวลา 06:47 น. 2

ไม่ใช่สาววาย.....

แต่ถ้าเรื่องncก็อ่านได้แล้วแต่คำบรรยาย บรรยายดีก็อ่านบรรยายหยาบโลนก็ปิด

0
DCD-DED 5 พ.ค. 62 เวลา 07:10 น. 3

ไม่อ่าน nc

แล้วก็ไม่ค่อยอ่านyaoi นิยายที่ไม่มีคำหยาบหายากมาก ถ้าเป็นชายกับชาย แนวประมาณShounen Ai หรือแค่มิตรภาพแบบเพื่อนจะน่ารักกว่า

ชอบพล็อตนิยายแนวโรแมนติก ประทับใจ ประมาณตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องพระเอกนางเอกก็ยังไม่เคยเจอกันจริงๆหรือได้รู้จักกัน

แบบ your name เรื่องนี้โรแมนติกมากสุดๆ

https://youtu.be/BniNnd1pH2M


https://img.fireden.net/a/image/1482/47/1482473944623.jpg


0
หอยทากกินบะหมี่ 5 พ.ค. 62 เวลา 08:08 น. 4

แต่วาย หรือที่มาจากคำว่า Yaoi ถ้าเอาตามความหมายดั้งเดิม แปลว่ามันมีฉาก NC ระหว่างเพศเดียวกันนะ เพราะถ้าไม่มีฉากนั้น มีแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่ารัก หรือความสัมพันธ์อยู่ระหว่างความชัดเจนกับไม่ชัดเจนในตัวละครเพศเดียวกัน มันจะเรียกว่า Shonen-ai แทน


และเพราะแบบนั้นแหละ สังคมวายสมัยก่อนจึงถือเป็นยุคมืด มีแต่คนมองว่าแย่ โดนสื่อกวาดล้าง คนที่อ่านหรือชอบวายจึงต้องใช้ชีวิตอย่างหลบซ่อนๆอยู่ในเงามืดของสังคม (ใครทันยุคนั้นบ้าง?)


แต่เมื่ออยู่ดีๆ สังคมวายที่เคยอยู่ใต้ดินมาตลอด เมื่อจู่ๆมัน "ขายได้" กลายเป็นมาอยู่บนดิน วางแผงตามร้านหนังสืออย่างเปิดเผย ใครหยิบอ่านก็ได้ ทำให้ตลาดนิยายวายผุดแนวใสใสแบบที่จขกท.ว่า หรือก็คือ shonen-ai ขึ้นมา แต่คนไทยก็ยังคงเรียกมันว่าวายนั่นแหละ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ItsFreakingCool,man! 5 พ.ค. 62 เวลา 08:54 น. 6

ของไทยว่าซอล์ฟๆแล้วนะ ของต่างประเทศยิ่งกว่านี้อีก อยู่ที่บริบททางสังคมว่ารับได้มากแค่ไหน บ้านเมืองเราถึงเปิดรับเพศที่สาม แต่ยังเห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องส่วนตัว นำมาเปิดเผยในที่สาธารณะไม่ได้ พูดเรื่องเพศก็ไม่ได้ เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม จะทำให้คนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำรับรู้แล้วแยกแยะไม่ได้อาจใช้ในทางที่ผิด 

เมื่อก่อนเราเสพวายมีNCนะ แต่เดี๋ยวนี้เพลาๆลงละ ยิ่งเสพยิ่งเลี่ยน นานๆทีค่อยอ่านรู้สึกตื่นเต้นกว่า เรื่องเนื้อหาเรทก็แล้วแต่กฎของเว็บว่าควบคุมให้มีเนื้อหายังไง เรทแค่ไหน ส่วนใหญ่ลงในเว็บไม่ได้ก็ไปต่อที่อื่น

แต่หนังสือตีพิมพ์ของสำนักพิมพ์ยิ่งกว่านี้อีก เราซื้อวายแปลของสำนักพิมพ์หนึ่ง มันก็บอกเรทว่า18+ มีเรื่องเซ็กส์เกือบครึ่งเล่ม แทบอ้วก ยืนยันว่าตอนนี้เราชอบอ่านแบบปกติมากกว่า ชอบอ่านตอนทำกิจกรรมอย่างอื่นมากกว่า ความสัมพันธืค่อยพัฒนาไปเรื่อยๆ อ่านแล้วยิ้มตามไรงี้ แต่บางสำนักพิมพ์ก็มีนโยบายไม่เอาฉากเรทเลย แล้วแต่ที่จ้า

0
A.L. Lee 5 พ.ค. 62 เวลา 09:22 น. 7

เราเสพได้หมดนะคะ อารมณ์อยากอ่าน NC ก็อ่านเรื่องมี ไม่อยากอ่านก็หาเรื่องที่ไม่มีมาอ่าน

ช่วงที่เสพ NC เยอะเป็นบ้าเป็นหลังคือช่วงที่เพิ่งเห่อค่ะ เหมือนเปิดโลกใหม่ อ่านเยอะมาก อ่านจนเลี่ยน

แต่สุดท้ายพอถึงจุดอิ่มตัว เราก็เลือกอ่านเลือกเก็บแค่แนว Feel Good ค่ะ จะมี NC หรือไม่มีก็แล้วแต่ แต่ขอให้เนื้อเรื่องดีต่อใจไว้ก่อน และมีเนื้อหาที่มากกว่าปมหึงหวงไร้สาระ



0
พี่ตุลา 5 พ.ค. 62 เวลา 13:21 น. 8

อา.. ของผมมันเเล้วเเต่อารมณ์ครับ

ถ้าปกติก็เสพเนื้อเรื่องเเละอ่านncเป็นพิธี

เเต่ถ้าวันไหนผีเข้าผมก็กระหายอยากเสพncเเบบไม่สนเนื้อเรื่องเลยครับ..(ฮา)


เเต่ส่วนมากถ้าเป็นอารมณ์เเบบนั้นก็ไม่มานั่งเสพncในนิยายหรอกอ่านโดจิน---เเค่ก

#เอาเป็นว่าผมไปนอนดีกว่าครับ5555


เเต่ผมมีช่วงหนึ่งที่พออ่านนิยายจนถึงฉากที่พระนายต้องเข้าจังหวะก็กดปิดเเล้วเลิกอ่านนิยายเรื่องนั้นโดยที่ไม่เเม้เเต่จะเปิดncอ่าน มันเป็นอารมณ์เเบบเหมือนเสร็จภารกิจอะไรสักอย่าง555? ประมาณว่าเรื่องนี้มันอวสารเเล้ว?



0
The Darkness Rose 5 พ.ค. 62 เวลา 21:04 น. 10

เราคนนึงฮะ

แทบไม่เสพNCเลยยย

แต่ถามว่าเสพมั้ย???

ก็มีบ้างเล็กน้อยนานๆที

//เรียกเราว่าสาววายสายเทา

0