Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ มันไม่โอเคขนาดนั้นเลยหรอคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเด็ก63 เราสนใจคณะวิทยาศาสตร์ และสนใจในสาขานี้พอดี จากที่เราได้ไปอ่านมาจากเว็บหนึ่งเว็บ ซึ่งมีคนหลายคนมารีวิวสาขานี้ 70% บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันหางานทำงานยากมาก ถ้าเป็นไปได้อย่าเรียนเลย
แต่เราคิดว่ามันไม่ได้อยู่ที่ตัวคณะหรือตัวสาขานั้นไหม
มันอยู่ที่เราจะเรียนยังไงที่ให้โอกาสตัวเองไปสูงๆซะมากกว่า
มันไม่โอเคขนาดนั้นเลยหรอคะ ?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กานต์ 7 พ.ค. 62 เวลา 00:00 น. 1

ไม่ถึงขนาดนั้น แต่เป้นเพราะสาขานี้เรียนกว้างมาก ไม่ได้เจาะจง เหมือน สาขาเทคโนโลยีอาหาร หรือ Food Science ที่จบมาเข้าทำงานบริษัทหรือโรงงานอุตสาหกรรมอาหารโดยตรง มากกว่า

0
Kita1618 7 พ.ค. 62 เวลา 12:27 น. 2

เทคโนโลยีชีวภาพ คือ เทคโนโลยีซึ่งนำเอาความรู้ทางด้านต่างๆของวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับสิ่งมีชีวิต หรือชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิต หรือผลผลิตของสิ่งมีชีวิต เพื่อเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นทางการผลิตหรือทางกระบวนการ ของสินค้าหรือบริการ เพื่อใช้ประโยชน์เฉพาะอย่างตามที่เราต้องการ โดยสามารถใช้ประโยชน์ทางด้านต่างๆ เช่น ด้านการเกษตร ด้านอาหาร ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านทางการแพทย์ เป็นต้น


https://www.thaibiotech.info/what-is-biotechnology.php

0
AdMeaw 14 มิ.ย. 62 เวลา 11:34 น. 4

สวัสดีจ้า

ที่จริงอยู่ที่ตัวเราเลยค่ะ ว่าช่วงระหว่างที่เราเรียน เราสร้างความรู้และประสบการณ์ให้ตัวเองมากแค่ไหนค่ะ การเรียนจะสร้างความเชี่ยวชาญในศาสตร์นั่นๆให้เรา จบมาเป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่ระหว่างเรียนเราก็เพิ่มเติมประสบการณ์อื่นๆ ด้วย เช่น การทำกิจกรรมคณะหรือมหาวิทยาลัยค่ะ


ว่าแต่ น้องสนใจทางวิทยาศาสตร์ด้านไหนเอ่ย

ถ้าสนใจทางด้านชีววิทยาประยุกต์ ก็สามารถเข้ามาพูดคุยกับได้เบื้องต้นนะคะ ที่เฟสบุ๊ค MJU-P Applied Biology สาขาชีววิทยาประยุกต์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติค่ะ


หรืออยากทักมาสอบถามเรื่องอื่นๆ ก็ได้นะคะ ไม่ใช่แค่เรื่องเรียนอย่างเดียว :)

0